Cách khắc phục lỗi màn hình máy tính bị bóng mờ đơn giản

Khi sử dụng máy tính trong thời gian dài, màn hình có thể trở nên bóng mờ do quá trình sử dụng lâu dài. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Bài viết dưới đây của Bảo Hành One sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Cách khắc phục lỗi màn hình máy tính bị bóng

Cách khắc phục lỗi màn hình máy tính bị bóng mờ đơn giản

Màn hình máy tính bị bóng mờ là gì?

Màn hình bóng mờ, hay còn là lỗi của màn hình LCD. Khi sử dụng màn hình máy tính trong một thời gian dài, có thể xuất hiện các điểm mờ trên bề mặt màn hình. Những điểm mờ này có thể xuất hiện với kích thước và tần suất khác nhau, làm cho hình ảnh hiển thị trên màn hình trở nên không rõ ràng và khó nhìn.Việc này khiến cho quá trình sử dụng của bạn dần bị gián đoạn bởi nó che mất thông tin trên màn hình máy tính. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-asus-x509;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-asus-k555l;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-asus-g531;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-asus-g74sx-lay-lien

Nguyên nhân khiến màn hình máy tính bị bóng mờ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho màn hình máy tính bị bóng mờ mà bạn có thể không ngờ tới, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số nguyên nhân phổ biến:

Độ sáng màn hình không phù hợp khiến màn hình bị bóng mờ

Thay đổi độ sáng màn hình là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy màn hình bị bóng mờ. Khi độ sáng thay đổi, hình ảnh hiển thị trên màn hình sẽ không phù hợp với mắt và gây ra cảm giác khó nhìn. 

Tình trạng này thường xảy ra đặc biệt nhiều với những người thường sử dụng chế độ tiết kiệm pin trên laptop. Điều này làm cho việc sử dụng và nhìn vào màn hình trở nên khó khăn hơn, và có thể gây ra mệt mỏi cho mắt sau một thời gian sử dụng.

Độ sáng màn hình không phù hợp khiến màn hình

Độ sáng màn hình không phù hợp khiến màn hình bị bóng mờ

Vỉ áp cao hoạt động yếu khiến cho màn hình bị bóng mờ

Vỉ cao áp có chức năng cung cấp điện năng cho bóng cao áp trên màn hình máy tính. Khi vỉ cao áp hoạt động yếu hoặc không đủ mạnh, màn hình có thể bị bóng mờ, ảnh hưởng đến khả năng hiển thị nội dung rõ nét trên màn hình.

Màn hình LCD máy tính bị lỗi

Màn hình LCD máy của bạn khi hoạt động trong một thời gian dài mà không được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ có thể là nguyên nhân khiến cho màn hình máy tính của bạn bị bóng mờ. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng laptop bị rò điện khi sạc đơn giản

Do máy tính bị va đập mạnh

Nếu màn hình máy tính bị va đập mạnh, cũng có thể gây ra một số lỗi như bóng mờ, bóng giật, nhấp nháy, rung và nhiều lỗi khác.

Một số cách khắc phục màn hình máy tính bị bóng mờ

Điều chỉnh lại độ sáng màn hình

Điều chỉnh độ sáng lại sao cho phù hợp với mắt của bạn là cách khắc phục đơn giản khi máy tính bị lỗi bóng mờ. Nếu bạn cảm thấy độ sáng màn hình của bạn đang còn quá thấp thì hãy chỉnh lại hoặc khôi phục lại như ban đầu. Bạn chỉ cần nhấn phím + (có biểu tượng bóng đèn) và ấn nút fn để tăng độ sáng sao cho phù hợp.

Nhấn phím + (có biểu tượng bóng đèn) và ấn nút fn để

Nhấn phím + (có biểu tượng bóng đèn) và ấn nút fn để tăng độ sáng sao cho phù hợp

Chỉnh lại tần số quét của máy

Chỉnh lại tần số quét của máy tính sao cho phù hợp với máy cũng là một cách để làm giảm hiện tượng bóng mờ trên máy tính. Bạn thực hiện như sau: 

Bước 1: Nhấn chuột phải vào "Desktop" -> chọn "Screen resolution" 

Nhấn chuột phải vào "Desktop" -> chọn "Screen resolution"

Nhấn chuột phải vào "Desktop" -> chọn "Screen resolution" 

Bước 2: "Advanced settings" -> "Monitor" và chỉnh sao cho phù hợp. 

"Advanced settings" -> "Monitor" và chỉnh sao cho phù hợp

"Advanced settings" -> "Monitor" và chỉnh sao cho phù hợp

Đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử tăng độ sáng màn hình hay chỉnh lại tần số quét mà không được thì máy tính của bạn có thể đã bị hư hỏng nặng và không thể khắc phục được tại nhà. Lúc này bạn nên mang máy tính đến một số cơ sở uy tín để thay thế, sửa chữa.  

Xem Thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Dịch vụ Bảo Hành One là một địa chỉ tin cậy để thay thế màn hình laptop của bạn. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ được đảm bảo tốt nhất. Chúng tôi cung cấp các loại màn hình laptop chính hãng, đảm bảo độ sáng và độ phân giải cao, giúp cho việc sử dụng máy tính trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop uy

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop uy tín

Điểm mạnh của dịch vụ Bảo Hành One là việc cung cấp nhiều loại màn hình laptop khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cam kết thay thế màn hình laptop nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời đảm bảo tất cả các bước được thực hiện một cách cẩn thận và chính xác. 

Xem thêm: Màn hình laptop bị tối? Mách bạn một số cách khắc phục đơn giản

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp cho khách hàng thời gian bảo hành lâu dài, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến màn hình laptop sau khi thay thế, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết trên Bảo Hành One đã cung cấp cho bạn một số cách để nhận biết và khắc phục lỗi màn hình bị bóng mờ một cách đơn giản. Nếu thấy hay có thể chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết. Theo dõi ngay chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi màn hình máy tính bị bóng mờ đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan