Tổng hợp 5 cách xử lý nhanh tình trạng nước vào loa điện thoại

Trong giây phút bất cẩn bạn đã vô tình để nước vào loa điện thoại? Điều này xảy ra khá phổ biến, bạn không nên quá lo lắng trong trường hợp này, để đẩy nước ra khỏi loa nhanh chóng và hoàn toàn, bạn cần thật tỉnh táo và áp dụng nhanh các mẹo sau cùng Bảo Hành One. Các bước đều đã trình bày chi tiết qua bài viết dưới đây, tham khảo ngay nhé!

Các bước đầu xử lý tại nhà khi nước vào loa điện thoại

Xử lý khô điện thoại sau khi nước vào loa

Xử lý khô điện thoại sau khi nước vào loa điện thoại

Ngay khi điện thoại bị rơi vào nước hay có các dấu hiệu cho thấy nước vào loa điện thoại như âm lượng nhỏ, rè hoặc không thể phát ra âm thanh. Lúc này bạn cần có những bước xử lý thật chuẩn chỉnh, nhằm không gây ra thêm các tổn hại nghiêm trọng khác:

  • Bước 1: Sau khi đã tách điện thoại ra khỏi môi trường nước, bạn hãy tắt nguồn điện thoại và ngắt toàn bộ kết nối với các thiết bị đi kèm khác ngay lập tức.

  • Bước 2: Lau khô bề mặt bên ngoài của điện thoại với khăn bông.

  • Bước 3: Tiến hành lau khô thẻ nhớ và sim điện thoại.

  • Bước 4: Sấy khô máy và đặt điện thoại ở nơi có điều kiện môi trường thoáng mát trong khoảng thời gian tốt nhất là 12 tiếng hoặc từ 5-6 tiếng.

Xem thêm: Bạn đã biết cách nhận biết iPhone mấy chưa?

Những cách đẩy sạch nước trong loa ra ngoài tại nhà

Nước vào loa điện thoại không chỉ gây hư hỏng mỗi phần loa, mà còn có thể liên luỵ đến các bộ phận khác của điện thoại. Chắc chắn tình trạng này sẽ khiến cho người dùng gặp nhiều điều khó chịu trong quá trình sử dụng. Hãy áp dụng ngay những cách sau đây cùng Bảo Hành One để đẩy nước ra khỏi loa tại nhà một cách nhanh nhất nhé!

Xem thêm kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ tại đây.

Sử dụng gạo hoặc gói hút ẩm

Dùng gói hút ẩm làm khô loa điện thoại

Dùng gói hút ẩm làm khô loa điện thoại

Khi bạn đã xử lý tình huống nước vào loa điện thoại tại nhà với 4 bước ở phần trên, bạn hãy đặc biệt chú trọng bước số 4. Vì ở bước này, bạn không chỉ đặt điện thoại ở môi trường khô thoáng mà còn cần kết hợp với 2 cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả với gạo và gói hút ẩm như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị một túi zip, hay một vật có thể giúp bạn đựng kín điện thoại.

  • Bước 2: Chuẩn bị gạo hoặc thật nhiều gói hút ẩm.

  • Bước 3: Đặt điện thoại vào bên trong túi zip và lắp đầy bằng gạo hoặc rất nhiều gói hút ẩm (lúc này bạn cần đảm bảo đã tháo sim và thẻ nhớ theo như các bước ở phần đầu yêu cầu).

  • Bước 4: Chờ đợi từ 5-6 tiếng hoặc 12 tiếng là tốt nhất, sau đó kiểm tra lại tình trạng loa của điện thoại sau khi khởi động thiết bị hoàn tất.

Ứng dụng hỗ trợ đẩy nước 

  • Frequency Sound Generator

Với các dòng điện thoại Android, bạn hãy sử dụng ứng dụng Frequency Sound Generator để khắc phục tình trạng nước vào loa điện thoại một cách dễ dàng tại nhà. Frequency Sound Generator sẽ hỗ trợ làm sạch nước trong loa dễ dàng với tần số đạt từ 1 - 22000 Hz, giao diện của ứng dụng sẽ giúp bạn dễ dàng tăng hoặc giảm tần số sao cho điện thoại đẩy được hết nước ra ngoài. 

  • Sonic

Tải ứng dụng Sonic từ Appstore để xử lý nước

Tải ứng dụng Sonic từ Appstore để xử lý nước vào loa điện thoại

Riêng đối với các tín đồ của iPhone, bạn hãy tải ứng dụng Sonic từ Appstore về và điều chỉnh âm lượng trên màn hình từ 0 - 25 kHz, Sonic sẽ giúp bạn đẩy hết nước ra khỏi loa. Với ứng dụng Sonic, bạn có thể tăng thêm độ đẩy nước bằng cách nhấn vào biểu tượng hình giọt nước ở cạnh phần điều khiển tần số, lúc này ứng dụng sẽ tạo độ rung, đẩy nước ra nhanh và sạch hơn cho loa.

Đẩy nước trong loa điện thoại bằng Szynalki

Nếu bạn không đủ điều kiện tải ứng dụng về máy, bạn hãy khắc phục tình huống nước vào loa điện thoại tại nhà bằng cách sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website Szynalki.

  • Bước 2: Điều chỉnh mức tần số với thanh kéo ở chính giữa màn hình đến khi bạn cảm thấy nước đang được đẩy ra khỏi loa.

  • Bước 3: Cuối cùng, hãy nhấn Play.

Trong suốt quá trình web chạy, thỉnh thoảng bạn hãy đặt một tấm khăn giấy mỏng cách loa một khoảng cách nhỏ, nhằm kiểm tra xem nước có đang được đẩy ra không. Nếu nước chưa được đẩy ra, bạn hãy điều chỉnh tần số đến khi hài lòng và đảm bảo nước sẽ được đẩy ra khỏi loa hoàn toàn.

Phát bài hát có bass cực mạnh

Mở những bài nhạc mạnh để tạo độ rung

Mở những bài nhạc mạnh để tạo độ rung

Cách này sẽ yêu cầu bạn sử dụng các bài hát có độ bass cực mạnh, nhằm tạo ra độ rung khi loa phát ra âm thanh và đẩy nước ra ngoài. Những bài hát có bass mạnh đến cực mạnh có thể dễ dàng tìm thấy và phát bằng ứng dụng Youtube, vô cùng đơn giản và nhanh chóng tại nhà. 

Để đẩy hoàn toàn lượng nước vào loa điện thoại ra bên ngoài, khi phát đoạn âm thanh bass mạnh, bạn hãy điều chỉnh loa điện thoại đạt mức âm lượng lớn nhất. Nhằm tạo ra độ rung cao nhất cho máy, từ đó có thể dễ dàng đẩy nước ra khỏi loa một cách nhanh chóng và sạch sẽ nhất. 

Sửa chữa tại các trung tâm

Sau mọi nỗ lực tại nhà và bạn vẫn không cải thiện được các tình trạng sau khi bị nước vào loa điện thoại như rè, nhỏ hoặc thậm chí là chẳng phát ra âm thanh nào. Hãy ngay lập tức mang thiết bị đến các trung tâm để nhờ đến bàn tay đầy chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm của các anh kỹ thuật viên chuyên nghiệp. 

Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và khắc phục

Khi đến với Bảo Hành One, các kỹ thuật viên sẽ mang đến dịch vụ sửa chữa, bảo hành tốt nhất cho bạn, nhanh chóng và mọi bước đều sẽ được diễn ra dưới sự quan sát trực tiếp của bạn, hãy yên tâm khi sửa chữa tình trạng nước vào điện thoại tại đây nhé.

Xem thêm: Bảo trì pin Iphone là gì và cách khắc phục như thế nào?

Mong rằng, bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn có sự bình tĩnh hơn khi khắc phục tình trạng nước vào loa điện thoại tại nhà một cách hiệu quả. Nếu quy trình sửa chữa tại nhà không hữu hiệu và loa không phát ra bất cứ âm thanh nào, bạn hãy lập tức mang điện thoại đến Bảo Hành One để được sử dụng dịch vụ sửa chữa loa tốt nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tổng hợp 5 cách xử lý nhanh tình trạng nước vào loa điện thoại

Viết bình luận



Bài viết liên quan