Đánh giá chi tiết Nokia X10: Thiết kế đẹp mắt, trang bị camera 48 MP với ống kính ZEISS chuyên nghiệp

Nokia X10 sản phẩm mới được HMD Global giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào ngày 3/7/2021. Tuy thuộc phân khúc tầm trung nhưng Nokia X10 được trang bị công nghệ tiên tiến 5G, một thiết kế đẹp mắt cùng camera 48MP kèm ống kính ZEISS chuyên nghiệp. Nào hãy cùng Bảo Hành One đánh giá chi tiết Nokia X10 qua bài viết này nhé!

Hệ điều hành - Điểm nổi bật của Nokia X10

Máy được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 480 5G, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB Tuy chỉ là chip xử lý đầu 4 từ Qualcomm nhưng hiệu suất mang lại tương đương Snapdragon 720G.

Thêm vào đó, Nokia X10 chạy Android 11 đã được tối ưu hóa nhẹ nhất có thể, giao diện gốc từ Google (không có các hiệu ứng nhiều) nên việc khởi chạy các ứng dụng sẽ nhanh hơn, mượt mà, đảm bảo độ ổn định rất tốt.

Hệ điều hành - Điểm nổi bật của Nokia X10

Phần mềm bao gồm Android 11 và bảo mật được Nokia cam kết cập nhật trong 3 năm, tương đương với việc bạn sẽ được nâng cấp lên Android 14. Đây là một điểm cộng dành cho máy khi việc cập nhật sẽ giúp cho bạn trải nghiệm các tính năng mới, đảm bảo được độ ổn định khi mở các ứng dụng.

Camera nhiều tính năng, xóa phông đa dạng

Cụm 4 camera mặt sau

Với camera chính có độ phân giải 48MP trang bị thêm ống kính Zeiss chuyên nghiệp, khi chụp bạn sẽ cảm nhận được chi tiết của ảnh rất tốt, mang lại một bức ảnh chân thực, không quá rực rỡ hay làm đẹp quá mức.

Camera góc siêu rộng 5MP cùng 2 camera đo độ sâu trường ảnh và chụp marco đều có độ phân giải 2MP giúp điều cho việc điều chỉnh ảnh dễ dàng, tính năng xóa phông cực kỳ tốt, các hiệu ứng xóa phông cũng rất đa dạng.

Cụm 4 camera mặt sau trên Nokia X10

Với điểm mạnh là chế độ chụp đêm (Night mode) Nokia X10 hoàn toàn đánh bật các đối thủ cùng phân khúc giá tầm trung khi so sánh về camera. Các bức ảnh chụp đêm từ Nokia X10 không bị phơi sáng quá nhiều mà ngược lại cho độ chi tiết trên vùng tối rất tốt. Lưu ý để có bức ảnh đẹp bạn nên giữ máy 1 lúc sau khi bấm vì thời gian xử lý và chụp tương đối chậm trên Nokia X10.

Camera trước là một điểm trừ

Dù camera trước có độ phân giải là 8MP nhưng hình ảnh chụp không được tốt lắm, những nét bệt nhòe xuất hiện khá nhiều, độ sắc nết của hình ảnh đánh giá chỉ ở mức khá.

Thiết kế của Nokia X10 đẹp mắt, cầm chắc tay

Thiết kế trên Nokia X10 có một chút tinh chỉnh bằng cách bo hơi tròn ở cạnh so với "đàn anh" Nokia 8.3 giúp ngoài hình trông bắt mắt hơn.

Thiết kế của Nokia X10 đẹp mắt, cầm chắc tay​​​​​​​

Tuy Nokia X10 vẫn mang phong cách đặc trưng của Nokia với thiết kế nhôm nguyên khối, cụm camera sau tròn nằm chính giữa máy. Nhưng mặt lưng được hãng làm nhám mờ, cho cảm giác cầm chắc tay, khá thích, đặc biệt không bị bám vân tay khi sử dụng lâu.

So với các sản phẩm cùng phân khúc, Nokia X10 có kích thước lớn 168,9 x 79,7 x 9,1 mm và trọng lượng lên tới 210 gram đúng chuẩn phong cách nhà Nokia. Nhưng thiết kế này có thể không phù hợp một số người dùng đã dùng quen với những điện thoại mỏng nhẹ, cầm vừa tay.

Pin Nokia X10 cho trải nghiệm cả ngày dài

Dù được trang bị viên pin 4479 mAh nhưng cho thời gian sử dụng không thua kém gì điện thoại pin 5000 mAh, khi đã có chip Snapdragon 480 tối ưu hiệu quả năng lượng khi sử dụng. Cho bạn trải nghiệm xuyên suốt cả ngày dài chỉ với một lần sạc.

Nokia X10 được trang bị viên pin 4479 mAh

Hiện tại, Nokia X10 chỉ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 18 W có bán hoặc tặng kèm khi mua máy (tùy nhà bán lẻ). Đây có thể xem là một điểm trừ đối với Nokia X10 vì đa số các máy cùng phân khúc đã có hỗ trợ sạc nhanh 30W, 33W.

Màn hình lớn nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình

Máy được trang bị màn hình Full HD với tấm nền IPS 6,67 inch, nếu so với các đối thủ cùng tầm giá chỉ ở mức 6,4 → 6,5 inch. Dù có màn hình lớn nhưng chất lượng hiển thị chỉ ở mức trung bình, cho góc nhìn khá hẹp, bị ám màu, độ sáng chỉ ở mức trung bìn.

Viền màn hình tuy khá dày ở phần đỉnh và phần dưới chuôi sạc nhưng lại giúp bạn bảo vệ chống va đập màn hình tốt hơn.

Màn hình tràn viền lớn 6,67 inch

Tấm nền IPS nhưng chỉ hỗ trợ tần số quét 60Hz trong khi các máy phân khúc tầm giá trung bình khoảng 7 triệu đa số đều được trang bị tần số quét 90Hz. Ví dụ: Samsung Galaxy A32, Redmi Note, OPPO A74 10 Pro.

Trên đây là toàn bộ đánh giá về Nokia X10 từ team công nghệ Bảo Hành One, chắc hẳn bạn đã có những đánh giá riêng của mình. Hãy cho team biết bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Đánh giá chi tiết Nokia X10: Thiết kế đẹp mắt, trang bị camera 48 MP với ống kính ZEISS chuyên nghiệp

Viết bình luận



Bài viết liên quan