Top 7 sự cố thường gặp nhất trên iPad Air 2020 và cách khắc phục hiệu quả

Nếu bạn là tín đồ công nghệ nhà Apple thì chắc hẳn không thể không biết đến siêu phẩm iPad Air 2020 được thiết kế với màu sắc cực bắt mắt đi kèm cấu hình khủng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi chiếc iPad Air 2020 lại gặp một số sự cố khiến người dùng cảm thấy khó chịu, bất tiện. Sau đây Bảo Hành One sẽ tổng hợp 7 sự cố thường gặp nhất trên iPad Air 2020 và cách khắc phục hiệu quả dành cho bạn nhé!

Những sự cố thường gặp nhất trên iPad Air 2020 và cách khắc phục 

Máy tính bảng iPad Air 2020 bị nóng

Khắc phục lỗi nóng máy ở iPad Air 2020 được khá nhiều người quan tâm. Đi từ nguyên nhân chủ quan, iPad Air 2020 dễ bị nóng do người dùng sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, phụ kiện ốp lưng không phù hợp khiến cho máy không tản nhiệt đều. Trường hợp này thì xử lý dễ dàng bằng cách giảm bớt thời gian sử dụng iPad Air 2020 liên tục, tháo gỡ ốp lưng hoặc thay thế bằng loại ốp lưng khác.

Nếu không mắc những lỗi trên mà vẫn bị nóng máy thì có thể là lỗi iPad Air gặp sự cố pin hỏng hoặc pin không đảm bảo chất lượng. Trường hợp này tốt nhất bạn nên mang đến những trung tâm bảo hành chuyên nghiệp để giải cứu chiếc iPad Air 2020 của mình một cách hiệu quả nhất.

Màn hình iPad Air 2020 bị liệt cảm ứng

Màn hình cảm ứng của iPad Air 2020 được đánh giá là tuyệt đẹp và chất lượng hàng đầu khó có sản phẩm ngang mức giá nào sánh kịp. Tuy nhiên, nếu không may làm rơi vỡ hoặc sử dụng không đúng cách khiến màn hình iPad Air 2020 bị liệt cảm ứng thì bạn hãy bình tĩnh xử lý.

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc Có Nên Mua Bút Apple Pencil Cho IPad Hay Không?

Cách tự khắc phục đơn giản là reset lại máy. Trong phần Cài đặt, vào mục Cài đặt chung -> chọn Đặt lại, tiếp tục chọn Xóa tất cả nội dung. Trường hợp xấu hơn nếu đã khôi phục lại nhưng cảm ứng màn hình iPad vẫn bị liệt thì khả năng cao là màn hình cảm ứng bị lỗi phần cứng, cách tốt nhất là thay mới màn hình. Lúc này bạn không nên tự thay màn hình tại nhà sẽ dễ khiến máy hư hỏng nặng hơn nếu không có kiến thức chuyên môn, hãy đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để các kỹ thuật viên có tay nghề kiểm tra tình trạng máy và khắc phục cho bạn.

Màn hình iPad Air 2020 bị liệt cảm ứng

Màn hình iPad Air 2020 bị đơ

Màn hình ở iPad Air 2020 gặp sự cố đơ máy, treo táo có thể là do cài đặt nhiều quá mức các phần mềm, ứng dụng so với dung lượng máy hoặc iPad Air 2020 chưa được cập nhật hệ điều hành IOS phù hợp. Cách giải cứu iPad Air 2020 bị đơ nhanh chóng là nhấn giữ nút nguồn phía cạnh trên để khởi động lại máy. Xóa bớt những phần mềm không cần thiết đồng thời cập nhật phiên bản mới nếu hệ điều hành máy đã quá cũ.

iPad Air 2020 bị mất kết nối wifi

Nghe có vẻ khó tin nhưng một sản phẩm công nghệ cao cấp như iPad Air 2020 vẫn gặp phải những phản hồi từ khách hàng về lỗi mất kết nối wifi. Nếu gặp trường hợp này, trước tiên bạn hãy thử nhấn nút khởi động lại bộ nguồn phát wifi và kiểm tra tín hiệu wifi trước. Nếu đã đảm bảo tín hiệu wifi ổn định, thử tháo gỡ các thiết bị ngoại vi khác trên iPad như ốp lưng, phụ kiện. Trường hợp cuối cùng, nếu đó là lỗi do phần mềm thì truy cập vào mục Đặt lại chọn Đặt lại cài đặt mạng để iPad Air tự reset lại tính năng kết nối wifi. Sau đó truy cập vào mạng wifi bạn muốn kết nối một lần nữa nhé.

iPad Air 2020 bị mất kết nối wifi

iPad Air 2020 lỗi bàn phím và điều hướng

Gặp lỗi này ở iPad Air 2020 bạn sẽ thấy khi gõ bàn phím ảo, hiển thị chữ trên màn hình có những phản hồi bất thường và tốc độ chuyển đổi màn hình từ ngang sang dọc hoặc ngược lại chậm chạp. Lỗi này có thể liên quan đến hệ điều hành IOS 7 và thường không phải lỗi ở phần cứng máy vì lỗi này thường xuất hiện khi bạn tải ứng dụng hay dữ liệu.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sửa Lỗi IPad Không Nhận Bluetooth Ngay Tại Nhà

Cách xử lý là hãy reset lại máy. Bạn vào Setting -> chọn General -> chọn Reset all setting. Hoặc khi lỗi bàn phím bạn hãy vào Setting -> chọn iCloud và tắt Documents & Data. Khi đã hoàn tất bạn hãy khởi động lại thiết bị để xem iPad Air còn xuất hiện lỗi này không. 

iPad Air 2020 lỗi trình duyệt safari

Người dùng các sản phẩm đến từ Apple đều quen thuộc với trình duyệt web mặc định có tên là Safari này. Tuy Safari duyệt web tốc độ cao và mượt mà nhưng trong quá trình sử dụng máy tính bảng iPad Air 2020 vẫn có một lỗi rất thường hay gặp là Safari không thể load nhanh một trang web thì khả năng cao là do lỗi đường truyền internet hoặc do bạn đang mở quá nhiều tab trong Safari. 

Cách xử lý nhanh lúc này là vào cài đặt để thoát khỏi mạng wifi đang sử dụng. Sau đó nhập lại mật khẩu wifi và kết nối lại, đảm bảo là các thiết bị phát wifi vẫn hoạt động tốt bạn nhé. Bạn vào Setting -> chọn Safari -> chọn Clear History và chọn Clear Cookies and Data sau đó khởi động lại iPad. 

Nếu bạn đã thử 2 cách trên nhưng vẫn không hiệu quả thì hãy vào lại Setting -> chọn iCloud -> chọn Storage & Backup -> Back up now. Sau đó tiếp tục vào Settings -> chọn General -> chọn Reset -> EraseContent and Settings và tiến hành khôi phục lại bản sao lưu của thiết bị. 

iPad Air 2020 lỗi trình duyệt safari

iPad Air 2020 lỗi màn hình có vạch tối 

Lỗi vạch tối ở iPad Air 2020 có thể xuất phát từ cả nguyên nhân lỗi phần cứng và phần mềm. Nếu là lỗi phần mềm thì có thể thử các biện pháp như reset hoặc restore lại máy để hệ điều hành trở về định dạng gốc. Nhưng nếu lỗi vạch tối do bong tróc keo, cáp màn hình lỏng hoặc do bất cẩn làm rơi vỡ trong quá trình sử dụng dẫn đến phần cứng màn hình hư hại thì iPad Air được kiểm tra và sửa chữa bởi những trung tâm chuyên nghiệp sẽ an toàn hơn.

Trên đây Bảo Hành One đã tổng hợp lại 7 lỗi thường gặp ở iPad Air 2020. Nếu bạn nhận thấy iPad Air 2020 của mình xuất hiện các lỗi trên và bạn không thể tự khắc phục tại nhà thì bạn hãy đem máy trên tới trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng hàng đầu TP.HCM để được các kỹ thuật viên có tay nghề kiểm tra máy và khắc phục lỗi nhanh nhất cho bạn nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Top 7 sự cố thường gặp nhất trên iPad Air 2020 và cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan