Có nên gập màn hình laptop mà không tắt Window?

Dùng laptop lâu năm nhưng liệu bạn có biết gập màn hình laptop mà không tắt Window sẽ gây ra những vấn đề gì không ? Liệu có nên gập màn hình mà không tắt laptop ? Đừng quá lo lắng, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về chủ đề này bạn nha !

Có Nên Gập Màn Hình Laptop Mà Không Cần Tắt Window ?

Có nên đóng màn hình laptop mà không cần tắt Window không ? Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn tắt hoàn toàn laptop của mình là khi nào không? Dừng hoạt động của laptop có thể được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng bằng cách đóng nắp. Một số người thậm chí không biết điều gì thực sự xảy ra khi đóng màn hình laptop. Gập màn hình laptop mà không tắt máy có sao không? Câu trả lời là KHÔNG, bạn sẽ không làm hại laptop của mình khi bạn đóng màn hình mà không tắt máy.

Tất cả các loại laptop theo mặc định sẽ chuyển sang chế độ ngủ nếu bạn đóng nắp. Có một cảm biến theo dõi được tích hợp bên trong bản lề để phát hiện xem nắp đang ở vị trí thẳng đứng, đóng hay ở vị trí nào đó so với bàn phím.

Gập màn hình laptop không gây hại gì

Gập màn hình laptop không gây hại gì

Chế độ ngủ về cơ bản giống như chế độ chờ trên đầu DVD hoặc TV của bạn. Laptop của bạn được cấp nguồn và sẵn sàng hoạt động trở lại bất cứ lúc nào, máy đang trong trạng thái tiết kiệm pin và nghỉ ngơi cho đến khi bạn thực sự cần đến. Khi bạn mở nắp laptop lại lần nữa, laptop của bạn sẽ thoát khỏi chế độ ngủ và bạn có thể đăng nhập vào Windows. Sau đó, bạn có thể tiếp tục bất cứ điều gì bạn đang làm trước khi gập màn hình laptop. Tính năng này cực kỳ hữu ích. Lấy ví  dụ, giả sử bạn đang duyệt web, làm việc thì có việc khác xen ngang. Dù bằng cách nào, bạn cũng không để laptop của mình mở vì bạn biết rằng mình sẽ không ở đây trong một khoảng thời gian dài. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang làm việc với dữ liệu nhạy cảm như thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, v.v. 

Gập màn hình laptop để bảo vệ thông tin cá

Gập màn hình laptop để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn

Có thể công việc của bạn mất nhiều thời gian hơn dự kiến và bạn quay lại sau 1 giờ thay vì vài phút. Dù bằng cách nào, dữ liệu công việc trước đó vẫn được lưu trữ và bảo vệ an toàn. 

Ở nơi công cộng, việc gập màn hình laptop là cực kỳ quan trọng trừ khi bạn muốn mọi người có thể thấy bạn đang làm gì trên màn hình cá nhân của mình. So với thao tác tắt laptop hoàn toàn và khởi động lại mỗi khi di chuyển một quãng đường ngắn hoặc relax thì gập màn hình vẫn là phương án tối ưu hơn. Một số dòng laptop có thể mất vài phút để tắt, đặc biệt nếu bạn mở nhiều chương trình và cửa sổ. Khi bạn thực hiện thao tác tắt máy, Windows sẽ phải tắt tất cả các chương trình, lưu tất cả các tệp của bạn và chỉ sau đó mới có thể tắt hoàn toàn được. Đôi khi, nó thậm chí sẽ bắt đầu cài đặt các bản cập nhật trước khi tắt, điều này sẽ mất rất nhiều thời gian.

Tắt laptop hoàn toàn và mở lại sẽ mất nhiều

Tắt laptop hoàn toàn và mở lại sẽ mất nhiều thời gian

Có Nên Tắt Laptop Trước Khi Gập Màn Hình ?

Không nhất thiết phải là tắt laptop  của bạn trước khi gập màn hình, nếu bạn đã sử dụng xong laptop để hoàn thành các công việc trong ngày, bạn nên tắt nó đi. Tắt hoàn toàn laptop của bạn sẽ ngừng hoàn toàn việc sử dụng pin, không giống như chế độ ngủ đang ngốn pin từ từ. Khi tắt máy, pin laptop của bạn không được sử dụng, bộ xử lý, bộ nhớ, bộ làm mát,... đều được tắt nên không có tiếng ồn hay phát nhiệt. Điều này là cần thiết nếu bạn muốn chuyển máy tính xách tay của mình trong túi xách.

Tắt laptop khi không có nhu cầu sử dụng trong

Tắt laptop khi không có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài

Với những khoảng nghỉ ngắn, bạn chỉ cần gập màn hình mà không cần tắt laptop. Đối với những khoảng thời gian nghỉ dài hơn bạn có thể thiết lập chế độ ngủ đông nếu bạn biết mình sẽ quay lại. Nếu bạn chắc chắn rằng laptop của bạn sẽ không cần thiết trong vài giờ, bạn có thể tắt nó đi. 

Kết Luận

Như vậy việc gập màn hình máy tính mà không cần tắt máy là không gây hại cho máy, ngược lại còn rất hữu ích trong một số trường hợp. Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên chủ động thiết lập các tính năng cần thiết cho máy. Có bất cứ câu hỏi gì xinh để lại bình luận, Bảo Hành One sẽ giải đáp chi tiết cho bạn ! Chúc các bạn thành công !

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Có nên gập màn hình laptop mà không tắt Window?

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay