Nên sạc điện thoại đến bao nhiêu phần trăm là tốt nhất

Nên sạc điện thoại đến bao nhiêu phần trăm sẽ tốt nhất là câu hỏi chung của nhiều người dùng điện thoại hiện nay. Vì tình trạng máy vẫn còn mới nhưng pin bị chai hư trở nên phổ biến và biến thành nỗi lo lắng của nhiều người. Để có được câu trả lời cho mình, cùng Bảo hành One tìm hiểu ngay nhé!

Nên sạc điện thoại đến bao nhiêu phần trăm là tốt nhất cho máy?

Việc sạc đầy 100% không hề tốt cho pin điện thoại. Từ 65 - 75% là mức pin lý tưởng, giúp điện thoại duy trì độ bền cũng như tuổi thọ tốt nhất. Do vậy, bạ cần lưu ý khi sạc và can mức pin đúng giới hạn nhé.

Các thói quen nên từ bỏ khi sạc pin

Sau khi biết được nên sạc điện thoại đến bao nhiêu phần trăm, bạn cần biết cách bảo quản pin của mình để nó không gặp hư hỏng đến từ các nguyên nhân khác. Để pin được duy trì tuổi thọ cũng như đảm bảo an toàn, tránh hiện tượng cháy nổ, bạn cần lưu ý tránh làm các việc sau khi sạc pin nhé:

Luôn để bộ sạc trong ổ cắm

Nhiều người dùng hay có thói quen sau khi sạc xong chỉ rút điện thoại ra mà vẫn để nguyên bộ sạc trong ổ cắm để lần sau dùng tiếp. Đây là thói quen cần loại bỏ ngay vì nó có thể gây ra hậu quả không lường trước được. 

Nhiều người có thói quen không rút bộ sạc ra

Nhiều người có thói quen không rút bộ sạc ra khỏi ổ cắm

Mặc dù khi đó điện thoại không được kết nối thì bộ sạc cắm trong ổ cắm vẫn liên tục tiêu thụ điện gây tốn điện. Bên cạnh đó, việc giải phóng nhiệt của máy biến áp khiến nhiệt lượng có thể từ từ tích tụ, dễ dẫn đến bắt lửa. Trường hợp xấu nhất là nếu không khí trong phòng đủ ẩm, nó có thể làm máy biến áp bị chập điện và gây ra hỏa hoạn.

Xem thêm: Nên hay không nên đi độ vỏ mới cho điện thoại iPhone?

Để pin hết trước khi sạc

Bạn đã biết nên sạc điện thoại đến bao nhiêu phần trăm nhưng lại thường hay sử dụng điện thoại đến cạn pin? Việc bạn để pin về 0% là không tốt chút nào đâu nhé, khi pin cạn và sập nguồn sẽ phá hủy tuổi thọ của pin. 

Dùng điện thoại đến khi cạn pin sập nguồn là

Dùng điện thoại đến khi cạn pin sập nguồn là thói quen cần loại bỏ

Sạc điện thoại qua đêm

Với suy nghĩ cắm sạc điện thoại trước khi đi ngủ đến sáng hôm sau có pin sử dụng, người dùng thường để điện thoại sạc qua đêm. Khi cắm sạc qua đêm, điện tích trong pin lúc nào cũng cao có thể khiến nó bị "quá sức" và dần dẫn đến những tác động không tốt. Vì thế, bạn cần phải bỏ ngay thói quen này nhé!

Xem thêm tại đây

Dùng điện thoại trong khi sạc

Tình trạng này chúng ta dễ dàng bắt gặp nhất. Điện thoại hết pin khi công việc vẫn chưa giải quyết xong, đang chơi dở trận game… là những nguyên nhân khiến người dùng vừa sạc vừa sử dụng. Nhưng việc này rất nguy hiểm, có thể gây cháy nổ nên bạn nên hạn chế tối đa để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Vừa dùng điện thoại vừa sạc có thể gây cháy

Vừa dùng điện thoại vừa sạc có thể gây cháy nổ

Để ốp lưng trong khi sạc

Trong một số tình huống gấp gáp người dùng thường quên tháo ốp lưng khi cắm sạc. Nhiệt là một trong những kẻ thù chính của pin và nếu bạn sạc điện thoại mà không tháo ốp lưng ra thì nhiệt độ không thể nào thoát ra được. Việc này sẽ khiến cho pin cũng với các bộ phận bên trong điện thoại nóng lên. Do đó, nên nhớ tháo tháo ốp lưng máy ra trước khi sạc để cho pin được “thở” nhé!

Nhiều ứng dụng theo dõi hiệu suất pin không xác định khiến pin bị quá tải

Dù các ứng dụng theo dõi hiệu suất của pin miễn phí có thể hữu ích, nhưng bạn cũng nên cẩn thận với những ứng dụng này. Nó có thể khiến pin bị quá tải và vô tình tải xuống quảng cáo trên điện thoại trong trường hợp ứng dụng được phát triển bởi các nguồn không xác định. Vì vậy, bạn phải luôn xác minh nguồn để xem có đáng tin cậy không trước khi tải về máy để yên tâm sử dụng nhé!

Sạc qua laptop

Khi phòng hết ổ cắm hoặc khi không tìm thấy ổ cắm, nhiều người thường sạc điện thoại qua laptop cho “tiện”. Tuy nhiên cách sạc này sẽ mất nhiều thời gian hơn so với sử dụng ổ cắm và nó cũng không kích hoạt tùy chọn sạc nhanh của pin. Nếu muốn sạc pin nhanh hơn và không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, bạn nên  sử dụng ổ cắm thông thường.

Xem thêm: Top 4 bộ sạc không dây đạt chuẩn Qi cho iPhone

Không nên sạc qua laptop

Không nên sạc qua laptop

Kết luận

Trên đây là các chia sẻ của Bảo hành One về việc nên sạc điện thoại đến bao nhiêu phần trăm là tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ chúng tôi ngay để được giải đáp một cách nhanh nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nên sạc điện thoại đến bao nhiêu phần trăm là tốt nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan