Đánh giá Nokia X50 Pro liệu có đáng để mong chờ ?

Sau khi Nokia cho ra mắt hai mẫu điện thoại Nokia X10 và Nokia X20 thuộc dòng Nokia X thì trên internet đã xuất hiện một số tin đồn về mẫu Nokia X50 Pro với rất nhiều trang bị khủng. Vậy cấu hình Nokia X50 Pro ra sao? Nokia X50 Pro giá bao nhiêu? Nokia X50 Pro có gì mới? Là những điểm mà nhiều người dùng quan tâm. Hãy cùng tìm câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên trong bài viết ngay dưới đây.

Cấu hình Nokia X50 Pro có gì đặc biệt 

Chip xử lý Snapdragon 888 mạnh mẽ

Theo một số nguồn tin uy tín thì Nokia X50 Pro dự kiến sẽ được trang bị con chip Snapdragon 888, đi kèm RAM 10GB hoặc 12GB và bộ nhớ trong là 256GB hoặc 512GB. Ban đầu mình thật sự ấn tượng với những thông số này nhưng sau một hồi suy ngẫm thì mình nghĩ đây không hẳn là cấu hình của Nokia X50 Pro.

Rất có thể Nokia X50 Pro sẽ thuộc vào phân khúc cận cao cấp và nằm ngay sau Nokia X60, mẫu flagship của Nokia đang được đồn đoán nhiều trong thời gian gần đây. Do đó, mình nghĩ Nokia X50 Pro sẽ được trang bị con chip Snapdragon 7-series (hoặc Snapdragon 870) và có 6 GB RAM mà thôi. 

Liệu Nokia X50 Pro sẽ trang bị con chip Snapdragon 888?

Pin ''trâu'' dung lượng lên đến 6.900 mAh

Nokia X50 Pro có thể sẽ được trang bị một viên pin có dung lượng lên tới 6.900 mAh. Mình cảm thấy rất hào hứng trước thông tin này bởi vì điều này sẽ khiến thời lượng sử dụng pin của thiết bị sẽ được tăng lên đáng kể. Thông tin rò rỉ cũng tiết lộ rằng Nokia X50 Pro sẽ có sạc siêu nhanh 125W nhưng mình nghĩ điều đó khó xảy ra lắm, mình chỉ mong là thiết bị sẽ có sạc nhanh 20W hoặc 30W gì đó thôi là quá tốt rồi.

Xem thêmCách Sửa Lỗi Điện Thoại Mất Sóng Liên Tục Không Phải Ai Cũng Biết

Sử dụng hệ điều hành 

Vào khoảng cuối tháng 5/2021, nhiều tin đồn cho rằng Nokia sẽ sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei trên các mẫu smartphone trong tương lai. Tuy nhiên, công ty đã chính thức phủ nhận điều này và hãng vẫn muốn gắn bó với Android trong tương lai.

Cụ thể theo báo cáo từ trang ThePaper, trước thông tin Nokia sắp ra mắt dòng Nokia X60 và hỗ trợ hệ điều hành HarmonyOS độc quyền của Huawei, công ty đã lên tiếng đính chính rằng hãng sẽ vẫn sử dụng hệ điều hành Android cho các thiết bị sắp tới. Công ty còn nói thêm rằng: "Chúng tôi vẫn cam kết việc cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất và sẽ không thay đổi điều đó".

Qua thông tin như ở trên thì mình có thể tự tin khẳng định rằng Nokia X50 Pro chắc chắn sẽ không sử dụng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei mà thay vào đó là hệ điều hành Android 12. Thật ra thì điều này cũng dễ hiểu bởi vì HarmonyOS vốn không có dịch vụ của Google, nếu như Nokia X50 Pro nói riêng và những mẫu smartphone khác của Nokia nói chung trang bị hệ điều hành này thì chẳng khác gì họ đang tự hại chính mình cả.

Bởi vì người dùng Android ngày nay còn phụ thuộc rất nhiều vào dịch vụ của Google và cả những ứng dụng thiết yếu như YouTube, Gmail, Google Maps,... nên việc Nokia lựa chọn Android là một quyết định hoàn toàn chính xác.

Nokia X50 Pro vẫn sẽ được trang bị hệ điều hành Android

Khả dụng mạng 5G mới 

Ông Zhang Yucheng - giám đốc sản phẩm của HMD Global về mảng điện thoại Nokia tại khu vực Trung Quốc mới đây đã cho biết HMD Global sẽ ra mắt một chiếc smartphone 5G mới vào trước ngày 11/11. Theo nhiều chuyên gia dự đoán, nhiều khả năng chiếc điện thoại sắp ra mắt sẽ có tên X50 Pro. Một số tính năng khác dự kiến sẽ có mặt trên Nokia X50 Pro: Hỗ trợ 5G, Bluetooth 5.1, chuẩn chống nước IP52,...

Xem thêmMẹo Khắc Phục Tình Trạng Điện Thoại Không Nhận Thẻ Nhớ Đơn Giản Nhất

Thiết kế Nokia X50 Pro có gì nổi bật

Điện thoại đầu tiên trang bị cụm 5 Camera

Nokia X50 Pro sẽ sở hữu cụm 5 camera sử dụng ống kính Zeiss và công nghệ âm thanh OZO giống như Nokia 8.3 5G. Camera chính có độ phân giải lên đến 108MP giúp Nokia X50 Pro trờ thành smartphone có camera độ phân giải lớn nhất thế giới cùng với Xiaomi Note 10.

Cụm camera nhiều khả năng sẽ được bố trí thành cụm hình tròn giống như những thiết kế từ trước đến nay của Nokia. Camera trước cũng được đầu tư mạnh mẽ với độ phân giải lên đến 32MP.

Ngoài cảm biến chính 108MP thì nó nhiều khả năng sẽ bao gồm ống kính góc siêu rộng, cảm biến độ sâu, camera tele và macro. Những điều này giúp Nokia X50 Pro sẽ trở thành chiếc Smartphone tầm trung chụp ảnh đẹp nhất phân khúc.

Nokia X50 Pro sẽ sở hữu cụm 5 camera sử dụng ống kính Zeiss

Màn hình Super AMOLED 7 inch có kính cường lực

Về màn hình, Nokia X50 Pro sẽ được trang bị tấm nền Super AMOLED, kích thước 7 inch cùng độ phân giải 4K, tỷ lệ khung hình 21:9 và có khả năng hiển thị 16 triệu màu. Màn hình của thiết bị sẽ được bảo vệ bởi một lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus thế hệ mới đến từ Corning.

Trước đó mình đã từng sử dụng em Galaxy S21, mẫu smartphone cũng có màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus và phải công nhận rằng kính này bền lắm đó nha các bạn. Nói chung là mình hy vọng màn hình của Nokia X50 Pro có thể làm được điều tương tự.

Xem thêmĐiện Thoại Iphone Bắt Wifi Yếu Nguyên Nhân Do Đâu? Khắc Phục Như Thế Nào?

Nokia X50 Pro khi n ra mắt? Giá bao nhiêu?

Trang Nokiapoweruser cách đó không lâu đã chia sẻ rằng, một nhà bán lẻ tại Anh đã đưa mô hình Nokia G50 phiên bản màu xanh vào danh sách sản phẩm và còn cho khách hàng đặt trước. Ngoài tên mã EAN và MPN của máy ra thì không có thêm bất cứ thông tin nào được tiết lộ. Do đó nhiều người đã nghĩ rằng Nokia G50 có thể sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới. 

Mô hình Nokia G50 được liệt kê trong danh sách đặt trước

Nếu như thông tin ở trên là sự thật thì mình nghĩ Nokia X50 Pro cũng có thể ra mắt cùng thời điểm với Nokia G50. Lý do là bởi Nokia đã từng ra mắt 3 dòng sản phẩm mới cùng một lúc và trong đó có dòng Nokia G và Nokia X.

Trước đó, nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Nokia X50 Pro sẽ ra mắt và trước ngày 11/11 tại thị trường Trung Quốc và thậm chí trên Twitter chính thức của Nokia đã nhá hàng 1 mẫu smartphone mới sẽ được ra mắt vào ngày 27/07. Thế nhưng, kết quả là chiếc Nokia XR20 siêu bền đã được ra mắt.

Xem thêmHướng Dẫn Chi Tiết Cách Sửa Điện Thoại Nhận Sim Nhưng Không Có Sóng

Nokia X50 Pro dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2022

Tuy nhiên, theo một nguồn tin uy tín thì Nokia X50 Pro sẽ được ra mắt vào ngày 11/01/2022, tức là chúng ta phải chờ đến năm sau. Mặc dù vậy thì mình tin là Nokia X50 Pro chắc chắn là một mẫu smartphone đáng được mong đợi bởi thiết bị sở hữu nhưng thông số cực khủng như màn hình 7 inch, độ phân giải 4K và đặc biệt là có pin 6.900 mAh.

Vậy giá bán của Nokia X50 Pro là bao nhiêu? Phiên bản thấp nhất của Nokia X50 Pro là 10 GB/256 GB sẽ có giá 570 USD (khoảng 13.1 triệu đồng), một con số quá hấp dẫn phải không nào các bạn? Hiện giá bán của các bản còn lại vẫn chưa được tiết lộ nhưng mình dự đoán sẽ tốt hơn so với những mẫu flagship khác đang có mặt trên thị trường.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Đánh giá Nokia X50 Pro liệu có đáng để mong chờ ?

Viết bình luận



Bài viết liên quan