Làm sao để điện thoại lâu hết pin

Làm sao để điện thoại lâu hết pin chắc hẳn là một thắc mắc chung của nhiều người dùng điện thoại để tránh việc phải cắm sạc nhiều lần hoặc gián đoạn công việc, học tập của mình. Có những cách nếu bạn thực hiện thì thời gian sử dụng điện thoại sẽ được kéo dài hơn mà bạn có thể tham khảo ngay bảo viết dưới đây của Bảo Hành One.

Pin điện thoại của bạn thường tiêu tốn vào những việc gì?

Trước khi tìm hiểu xem làm sao để điện thoại lâu hết pin, người dùng cũng cần biết được những việc nào đã làm tiêu tốn pin điện thoại. Cùng Bảo Hành One điểm qua các việc tưởng chừng bình thường nhưng lại “ngốn” rất nhiều pin điện thoại nhé!

Sử dụng điện thoại liên tục

Sử dụng điện thoại liên tục

Sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian quá lâu

Trong khi sử dụng, khó tránh khỏi việc bạn để điện thoại thường xuyên làm việc, chơi game, sử dụng mạng xã hội,... liên tục. Nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó và điện thoại cũng không ngoại lệ, nếu bạn không dừng ngay việc đó, có thế gây ra nhiều tác động không tốt đến điện thoại. 

Hành động này nếu như cứ kéo dài, không chỉ làm pin nhanh hết mà tuổi thọ của pin cũng sẽ bị ảnh hưởng cũng như gây ra nhiều hậu quả cho điện thoại.

Chức năng định vị

Bật chức năng định vị là một trong những việc sẽ tiêu tốn rất nhiều pin điện thoại bạn, dù là điện thoại Android hay iPhone thì cũng không tránh khỏi. Đôi khi bạn không để ý đến việc bật định vị, nhưng sau một thời gian, pin sẽ bị tụt đáng kể dù bạn không thao tác gì trên điện thoại

Vừa dùng vừa sạc

Điện thoại nhanh hết pin là hiển nhiên nếu việc này xảy ra vì bạn đang để cho chúng hoạt động một cách quá sức. Bên cạnh làm cho pin nhanh mất đi chất lượng ban đầu, sạc điện thoại lúc đang sử dụng còn có nguy cơ dẫn đến sự cố cháy nổ, gây thiệt hại về sức khỏe và thậm chí là tính mạng.

Xem thêm: 5+ thủ thuật kiểm tra pin iPhone có chai hay chưa

3G, 4G, Bluetooth

Khi các tính năng này được bật, nó sẽ làm tiêu tốn một lượng pin lớn của điện thoại.

Tắt các kết nối gây hao tốn pin

Tắt các kết nối gây hao tốn pin

Độ sáng màn hình cao

Có nhiều người dùng quen với việc điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại đến mức tối đa. Việc này đòi hỏi điện thoại phải sử dụng nhiều năng lượng hơn bình thường, làm cho điện thoại nhanh hết pin hơn.

Các ứng dụng chạy ngầm

Đây có thể là việc mà nhiều người không để ý đến hoặc thậm chí là không biết nhưng nó lại là yếu tố quan trọng trong việc gây ra tình trạng hết pin nhanh chóng. Và nhiều người vẫn nghĩ đóng các ứng dụng sau khi sử dụng là đã không còn ứng dụng chạy ngầm. Nhưng trên thực tế thì hai việc này không hề liên quan đến nhau.

Bảo hành one mách nhỏ cho bạn cách làm sao để điện thoại lâu hết pin

Tắt các ứng dụng “ngốn” pin

Trên android có chức năng “Chi tiết tiêu thụ Pin” giúp bạn liệt kê ra các ứng dụng nào, đang ngốn Pin. Ứng dụng nào có độ % sử dụng pin cao thì tiêu tốn càng nhiều năng lượng. Việc bạn cần làm lúc này là đóng chúng bằng cách nhấn chọn Buộc Dừng.

Kiểm tra và tắt những ứng dụng làm pin nhanh

Kiểm tra và tắt những ứng dụng làm pin nhanh hết

Không dùng ứng dụng Tiết kiệm Pin và quản lý Ram

Các ứng dụng này thường được quảng cáo là sẽ giúp bạn tiết kiệm pin cho điện thoại của bạn khi cài vào máy. Nhưng trên thực tế, các ứng dụng này không giúp được gì cho người dùng. Ngược lại, giao diện đẹp mắt của ứng dụng còn làm cho máy càng tốn pin cũng như làm máy nặng hơn.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Lượng pin sử dụng cho màn hình sẽ càng nhiều nếu kích thước màn hình lớn cộng với có độ phân giải càng cao. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình lại cho phù  hợp, tình hình sẽ khả quan hơn một tí. 

Điều chỉnh độ sáng của màn hình điện thoại phù

Điều chỉnh độ sáng của màn hình điện thoại phù hợp

Các bước để giảm độ sáng màn hình vô cùng đơn giản, bạn vào Cài Đặt > Hiển thị > Độ sáng. Sau đó, nhấn chọn ô Tự động điều chỉnh độ sáng để máy có thể tự động điều chỉnh độ sáng hoặc bạn tự dùng thanh trượt bên trên để giảm độ sáng cho phù hợp với môi trường.

Tắt bớt các Widget không sử dụng

Các widget trên màn hình mang lại nhiều tiện lợi cho bạn khi sử dụng nhưng chẳng có lợi ích nào cho pin cả. Do đó để pin lâu hết, bạn cần tắt bớt các widget không cần thiết đi nhé!

Tắt ứng ứng dụng chạy nền và đa nhiệm

Khi bạn đóng các ứng dụng, thì các ứng dụng đó vẫn đang hoạt động ở trạng thái nền chứ không tắt hoàn toàn.

Ứng dụng chạy nền sẽ chiếm hết dung lượng RAM trống làm cho điện thoại xử lý các tác vụ nặng nề hơn. Mà việc này không giúp ít được gì trong việc tiết kiệm pin, ngược lại còn làm điện thoại tiêu tốn pin nhiều hơn.

Xem thêm tại đây

Gỡ bỏ các ứng dụng cần thiết

Một thói quen không tốt gây tiêu tốn pin mà người dùng cần bỏ là tải rất nhiều các ứng dụng vào máy nhưng không thực sự dùng chúng. Các ứng dụng không cần thiết khiến bộ nhớ ngày càng ít, làm cho các ứng dụng hoạt động ì ạch. Nếu muốn điện thoại lâu hết pin, hãy xóa ngay những ứng dụng này nhé!

Xem thêm: Giải mã sự thật: lý do điện thoại OPPO nhanh hết pin

Những ứng dụng không cần thiết cho bạn nên được


Những ứng dụng không cần thiết cho bạn nên được gỡ bỏ

Kết luận

Sau khi xem bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm được cách làm sao để điện thoại lâu hết pin, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công cho máy của mình nhé. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay Bảo Hành One để được giải đáp kịp thời. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm sao để điện thoại lâu hết pin

Viết bình luận



Bài viết liên quan