Bật mí những mẹo hay khắc phục nhanh lỗi màn hình Macbook bị đen

Tình trạng màn hình đen trên Macbook đang gây ảnh hưởng đến công việc và học tập của bạn? Vậy nguyên nhân do đâu mà Macbook lại bị lỗi màn hình đen? Hãy cùng Bảo Hành One tham khảo nguồn gốc và cách giải quyết lỗi màn hình Macbook bị đen hiệu quả nhất bạn nhé!

Bật mí những mẹo hay khắc phục nhanh lỗi màn hình Macbook bị đen

Việc màn hình bị đen và không hiển thị bất kỳ hình ảnh hay màu sắc nào có thể dẫn đến nhiều nguyên nhân khiến công việc của bạn bị đình trệ. Có thể lỗi xuất phát từ xung đột phần mềm, bấm nhầm nút, do phần cứng… Trong các tình huống xảy ra đều có các cách xử lý khác nhau:

Lỗi xung đột phần mềm làm màn hình Macbook bị đen 

Khá dễ dàng nhận biết Macbook bị lỗi màn hình đen do xung đột phần mềm, vì trong trường hợp này, thiết bị vẫn phát ra âm thanh khởi động và logo của máy vẫn sáng đèn, nhưng màn hình lại không hiển thị bất kỳ hình ảnh hay màu sắc nào. Dấu hiệu này là do lỗi Black Display trên Boot, để khôi phục máy bạn cần khởi động lại trình duyệt quản lý của hệ thống theo cách sau:

Bước 1: Tiến hành tắt nguồn máy và ghim sạc cho Macbook.

Bước 2: Chọn tổ hợp nút "Shift + Control + Option + nút Power" nhấn cùng một lúc và đợi vài giây, sau đó cũng đồng thời thả tất cả các phím.

Chọn tổ hợp nút "Shift + Control + Option + nút Power"

Bước 3: Sau cùng là khởi động lại Macbook và dùng như chưa có lỗi gì xảy ra.

Lỗi đen màn hình Macbook do bấm sai nút ở bàn phím

Trường hợp này xảy ra không nhiều và cũng rất dễ để xử lý khi gặp phải. Bởi trên bàn phím của Macbook được cài đặt các phím tích hợp như tắc nguồn, chế độ ngủ hay khởi động lại, do đó khi thao tác nhanh cũng rất có thể gặp phải tình trạng bấm nhầm phím, gây ra lỗi đen màn hình. Để xử lý bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm vào phím Power/ nút nguồn, sau đó nhấn "phím S" để chế độ Sleep được tắt đi.

Nhấn "phím S" để chế độ Sleep được tắt đi

Bước 2: Bấm và giữ nút Nguồn để tắt nguồn, sau đó chờ khoảng 1 phút thì reset lại máy.

Bấm và giữ nút Nguồn để tắt nguồn, sau đó chờ khoảng 1 phút thì reset lại máy

Lỗi phần cứng gây màn hình đen ở Macbook

Phần cứng ở đây có thể được hiểu là do VGA, cable, cao áp hay mainboard… Đây là lỗi rất khó để xử lý và hầu như không thể tự sửa tại nhà. 

  • Khi bị lỗi VGA, máy sẽ rơi vào tình huống không xuất được hình ảnh, màn hình bị tối đi. Nếu dùng các chương trình có đồ họa quá nặng lâu ngày sẽ làm Macbook nóng và ảnh hưởng trực tiếp đến chip VGA.

  • Nếu để Macbook trong môi trường có nhiệt độ khá cao và thời gian sử dụng kéo dài sẽ gây ra lỗi Mainboard, làm tối màn hình Macbook.

  • Trường hợp cao áp bị hỏng hoặc không đủ năng lượng để cung cấp, làm ảnh hưởng đến đèn cao áp, gây cháy hoặc ngừng hoạt động và xuất hiện lỗi màn hình Macbook bị đen.

Lỗi phần cứng gây màn hình đen ở Macbook

Sau khi xác định được Macbook bị lỗi màn hình đen do phần cứng thì hãy mang laptop của bạn đến ngay các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và có cách khắc phục sự cố kịp thời.

Nếu bạn chưa biết phải gửi chiếc Macbook thân yêu của mình ở đâu cho an tâm thì hãy đến với Bảo Hành One - trung tâm chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa điện thoại, laptop chuyên nghiệp và đáng tin cậy. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bàn phím iPhone nhanh chóng

Giới thiệu trung tâm Bảo Hành One

Bảo Hành One là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại, laptop chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, lành nghề được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, chúng tôi cam kết sẽ mang lại những giải pháp sửa chữa tốt nhất cho các thiết bị của bạn.

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, chúng tôi cam kết mang đến phương pháp sửa chữa tối ưu nhất với chi phí tốt nhất phù hợp cho cả học sinh sinh viên. Nếu bạn đang gặp sự cố với thiết bị của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra giải pháp tốt nhất để giúp bạn khắc phục sự cố và sử dụng thiết bị một cách ổn định.

Xem thêm: [Kinh nghiệm] Cách khắc phục màn hình iPad bị đốm đen mới nhất

Bảo Hành One là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại, laptop chuyên nghiệp

Mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những mẹo để nhận biết nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen trên Macbook và cách khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng và đơn giản tại nhà. Việc bị lỗi tối màn hình ảnh hưởng rất nhiều đến công việc cũng như là vấn đề liên quan đến bệnh mắt, bởi nếu lỗi kéo dài nhưng chưa đến giai đoạn tối màn hình thì màu sắc của hình ảnh ít nhiều cũng bị ảnh hưởng chỉ là bạn không nhận ra. Do đó, để đảm bảo Macbook của bạn được chẩn đoán chính xác và hạn chế việc bị lặp lại các tình trạng xấu cho máy, bạn nên mang Macbook đi kiểm tra định kỳ tại các trung tâm uy tín để có biện pháp xử lý kịp thời khi có dấu hiệu xấu. Hãy tiếp tục theo dõi Bảo Hành One để cập nhật thêm thông tin và kiến thức hữu ích.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí những mẹo hay khắc phục nhanh lỗi màn hình Macbook bị đen

Viết bình luận



Bài viết liên quan