Bỏ túi những kinh nghiệm chọn mua iPad cũ

Hiện nay việc mua một chiếc máy tính bảng cũ rất phổ biến bởi giá thành sẽ rẻ hơn khá nhiều so với một chiếc ipad mua mới. Tuy nhiên để mua được chiếc iPad hợp ý và phù hợp với túi tiền thì không phải là chuyện đơn giản. Bạn hãy tham khảo ngay các kinh nghiệm mua iPad cũ qua bài viết nhé.

Tại sao người dùng yêu thích iPad?

iPad là dòng máy khá phổ biến trên thị trường hiện nay, dòng máy này phù hợp với nhiều đối tượng như dân văn phòng, học sinh, sinh viên và cả người lớn tuổi. Vậy do đâu iPad lại được yêu thích đến vậy?

Đầu tiên, đây là sản phẩm của Apple, thương hiệu nổi tiếng thế giới với những sản phẩm công nghệ không những chất lượng mà thiết kế cũng đẳng cấp và tinh tế. Tiếp đến không chỉ nằm ở thương hiệu, iPad còn cho người dùng trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Hầu hết các công việc thực hiện được trên Laptop thì iPad gần như đáp ứng được hết và thậm chí còn tiện lợi hơn với màn hình cảm ứng.

Cuối cùng là khả năng vận hành ổn định, ít xảy ra lỗi hay hư hỏng vặt khiến người sử dụng luôn yên tâm và gần như iPad là sự lựa chọn số 1 cho người có nhu cầu sử dụng máy tính bảng.

Các phiên bản iPad mới nhất 20201

Đối tượng phù hợp sử dụng iPad

iPad đáp ứng được hầu hết các đối tượng sử dụng, đáp ứng nhu cầu từ công việc văn phòng, giải trí thậm chí là âm nhạc hoặc xử lý đồ họa. 

Tuy nhiên, giá phải trả để sở hữu chiếc máy tính bảng này khá cao. Đối với những người thu nhập trung bình, để có thể sở hữu thì số tiền bỏ ra là tương đối lớn, khoảng 15 triệu đồng. Tuy nhiên, người dùng có thể lựa chọn iPad cũ và đời cũ hơn để tiết kiệm chi phí một cách hợp lí và trải nghiệm iPad với cấu hình thấp hơn.

 Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Máy Tính Bảng Bị Treo Đơn Giản

Tham khảo bảng giá iPad cũ

Hiện nay, các dòng iPad đời cũ từ 2015 đến 2019 có giá trong khoảng: 7 đến 10 triệu đồng tùy đời máy và cấu hình. Việc sử dụng để giải trí và chơi game không quá nặng, bạn có thể lựa chọn máy từ 8 triệu là có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Bí quyết chọn mua iPad cũ phù hợp nhất

Kiểm tra thời hạn bảo hành của iPad

Kiểm tra thời gian, các ưu đãi bảo hành rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Vì việc mua máy cũ khá rủi ro, có phát sinh chi phí sửa chữa về sau sẽ rất tốn kém.

Bạn check thời gian bảo hành của iPad bằng cách sau: 

Đầu tiên: bạn vào Cài đặt, sau đó chọn cài đặt chung sau đó chọn Giới thiệu.

Tiếp theo bạn tìm dãy số trong phần IMEI; sau đó vào trang web sau điền dãy số đó vào và đợi hệ thống check thời gian bảo hành còn lại: https://checkcoverage.apple.com/hk/en/ 

Kiểm tra bảo hành iPad

Kiểm tra hình thức bên ngoài của iPad

Theo như kinh nghiệm mua iPad cũ, bạn cần kiểm tra hình thức bên ngoài xem có bị móp, vênh gì không. Hình thức bên ngoài rất dễ kiểm tra bằng thường bạn có thể chú ý đến viền hay góc cạnh của máy.

Nếu máy bị móp, xước méo rất có thể đã từng bị va đập mạnh ảnh hưởng không tốt đến các linh kiện bên trong máy. Những va chạm ngoài cũng có thể khiến iPad có những lỗi hỏng mà sau này bạn mới phát hiện ra. 

Kiểm tra màn hình iPad

Khi kiểm tra máy bạn nên xem xét đến độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng cách di chuyển ngón tay khắp màn hình và dùng thử bàn phím ảo trên máy. Nếu cảm ứng hoạt động nhanh và ổn định thì hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

 Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Tablet Sạc Không Vào Pin Mà Ít Người Biết Đến

 

iPad Air 2 cũ

Kiểm tra vỏ iPad đã bị thay hay sửa chữa

Để kiểm tra, bạn có thể vào cài đặt để lấy thông số IMEI sau đó đối chiếu với vỏ lưng phía sau của máy. Nếu trùng khớp 2 mã số này, thì chiếc iPad này đang được sử dụng vỏ đi theo máy và chưa có dấu hiệu thay thế, sửa chữa. 
Tiếp theo bạn nên kiểm tra các góc viền bo của máy nếu không bị móp méo hoặc bị cong vênh thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là iPad này chưa bị mở ra để can thiệp phần cứng.

Xem thêm: 

Kiểm tra cấu hình iPad bằng phần mềm Battery Optimizer

Đây là phần mềm giúp tiết kiệm pin nhờ cơ chế cắt giảm các chức năng không cần thiết như: ngắt kết nối wifi, tắt ứng dụng nền…và tắt một số ứng dụng chạy ngầm. Ngoài ra, bạn có thể kiếm tra được cấu hình của iPad trên đây.

Kiểm tra pin iPad

Kiểm tra phần cứng và các tính năng cơ bản của iPad

Để kiểm tra phím cứng bạn cần tắt iPad, khởi động lại để kiểm tra nút nguồn của máy.Bạn thử bấm vào nút tăng giảm âm lượng xem có nhạy không. 

Cắm sạc và tai nghe vào chiếc iPad để kiểm tra độ nhanh nhạy đồng thời kiểm tra chúng có hoạt động tốt không. Đối với máy cũ chúng ta cũng không nên yêu cầu cao quá chỉ cần hàng tốt, chính hãng yên tâm sử dụng là được.

Bạn có thể mở máy ảnh và chụp ảnh, quay thử video để kiểm tra độ nét hình ảnh và âm thanh.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Máy Tính Bảng Bị Treo Đơn Giản

Địa chỉ mua bán và sữa chữa iPad cũ uy tín được nhiều người tin dùng

Bạn đang cần tìm một địa chỉ uy tín bởi chưa có nhiều kinh nghiệm mua iPad cũ. Bạn mong muốn có được một chiếc iPad phù hợp nhu cầu với mức giá phải chăng nhất. Hãy đến BẢO HÀNH ONE để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất với các sản phẩm iPad cũ đã được kiểm tra gắt gao, bảo hành ưu đãi chất lượng. 

Xem thêm: iPad Mini 1 Cũ Giá Rẻ, Chính Hãng

Trước hết, bạn sẽ được các tư vấn viên đưa tới các sản phẩm theo nhu cầu của bản thân về: cấu hình, mức giá có thể trả,...Tiếp theo, bạn sẽ cùng các kỹ thuật viên test máy công khai, trực tiếp tại trung tâm và đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. BẢO HÀNH ONE cam kết cung cấp tới khách hàng các sản phẩm chính hãng, chất lượng, bảo hành an tâm cả sau mua hàng.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bỏ túi những kinh nghiệm chọn mua iPad cũ

Viết bình luận



Bài viết liên quan