Cách Khắc Phục Màn Hình Điện Thoại Samsung Bị Chảy Mực

Màn hình điện thoại Samsung của bạn bỗng một ngày bị chảy mực, xuất hiện những vết loang màu nền, màn hình bị đơ,... bạn sẽ xử lí như thế nào ? Những lỗi này hiếm khi xuất hiện trên màn hình Samsung nhưng nếu điều đó xãy ra thì cũng có nghĩa màn hình điện thoại Samsung của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng, trong trường hợp xấu nhất có thể bạn sẽ cần thay toàn bộ cụm màn hình Samsung nhé ! Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết lí do màn hình Samsung bị chảy mực và cách xử lí hiệu quả nhất bạn nha !

Tại Sao Màn Hình Samsung Bị Chảy Mực

Phần lớn nguyên nhân phổ biến khiến màn hình Samsung bị chảy mực là do thói quen của người sử dụng, một trong số đó là:

  • Điện thoại bị rơi, tác động mạnh của ngoại lực lên màn hình

  • Thường xuyên bảo quản điện thoại trong môi trường ẩm ướt hoặc điện thoại bị thấm vào nước

  • Màn hình thường xuyên chịu áp lực lớn trong quá trình sử dụng, bảo quản

  • Điện thoại bị ảnh hưởng của môi trường có từ tính mạnh

Màn Hình Điện Thoại Samsung Bị Chảy Mực

Samsung giải thích rằng các vết loang mực là những đốm tròn của các điểm ảnh chết trên màn hình có thể đã phải chịu một áp lực khiến mặt kính phía trước không bị ảnh hưởng nhưng làm hỏng màn hình bên dưới. Các điểm ảnh bị loang thường xuất hiện sau khi thiết bị chịu lực tác động vào cạnh, khiến các hàng hoặc cột pixel bị trục trặc và hiển thị các đường màu đen có màu kỳ lạ.

Màn hình Samsung bị chảy mực

Màn hình Samsung bị chảy mực

Vết loang mực đen có thể là một dấu hiệu hỏng màn hình phức tạp. Điều này xảy ra khi màn hình LCD không còn dính hoàn toàn vào phần khung điện thoại. Hiện tượng chảy mực màn hình có thể trầm trọng hơn theo thời gian. Màn hình LCD đã bị hư hỏng nặng và có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác của màn hình. Chảy mực màu đen không được coi là sẽ xấu đi theo thời gian. Tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng đến cách bạn xem một số hình ảnh nhất định. 

Vết loang mực là dấu hiệu cho thấy màn hình

Vết loang mực là dấu hiệu cho thấy màn hình sắp hỏng

Phải Làm Gì Khi Màn Hình Samsung Bị Chảy Mực

Thật không may, bật - tắt hoặc khởi động lại điện thoại theo cách thông thường sẽ không thể giúp khắc phục sự cố. Do màn hình bị hư hỏng vật lý nên không có giải pháp nào tốt hơn là thay một loại màn hình mới. Sẽ nguy cấp hơn đối với những màn hình bị vết mực và chảy màu pixel vì sự cố sẽ trở nên trầm trọng hơn theo thời gian. Đối với các dòng điện thoại Samsung bị chảy màu đèn nền, bạn vẫn có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng điện thoại nếu muốn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng lớp đệm xung quanh khung hoặc vết nứt trên màn hình do tác động vẫn có thể ảnh hưởng rất nhiều đến phần còn lại của vỏ và bên trong điện thoại.

Thay màn hình Samsung khi bị chảy màu nền

Thay màn hình Samsung khi bị chảy màu nền

Màn hình Samsung bị hỏng do lỗi vật lí cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến một số hư hỏng khác bên trong điện thoại khiến pin bị lỗi hoặc phần cứng lỏng lẻo. Trong trường hợp xấu nhất điều này có thể khiến điện thoại của bạn ngừng hoạt động đột ngột, có thể không có cách nào truy xuất dữ liệu nếu bạn chưa kịp sao lưu dữ liệu trong điện thoại. Trên lưu ý đó, sao lưu điện thoại của bạn thường xuyên là một thói quen tốt để có được bất cứ điều gì xảy ra với điện thoại của bạn, dữ liệu quý giá trong đó không bị tổn hại.

Một số bộ phận khác trong điện thoại Samsung có

Một số bộ phận khác trong điện thoại Samsung có thể bị ảnh hưởng do lỗi hỏng màn hình

Đừng cố gắng tự thay thế màn hình điện thoại nếu bạn chưa có kinh nghiệm trước đó hoặc bạn cảm thấy mình không có đủ kỹ năng cần thiết. Tìm đến các Trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để được thay màn hình Samsung kịp thời sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Thay Màn Hình Samsung Tại Bảo Hành One

Trong một số trường hợp màn hình điện thoại Samsung của bạn bị hư hỏng nặng và bạn không thể tự khắc phục tại nhà thì cách tốt nhất là bạn nên mang điện thoại đến các cơ sở sửa chữa, bảo hành gần nhất để được kịp thời được tư vấn và chẩn đoán lỗi chính xác. Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ thay màn hình Samsung uy tín thì hãy liên hệ ngay Bảo Hành One bạn nha ! Thay màn hình điện thoại Samsung tại Bảo Hành One bạn sẽ được cam kết những điều sau đây:

  • Màn hình full zin, chính hãng 100%

  • Thay màn hình trước mặt khách hàng

  • Cam kết không có tình trạng đánh tráo linh kiện

  • Giá ưu đãi và hợp lí nhất thị trường

  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hàng tháng

Thay màn hình Samsung tại Bảo Hành One

Kết Luận

Có rất nhiều nguyên nhân khiến màn hình điện thoại Samsung bị loang màu, liệt cảm ứng nhưng phần lớn là do thói quen người dùng. Khi màn hình Samsung bị loang màu chứng tỏ điện thoại đã từng chịu những tác động đủ lớn và nghiêm trọng từ bên ngoài, hầu hết các trường hợp này đều phải thay mặt kính hoặc thay màn hình mới có thể đảm bảo hoạt động như bình thường.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách Khắc Phục Màn Hình Điện Thoại Samsung Bị Chảy Mực

Viết bình luận



Bài viết liên quan