Nguyên nhân và cách sửa khi màn hình điện thoại bị bung keo

Màn hình điện thoại cảm ứng có nhiều thành phần và được liên kết bởi một lớp keo chắc chắn. Các bộ phận sẽ đảm nhận những vai trò khác nhau để giúp cho màn hình điện thoại hiển thị màu sắc sắc nét hơn và các thao tác chạm được nhạy hơn. 

Tuy vậy, nếu bạn sử dụng điện thoại trong một thời gian dài sẽ khiến cho màn hình điện thoại bị bung keo, dẫn đến lớp kính không còn liên kết với các phần khác của màn hình thì không những mất thẩm mỹ cho điện thoại mà còn khiến cho chức năng của màn hình bị giảm, màu hiển thị không đẹp, màn hình bị đơ và có thể hỏng luôn cả điện thoại. Cùng tìm hiểu về hiện tượng màn hình điện thoại bị bung keo và các cách khắc phục nhé!

Lý do khiến màn hình điện thoại bị bung keo

Lớp keo bị cứng, cũ do dùng điện thoại trong thời gian dài

Mọi thứ đều có thể bị thời gian bào mòn, lớp keo dán màn hình điện thoại cũng không ngoại lệ. Ban đầu, lớp keo này sẽ giúp cho mặt kính điện thoại liên kết với các bộ phận khác của điện thoại như tấm phản quang, màn hình LCD, lớp thép bảo vệ bảng mạch dưới màn hình, giúp điện thoại đạt được độ thẩm mỹ cao và hoạt động tốt. 

Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, lớp keo này dần cũ đi và tróc khỏi các bộ phận của màn hinh điện thoại, làm cho sự liên kết của các bộ phận trên màn hình điện thoại bị mất đi, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của điện thoại. Đây là một trong những lý do khá phổ biến đối với hiện tượng màn hình điện thoại bị bung keo.

Lý do khiến màn hình điện thoại bị bung keo

Lý do khiến màn hình điện thoại bị bung keo

Sử dụng loại keo kém chất lượng

Khi điện thoại của bạn gặp vấn đề về màn hình như bị lem màu, bị đơ màn hình do ảnh hưởng của sự hư hỏng các linh kiện điện thoại, và bạn đem đến các cửa tiệm để sửa chữa. Tuy vậy, sau khi sửa chữa thì người sửa đã dán cho điện thoại một loại keo không đạt chất lượng nên dẫn đến hiện tượng màn hình điện thoại bị bung keo. Do vậy mà bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn kỹ nơi sửa điện thoại uy tín để giao phó chiếc điện thoại của mình.

Sử dụng loại keo kém chất lượng

Sử dụng loại keo kém chất lượng

Điện thoại bị nhiễm nước

Điện thoại bị nhiễm nước có thể khiến cho lớp keo dán màn hình bị bong ra, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các bảng vi mạch phía dưới. Keo dán màn hình bị bong do nhiễm nước không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ của điện thoại mà còn có khả năng cao làm hỏng bảng mạch màn hình, thậm chí là hỏng luôn cả điện thoại của bạn. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12-pro;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11-pro-max-zin;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-7-plus-zin

Chính vì thế mà bạn không nên để điện thoại ở nơi ẩm ướt hay đem đến những nơi gần nước khiến cho điện thoại bị nhiễm nước.

Xem thêm: Bật mí tips khắc phục Iphone bị màn hình đen xoay vòng

Pin điện thoại bị phồng

Khi dùng điện thoại trong một thời gian dài và không đúng cách có thể khiến cho pin của điện thoại bị phồng. Khi pin phồng quá mức có thể khiến cho lớp keo dán màn hình bị bung ra. Điều này còn có thể dẫn đến cháy nổ nếu không khắc phục kịp thời.

Pin điện thoại bị phồng

Pin điện thoại bị phồng

Lỗi từ nhà sản xuất

Dù đây là một nguyên nhân khá ít thấy nhưng vẫn sẽ xuất hiện. Khi nhà sản xuất sản xuất hàng loạt máy thì có thể sẽ có sai sót và có thể xuất hiện hiện tượng màn hình điện thoại bị bung keo. Nếu phát hiện lỗi này sớm thì bạn có thể đem đến nơi bán và nhờ bảo hành, đổi máy.

Hậu quả của việc màn hình điện thoại bị bung keo

Khi màn hình điện thoại bị bung keo, mặt kính điện thoại không còn liên kết với điện thoại nữa và tạo khoảng hở, điều này dễ khiến cho điện thoại bị hỏng vì nước, bụi bẩn dễ vào máy, làm cho bảng mạch dưới màn hình bị hư hỏng. 

Xem thêm: Lý do khiến màn hình iPhone bị mờ một góc và cách khắc phục

Bên cạnh đó, khi mặt kính bị hở ra thì độ hiển thị màn hình sẽ không còn tốt như xưa, ảnh hưởng đến trải nghiệm khi dùng điện thoại của bạn. Không những vậy, hậu quả dễ thấy nhất khi màn hình điện thoại bị bung keo đó là gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng cho điện thoại của bạn.

Hậu quả của việc màn hình điện thoại bị bung

Hậu quả của việc màn hình điện thoại bị bung keo

Cách khắc phục khi màn hình điện thoại bị bung keo

Nếu điện thoại của bạn bị bung keo màn hình do tác động rơi vỡ, do dùng thời gian dài dẫn đến hư hỏng, phồng pin làm màn hình điện thoại bung keo thì bạn nên đến các cửa tiệm sửa điện thoại uy tín để nhờ kiểm tra và dán lại. Không được tự ý dùng các loại keo dán sắt, keo 502 để dán tạm. 

Vì như thế sẽ gây mất thẩm mỹ nặng hơn cho điện thoại, hơn nữa độ bền cũng sẽ không đảm bảo. Ngoài ra, khi dùng các loại keo không đảm bảo chất lượng có thể gây nổ điện thoại. Còn đối với các loại điện thoại do lỗi nhà sản xuất thì bạn có thể đem đến cơ sở bán điện thoại để liên hệ bảo hành và đổi trả.

Xem tại: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Cách khắc phục khi màn hình điện thoại bị bung

Cách khắc phục khi màn hình điện thoại bị bung keo

Kết luận

Màn hình điện thoại bị bung keo có thể đem đến những trải nghiệm tệ cho người dùng. Khi mua về cần kiểm tra kĩ để phát hiện kịp thời các lỗi do nhà sản xuất. Khi tìm kiếm các cửa hàng sửa chữa, mua bán điện thoại cần tìm kiếm những nơi uy tín. Bảo hành One cam kết sửa chữa điện thoại đặt uy tín lên hàng đầu, lợi ích khách hàng luôn là điều mà chúng tôi ưu tiên.

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách sửa khi màn hình điện thoại bị bung keo

Viết bình luận



Bài viết liên quan