Thực hư tin đồn camera iPhone 14 gặp sự cố trước khi ra mắt

Trong năm 2022, Apple dự kiến đổ bộ vào thị trường nhiều sản phẩm công nghệ chất lượng, đa dòng từ iPhone, Macbook, Apple Watch đến iPad, iMac… Trong đó, iPhone 14 series đang là dòng điện thoại được nhiều tín đồ iFan mong chờ nhất. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn rò rỉ mà Bảo Hành One thu thập được chính là sự cố bất ngờ của camera iPhone 14. Tin này có phải sự thực hay không? Và nên làm gì để giải quyết tình hình này? 

Tất tần tật về thông số iPhone 14

Trước tiên, cùng điểm qua một số thông số cơ bản của điện thoại thông minh iPhone 14 nha!

  • Màn hình hiển thị: 6.1 inch (iPhone 14 Pro) và 6.7 inch (iPhone 14 Promax)
  • Màn hình lỗ kép, tốc độ làm mới 120Hz siêu mượt giúp tăng năng suất hoạt động trên nền. 
  • Chip A16 Bionic.
  • RAM 6GB. 
  • Camera chính 48MP ở mặt sau hỗ trợ quay video 4K. 
  • Thay thế tai thỏ bằng màn hình đục lỗ để tăng tiết diện trải nghiệm. 

Thông tin cơ bản về sản phẩm iPhone 14 sắp ra mắt

Tại sao Camera iPhone 14 gặp sự cố?

Đầu tiên, Bảo Hành One nhận thấy có những tin đồn về khan hiếm nguồn cung do dịch bệnh. Tuy nhiên, lỗi này là được khắc phục sớm là tiếp tục hoàn thiện số lượng iPhone 14 series đã công bố. 

Xem thêm: Hướng dẫn viết ký tự đặc biệt trên iPhone nhanh chóng, độc đáo

Sau đó một thời gian, lại có thêm thông tin về nguồn cung module camera bị cắt giảm, dẫn đến thiếu thốn trầm trọng. Thêm nữa, ống kính phía sau đang có dấu hiệu giảm chất lượng bởi những “vết nứt lớp phủ”. Theo dự kiến, phải khoảng 1 - 2 tháng nữa thì tình hình mới có thể cải thiện hơn. Điều này đặt ra một dấu hỏi lớn cho tín đồ iFan rằng có kịp công bố iPhone vào tháng 9 năm nay như đã dự tính hay không? 

Camera iPhone 14 có thực sự gặp vấn đề như tin đồn?

Hướng dẫn vệ sinh và bảo vệ camera iPhone 

Camera là một phần linh kiện quan trọng giúp tăng trải nghiệm chụp ảnh, quay phim cho người dùng. Tuy nhiên, nếu không bảo vệ camera đúng cách thì camera dễ bị trầy xước làm ảnh hưởng đến chất lượng nội dung. Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh và bảo quản camera iPhone thì đọc ngay phần này nhé!

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh iPhone 14

Nên vệ sinh camera iPhone như thế nào? 

Cách 1: Dùng khí nén để loại bỏ bụi trên ống kính 

Khí nén là một trong những vật dụng tiện lợi trong vệ sinh các thiết bị điện tử, trong đó có vệ sinh điện thoại iPhone. Khí nén hỗ trợ lấy sạch bụi bẩn, dấu vân tay hay vải sợi nhỏ trong các kẽ của thiết bị. 

Cách 2: Dùng khăn lau làm sạch vết bẩn

Đối với cách này, bạn nên dùng loại khăn bông khô, mềm để lau nhẹ phần mặt kính camera. Tốt hơn hết nên chọn loại khăn lau tương tự khăn lau kính mát vì đây là loại khăn chuyên dụng để vệ sinh mặt kính. 

Xem thêm: Xuất hiện bản sao iPhone 13 Pro: X14 Pro Max và LeTV Y1 Pro

Lưu ý: Không cần dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh mặt kính vì có thể làm hư ống kính nếu bị nhiễm nước. 

Nên vệ sinh bằng khăn mềm để tránh làm xước màn hình

Cách 3: Vệ sinh máy tại trung tâm sửa chữa uy tín, chính hãng

Nếu bạn không biết cách tự vệ sinh máy cũng như camera thì bạn nên mang điện thoại của mình đến trung tâm sửa chữa uy tín để kỹ thuật viên vệ sinh giúp. 

Bảo Hành One tự hào là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp thiết bị công nghệ chính hãng, chất lượng cao đi kèm với dịch vụ bảo hành và sửa chữa chuyên nghiệp, cấp tốc. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu vệ sinh ống kính điện thoại thì ghé ngay Bảo Hành One trong hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi bất ngờ nha!

Hướng dẫn bảo quản ống kính camera hiệu quả

Cách 1: Dùng cường lực cho ống kính 

Để hạn chế trầy xước, nứt, vỡ cho camera, bạn có thể dùng cường lực chuyên dụng dành cho ống kính. Trên thị trường, có rất nhiều loại cường lực bảo vệ nên bạn có thể thoải mái tìm được loại kính phù hợp với loại điện thoại của mình. 

Bạn đang xem: Thực hư tin đồn camera iPhone 14 gặp sự cố trước khi ra mắt

Cách 2: Sử dụng miếng dán bảo vệ

Nếu cường lực làm cho phần ống kính trông có vẻ gồ ghề hơn thì bạn hãy cân nhắc dùng miếng dán bảo vệ. Miếng dán khá mỏng và ôm sát vào camera giúp chống bụi, chống xước hiệu quả. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết này hữu ích với bạn. Ngoài ra, Bảo Hành One luôn liên tục cập nhật nhiều nội dung “nóng bỏng” về công nghệ cũng như mẹo vặt cần biết nên đừng bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào trong thời gian sắp tới nha.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Thực hư tin đồn camera iPhone 14 gặp sự cố trước khi ra mắt

Viết bình luận



Bài viết liên quan