Giải đáp thắc mắc có nên mua bút Apple Pencil cho iPad hay không?

Có nên mua bút Apple Pencil cho iPad hay không đang là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Trong bài viết dưới đây, BẢO HÀNH ONE sẽ đưa ra các thông tin về loại bút cảm ứng này để giúp bạn dễ dàng có được câu trả lời và quyết định mua hàng chính xác nhất !

Giới thiệu về Apple Pencil

Ở phần này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Apple Pencil, sản phẩm phụ kiện luôn được đánh giá cao từ giới thiết kế, hoạ sĩ.

Bút cảm ứng iPad Apple Pencil là gì ?

Apple Pencil là gì? Cách sử dụng như thế nào?

Apple pencil là sản phẩm bút cảm ứng của Apple - hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Phụ kiện được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, trang nhã, thân thiện với người dùng. Với chiếc bút Apple Pencil người dùng có thể thao tác và thực hiện nhanh chóng hơn các thao tác trên chiếc iPad của mình so với việc sử dụng bằng tay như thông thường. Đặc biệt, sản phẩm này hoàn toàn phù hợp với những người yêu thích hội hoạ, hoạ sĩ hay những kỹ sư thiết kế đồ hoạ.

Bút Apple Pencil dùng được cho những máy nào ?

Thực tế không phải tất cả iPad đều có thể sử dụng Apple Pencil, do vậy bạn phải chọn mua các dòng iPad có bút. Tính đến thời điểm hiện tại, bút cảm ứng có thể sử dụng cho các dòng iPad: 

  • iPad Air (thế hệ 3)
  • iPad Mini (thế hệ 5)
  • iPad Pro 9.7 inch
  • iPad Pro 10.5 inch
  • iPad Pro 12.9 inch (2015 hoặc 2017)
  • iPad 2018 (iPad gen 6)
  • iPad gen 7 (iPad 2019)

Có nên mua bút Apple Pencil cho iPad hay không ?

Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị với rất nhiều tính năng tuyệt vời mà bút cảm ứng mang lại. Vì vậy, việc mua bút Apple Pencil cho iPad là lựa chọn chính xác có nên mua bút Apple Pencil cho iPad bởi các lý do sau đây:

Tính tiện dụng cao

Trước hết, sản phẩm Apple Pencil được đánh giá cao bởi tính tiện dụng của nó. Sẽ vô cùng hoàn hảo khi kết hợp bút với chiếc Ipad, cặp đôi này sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo niềm đam mê của mình mà không hề bị giới hạn. Đồng thời, bút Apple Pencil cũng thu hút người dùng bởi tính năng lưu trữ bản vẽ dang dở trong Cloud và tiếp tục hoàn thành nó trên PC của mình.

Có nên mua Apple Pencil cho iPad?

Tính hiệu quả tối ưu cho người sử dụng

Một trong những điều quan trọng của bút Apple pencil là tính hiệu quả tối ưu cho người sử dụng, giúp họ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Kèm theo đó, ứng dụng AstroPad còn cho phép người sở hữu làm việc trên màn hình và máy tính với cách xử lý như Wacom. Hơn nữa, có hai chế độ tích hợp được với bút Apple Pencil đó là cáp USB và wifi vô cùng tiện lợi.

Hạn chế độ trễ khi vẽ

Theo kết quả trải nghiệm của những khách hàng đã sử dụng bút cảm ứng Apple Pencil đều có chung nhận xét tích cực là thiết bị này không hề có độ trễ. Khi vẽ định dạng với nét lớn ở khổ giấy A4 thì điều này càng thể hiện rõ hơn ở sự mượt mà, bay bổng và đường nét uyển chuyển. Khách hàng cũng không lo sợ việc lỡ tì tay vào bức vẽ sẽ làm hỏng bức tranh. Để có thể trải nghiệm công nghệ thì việc quyết định sử dụng bộ đôi bút Apple Pencil và iPad chính là bí quyết tuyệt vời.

Cảm biến lực nhấn chính xác

Tuy cảm biến lực nhấn của bút Apple Pencil có chút phức tạp nhưng vô cùng chính xác. Đó là lý do chiếc bút thần thánh này đo được một loạt những lực khác nhau. Tuỳ thuộc vào lực nhấn của bạn mà có thể tạo ra những nét vẽ dày mỏng khác nhau giúp người dùng thực hiện công việc của họ với thao tác mượt mà hơn tạo nên những tác phẩm tuyệt vời.

Tạo hiệu ứng dễ dàng khi dùng bút Apple Pencil

Sử dụng Apple Pencil có thể thấy được chiếc bút này có tới hai cảm biến độ nghiêng ở trên phần đầu và nó được hướng chính xác với bàn tay người dùng. Khi người dùng viết hoặc vẽ thì vị trí tương đối tại mỗi cảm biến sẽ được phát hiện bởi màn hình Multi-Touch. Với phương pháp này, chúng ta có thể dễ dàng tạo được hiệu ứng độ bóng thông qua cách nghiêng của Pencil. 

Có thể hoạt động liên tục lên tới 12 giờ

Với thời gian hoạt động lên tới 12 giờ, bạn có thể thoải mái sáng tạo mà không lo bị gián đoạn do hết pin. Phần kết nối lightning 8 pin ở phía cuối bút Apple Pencil cho phép bạn sạc đơn giản. Điều đáng ngạc nhiên hơn là quá trình sạc diễn ra cực kỳ nhanh, chỉ cần cắm sạc 15 giây thì đã có thể vẽ được 30 phút. 

Cách sử dụng bút cảm ứng iPad Apple Pencil

Cách sử dụng Apple Pencil như thế nào?

Apple pencil là phụ kiện mới của nhà Táo mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Chiếc bút này có tới 5 tùy chọn ngòi bút với các sắc màu khác nhau để người dùng chọn lựa. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng của chiếc bút cảm ứng iPad Apple Pencil qua các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chúng ta chỉ cần chụp màn hình sản phẩm mình thích bằng cách giữ đồng thời nút nguồn và nút Home. Sau đó mở ảnh chụp được ra, cắt lấy phần mà bạn ưng ý.
  • Bước 2: Bạn chỉ việc thêm các hoạ tiết lên ảnh bằng chiếc bút Apple Pencil. Khi vẽ xong, bạn đừng quên thao tác lưu lại.

Cách sạc bút Apple Pencil

Bạn có thể sạc bút Apple Pencil thông qua 2 cách sau đây:

  • Cắm trực tiếp vào cổng Lightning của iPad, rồi kết nối Bluetooth với iPad và chọn ghép đôi để sạc.
  • Sạc bằng phụ kiện Adapter đi kèm

Việc tháo nắp và cắm bút vào iPad để sạc sẽ dễ làm mất nắp hoặc không may tạo ra hư hỏng cho cổng sạc nếu bạn muốn vừa sạc bút vừa di chuyển. Biết được nhược điểm đó, Apple Pencil 2 ra đời và chỉ cần đặt bút ngay bên cạnh Ipad là có thể sạc nhờ công nghệ sạc không dây qua nam châm.

Mức độ tương thích các loại bút Apple Pencil

Bút Pencil 1 tương thích với những thiết bị sau: iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 1 & 2), iPad Pro 10,5 & 9,7 inch, iPad Air (thế hệ thứ 3), iPad (thế hệ 6, 7 & 8), iPad mini (thế hệ thứ 5).

Bên cạnh đó, bút Pencil 2 tương thích với những thiết bị: iPad Pro 12,9 inch (thế hệ 3 & 4), iPad Pro 11 inch (thế hệ 1 & 2), iPad Air (thế hệ thứ 4).

Xét về độ tương thích thì Pencil 1 hỗ trợ nhiều mẫu Ipad hơn. Nhưng trong tương lai, chắc chắn rằng Apple sẽ nâng số lượng iPad hỗ trợ cho bút cảm ứng thế hệ 2.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sửa Lỗi IPad Không Nhận Bluetooth Ngay Tại Nhà

Nên mua Apple Pencil ở đâu uy tín?

Tới đây bạn đã cảm thấy sự tuyệt vời của chiếc bút Apple Pencil này mang lại chưa? Còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay cho mình một em Apple pencil để cuộc sống tiện ích, thú vị hơn.

Qua bài viết này, BẢO HÀNH ONE hi vọng đã giúp bạn hiểu hơn về bút Apple Pencil, và trả lời cho câu hỏi có nên mua bút Apple Pencil cho iPad. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc của mình về sản phẩm này!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Giải đáp thắc mắc có nên mua bút Apple Pencil cho iPad hay không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan