5 lỗi cơ bản trên Window 11 bản Insider Preview và cách khắc phục

Là phiên bản hệ điều hành mới nhất nên việc Windows 11 gặp lỗi là điều không quá khó hiểu. Tuy nhiên đừng quá lo âu trong bài viết ngày hôm nay Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn 5 bí quyết sửa lỗi Windows 11 căn bản thường gặp tại bản Insider Preview, đừng bỏ qua nhé!

Windows 11 Insider Preview có gì mới ?

Microsoft đã nói rằng phiên bản thử nghiệm Windows Insider Program trước hết sẽ được tung ra cho người dùng sớm nhất. Đúng như lời hứa, rạng sáng ngày 29/6/2021, những người tham gia chương trình Windows Insider Program đã nhận được bản cập nhật Windows 11 Insider Preview.

Đương nhiên là những người tham gia kênh Dev Chanel sẽ nhận được Windows 11 Insider Preview trước. Các kênh khác như Beta Chanel và Release Preview Chanel sẽ nhận được sau.

Người dùng Windows Insider Program đã có thể tải về bản Windows 11 preview đầu tiên

Phiên bản Windows 11 Insider Preview này là bản Build 22000.51 và có sẵn khá nhiều tính năng của Windows 11. Chúng bao gồm giao diện mới, chủ đề mới, Widget, tính năng Snap mới và File Explorer mới.

Đương nhiên là Windows 11 Insider Preview bản đầu tiên vẫn sẽ thiếu nhiều tính năng. Ví dụ, bạn vẫn chưa thể chạy được ứng dụng Android và chưa có sự tích hợp ứng dụng Team... Tuy nhiên, Windows Store mới đã xuất hiện.

Start menu và Taskbar trên Windows 11 đổi thay khá nhiều so với trên Windows 10. Các biểu tượng ứng dụng, Start menu sẽ được căn giữa theo mặc định. Ngoài ra, bạn chẳng thể di chuyển vị trí của Taskbar khi Windows 11 khóa nó vào cạnh trong màn hình.

Nếu muốn cài đặt sớm Windows 11 Insider Preview phiên bản đầu tiên bạn có thể làm theo chỉ dẫn tham gia chương trình Windows Insider Program. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt Windows 11 bản dev bị rò rỉ để trải nghiệm.

Xem thêmĐừng Bỏ Lỡ 5 Tính Năng Trên Window 11 Vô Cùng Hữu Ích Khi Nâng Cấp

Cách sửa 5 lỗi thường gặp trên Windows 11 bản Insider Preview

Windows 11 hiện đang là bản Insider Preview nên chắc hẳn việc còn lỗi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có rất nhiều dev trên thế giới đã tìm cách giải quyết rất hiệu quả trong việc sửa vài lỗi cơ bản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Windows 11 khi đã nâng cấp lên trên laptop của mình.

Lỗi mất vân tay

Khi bạn vừa Update lên Windows 11 sẽ gặp phải thực trạng máy không nhận vân tay của bạn khi mở. Hãy truy cập vào Cài đặt > Accounts > Sign-in options > Chọn loại Fingerprint recognition. Sau đó, hãy xóa đi vân tay cũ và bỏ vân tay mới vào nhé.

Update lên Windows 11 sẽ gặp phải tình trạng máy không nhận vân tay

Lỗi ứng dụng không hoạt động

Sẽ có rất nhiều ứng dụng không thể Native từ Windows 10 lên Windows 11, bạn hãy xóa bỏ ứng dụng cũ đi. Vào mục kiếm tìm trên Taskbar > Tìm tên ứng dụng và chọn Uninstall. Đặc biệt là Messenger, Zalo và Facebook.

Xem thêm: Cách Kiểm Tra Máy Tính Trang Bị Chip Bảo Mật TPM Nâng Cấp Windows 11

Sau đó, bạn quay lại cửa hàng để có nhiều bản Native cho Windows 11 nhé.

Kết nối không hoạt động

Việc này chỉ xảy ra tạm thời nên bạn đừng quá lo lắng khi chạm vào khu vực WiFi, âm lượng và pin mà chúng không hoạt động nhé. Bạn chỉ cần khởi động lại là có thể chữa được bệnh rồi đó.

Không kết nối được WiFi

Chỉ một vài thiết bị mới xảy ra lỗi này khi dùng trên Windows. Bạn hãy đổi trên thiết bị và khởi động lại Windows để khắc phục lỗi. Để đổi tên bạn nhấn tổ hợp phím Windows + i, sau đó chọn vào Rename để đổi tên.

Lỗi chuyển đổi vận dụng

Điều này khá khó chịu khi bạn không thể nhanh chóng để có thể dùng ứng dụng mình mong muốn. Nhưng đừng quá lo lắng thay đổi bí quyết sử dụng của mình một chút xíu là bạn sẽ dùng được nhanh chóng ngay. Bạn có thể dùng Alt + Tab để chuyển nhanh ứng dụng.

Hoặc bạn có thể dùng 4 ngón tay vuốt từ dưới lên trên Touchpad để mở đa nhiệm và chọn vào ứng dụng mà bạn muốn.

Cuối cùng, bạn mở 2 cửa sổ trên cùng 1 ứng dụng, để khi đưa trỏ chuột vào bạn sẽ dễ dàng chọn được ứng dụng mình cần hơn.

Ngoài ra, còn rất nhiều lỗi mà bạn chắc sẽ phải đợi phiên bản cập nhật kế tiếp. Nếu có thêm bí quyết fix lỗi mình sẽ cập nhật ngay lập tức. Hy vọng 5 bí quyết sửa lỗi Windows 11 cơ bản thường gặp ở bản Insider Preview sẽ phần nào giúp bạn làm quen với hệ điều hành mới mẻ này. Chúc bạn thành công! 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “5 lỗi cơ bản trên Window 11 bản Insider Preview và cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan