Thực hư tin đồn iPhone 12 Promax chống nước cực đỉnh?

Khả năng chống nước của Smartphone đã không còn xa lạ với người dùng điện thoại hiện nay và đây cũng là tiêu chí quan trọng để khách hàng chọn mua điện thoại. Và thương hiệu Apple cũng hiểu được nhu cầu đó của người dùng cho nên những năm gần đây hãng đã cho ra mắt hàng loạt iphone có khả năng chống nước cao. Ngay khi hãng cho ra mắt 4 chiếc iPhone thế hệ mới 2020, ngay lập tức câu hỏi iPhone 12 pro max có chống nước không được đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả cho bạn.

Khả năng chống nước của điện thoại iPhone là gì?

Smartphone có khả năng chống nước đã không còn xa lạ với người dùng, trước thực tế đó thương hiệu Apple đã trang bị cho dòng điện thoại của mìn tính năng chống nước cao. Khả năng chống nước của các dòng sản phẩm thuộc thương hiệu của mình đã được Apple đánh giá theo tiêu chuẩn IP (viết tắt của Ingress Protection) do Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission - IEC) ban hành. Đây là tiêu chuẩn để đánh giá khả năng chịu tác động từ môi trường bên ngoài của thiết bị điện tử. 

Theo quy định, tiêu chí này được thể hiện bằng ký tự chữ và số, dựa vào thông tin của 2 số ta có thể biết được mức độ bảo vệ của thiết bị dưới tác động của bụi bẩn và nước.

Số đứng đầu được xếp dao động từ 1 đến 6 thể hiện khả năng chịu các tác động từ chạm tay cho đến bụi từ môi trường. Ký tự số thứ 2 dao động từ 1 tới 8, cho biết khả năng chịu tác động từ khối chất lỏng ngưng tụ cho tới áp lực dưới nước ở độ sâu từ dưới đến trên 1 m.

Với tiêu chuẩn IP này các thiết bị điện tử đạt chuẩn sẽ có thể biết được mức độ bảo vệ của thiết bị dưới tác động của bụi bẩn của môi trường cùng khả năng chịu tác động từ khối chất lỏng ngưng tụ cho tới áp lực dưới nước ở độ sâu từ dưới đến trên 1m.

Khả năng chống nước của điện thoại là mức độ

Khả năng chống nước của điện thoại là mức độ tự bảo vệ của nó trước bụi bẩn và nước

iPhone 12 Pro Max có chống nước không?

Tháng 09/2020, Apple chính thức cho ra mắt dòng điện thoại iPhone 12. Đồng thời, Apple cũng công bố những thông tin về cấu hình và tính năng có trên dòng máy này. 

iPhone 12 Pro Max là một trong bốn chiếc điện điện thoại của dòng iPhone 12 được đưa ra. Dòng sản phẩm này có thay đổi đáng kể từ bề ngoài, màn hình, hiệu năng mạnh hơn với Apple A14 Bionic, camera được nâng cấp. Đặc biệt Apple tuyên bố dòng iPhone 12 Pro Max có khả năng chống thấm nước cao, Apple ghi chú chuẩn kháng nước của thiết bị này là IP68.

Xem thêm: Khám phá danh sách iPhone lên iOS 14

Ngay sau khi ra mắt, sản phẩm đã  nhiều thử nghiệm về khả năng năng chống nước của iPhone 12 Pro Max được tiến hành.Trong đó phải kể đến thử nghiệm nổi  nhất của kênh Youtuber EverythingApplePro đã tiến hành kiểm chính và tìm ra câu trả lời chính xác về việc iPhone 12 sẽ có thời chịu dưới nước trong thời gian bao lâu. Bắt đầu thử nghiệm, EverythingApplePro đã nhấn chìm iPhone 12 ở các độ sâu khác nhau. Đồng thời trong thử nghiệm lần này cũng có sự góp mặt của iPhone 11.

iPhone 12 Promax có chống nước như tin đồn hay

iPhone 12 Promax có chống nước như tin đồn hay không?

Thử nghiệm đầu tiên ở độ sâu 2m trong thời gian 30 phút, cả 2 điện thoại đều dễ dàng vượt qua khi vẫn hoạt động bình thường từ màn hình cảm ứng, micro cho đến loa ngoài. Tiếp đến là bài kiềm tra thứ 2, ngâm cả 2 điện thoại ở độ sâu 5.49m trong thời gian 30 phút. Kết quả tiếp tục thành công như những gì Apple đã từng chia sẻ.Ngoài ra, khả năng chống nước của iPhone 12 tiêu chuẩn IP68 được International Electrotechnical Commission – Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế ban hành. 

Như vậy, thắc mắc iPhone 12 Pro Max chống nước không đã được giải đáp. 

Làm gì để tránh điện thoại bị hư hại do chất lỏng?

Đây là những lời khuyên từ Apple:

  • Không nên mang theo iPhone đi bơi hoặc đi tắm.
  • Không nên để iPhone tiếp xúc với dòng nước có áp suất cao hoặc tốc độ cao, chẳng hạn như khi tắm dưới vòi hoa sen, trượt nước, wakeboarding, lướt sóng, đi mô tô nước...
  • Không nên sử dụng iPhone ở những khu vực có nhiệt độ không thích hợp hoặc trong điều kiện cực kỳ ẩm ướt.
  • Tránh làm rơi iPhone hoặc chịu những tác động vật lý khác.
  • Tránh tháo rời iPhone bao gồm cả việc tháo bỏ ốc vít.

Nên làm gì khi iPhone bị rơi xuống nước?

Nên làm gì khi điện thoại bị rơi xuống nước?

Nên làm gì khi điện thoại bị rơi xuống nước?

Bước 1: Nếu chất lỏng không phải nước bắn vào iPhone thì bạn cần rửa sạch. Sau đó, nên lau sạch iPhone bằng vải mềm, không xơ như vải lau ống kính máy ảnh. Hãy đảm bảo rằng iPhone đã khô trước khi bạn mở khay SIM.

Bước 2: Để làm khô iPhone bạn để cổng Lightning hướng xuống dưới và dùng tay vuốt nhẹ từ trên xuống để loại bỏ chất lỏng còn bám ở bề mặt máy. Tiếp theo, đặt iPhone ở nơi khô ráo, thoáng khí. Nên bật quạt thổi không khí mát thẳng vào iPhone, thổi trực tiếp vào cổng Lightning thì càng càng tốt. 

Bước 3: bạn không nên làm khô iPhone bằng nguồn nhiệt bên ngoài. Tuyệt đối không nên nhét vật lạ vào iPhone như tâm bông hayhay khăn giấy vào cổng lightning để thấm nước. 

Xem thêm: Mẹo để bẻ khoá iPhone 11 Pro Max đơn giản, dễ dàng

Nên mua iPhone 12 Pro Max ở đâu?

Nên mua iPhone 12 Promax ở đâu thì uy tín

Nên mua iPhone 12 Promax ở đâu thì uy tín và chất lượng?

Bảo Hành One vinh dự là trung tâm cung cấp sản phẩm chính hãng 100%  từ thương hiệu Apple. Hệ thống luôn cam kết phân phối và cung cấp điện thoại iPhone chính hãng với mức giá ưu đãi nhất. Ngoài ra, dịch vụ sửa chữa tại cửa hàng được thực hiện bởi hệ thống nhân viên nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao nên hoàn toàn đảm bảo chất lượng và tốt nhất cho sản phẩm. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn mua iPhone hoặc các sản phẩm khác từ Apple thì có thể đến trực tiếp Bảo Hành One để được tư vấn và mua hàng ngay hôm nay. 

Bạn đang xem: Thực hư tin đồn iPhone 12 Promax chống nước cực đỉnh?

Đừng quên tiếp tục theo dõi Bảo Hành One để có thể đọc những bài biết mới về mẹo vặt công nghệ trong tương lai nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Thực hư tin đồn iPhone 12 Promax chống nước cực đỉnh?

Viết bình luận



Bài viết liên quan