Hướng dẫn cách chia sẻ 4G đơn giản, nhanh chóng

Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh hiện đại, đồng nghĩa bạn đã có một điểm phát sóng di động, cho phép kết nối máy tính, Tablet, Smart TV và các thiết bị khác với Internet. Tính năng này hữu ích khi bạn không có quyền truy cập Wi-Fi nhưng vẫn cần Internet.

Điểm phát sóng di động hoạt động giống như Wi-Fi cố định. Tất cả những gì bạn cần làm là bật điểm phát sóng và kết nối với thiết bị khác của bạn bằng mật khẩu. Điện thoại đóng vai trò là điểm phát sóng, sau đó chia sẻ mạng di động 4G hoặc 5G với thiết bị khác, cho phép các thiết bị đó truy cập Internet.

Tất nhiên, khi chia sẻ 4G không nhanh bằng Wi-Fi thông thường, nhưng vẫn có thể nhanh chóng chia sẻ tài liệu qua email, tải xuống nội dung nào đó hoặc đọc tin tức mới nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về cách chia sẻ 4G ngay dưới đây nha!

>> Xem thêm: Cách cài định vị điện thoại Samsung đơn giản và nhanh chóng

Điện thoại nào có thể chia sẻ 4G

Mặc dù điện thoại của bạn có thể có khả năng chia sẻ mạng 4G nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có sẵn gói dữ liệu để kích hoạt nó. Hãy lưu ý trước khi sử dụng tính năng chia sẻ mạng 4G, bạn cần kiểm tra lại gói cước dữ liệu di động đã đăng ký trước đó, chia sẻ mạng 4G có tốc độ chậm hơn thực tế, người dùng có thể trả thêm phí nếu thường xuyên chia sẻ mạng hoặc sử dụng quá mức.

Chia sẻ 4G từ điện thoại

Chia sẻ 4G từ điện thoại

Tại sao nên chia sẻ mạng 4G

Trong một số trường hợp sau đây có thể bạn sẽ cần chia sẻ và truy cập mạng 4G:
  • Bạn muốn kết nối internet ở bất kỳ đâu mà không phải có Wifi.

  • Bảo mật của mạng wifi cục bộ hoặc nghi ngờ mạng Wifi tại nơi sử dụng có vấn đề. Truy cập mạng Internet 4G được phát ra từ các thiết bị của bạn cho phép kết nối tất cả các thiết bị của mình thông qua kết nối băng thông rộng di động mà không lo các vấn đề bảo mật.

  • Muốn chia sẻ 4G của mình với bạn bè hoặc gia đình mà không cần phải mang theo một thiết bị chuyên dụng khác.

  • Cần nhiều màn hình có kết nối internet để hoàn thành công việc của mình và wifi không phải là một lựa chọn.

Chia sẻ mạng 4G với các thiết bị khác

Chia sẻ mạng 4G với các thiết bị khác

>> Xem thêm: LTE trên iPhone là gì? Cách chuyển đổi giữa LTE và 4G trên iPhone

Cách chia sẻ mạng 4G trên iPhone

Cách bật điểm phát sóng di động trên iPhone khá đơn giản, chỉ cần thực hiện theo tuần tự các bước sau đây:

Đến "Cài đặt", đi tới "Điểm truy cập cá nhân" và bật "Cho phép người khác tham gia". Bên dưới đó, bạn sẽ thấy mật khẩu mặc định cần thiết để kết nối với điểm phát sóng của mình. Bạn có thể thay đổi mật khẩu này thành bất cứ các kí tự khác nhau theo ý của bạn, lưu ký số kí tự này tối thiểu là 8.

Bây giờ bạn có một số cách để kết nối với mạng 4G đã được chia sẻ.

Kết nối bằng Wifi

Cách truy cập phổ biến nhất là thông qua Wi-Fi. Trên máy tính hoặc thiết bị khác, hãy đi tới tùy chọn Wi-Fi, tìm tên điểm phát sóng của bạn và nhập mật khẩu để kết nối. Sau khi hoàn tất nhập mật khẩu, thiết bị đã có thể kết nối với Internet.

Kết nối bằng cáp

Bạn cũng có thể chia sẻ mạng 4G từ iPhone với máy tính bằng cáp, chẳng hạn như cáp USB, để sử dụng điểm phát sóng. Sau khi được kết nối bằng cáp, hãy chọn iPhone của bạn từ danh sách dịch vụ mạng trong cài đặt của bạn và nhập mật khẩu điểm phát sóng.

Kết nối bằng Bluetooth

Một trong những cách được ít sử dụng hơn, bạn có thể kết chia sẻ 4G từ iPhone đến các thiết bị khác bằng Bluetooth. Lưu ý, chia sẻ 4G qua Bluetooth có khả năng tiêu tốn pin của bạn nhiều hơn và tốc độ truy cập mạng cũng không được đảm bảo.

Lưu ý: Điều cần để kết nối 4G bằng Bluetooth là laptop hoặc máy tính bảng có thể sử dụng Bluetooth 2.0; laptop hoặc máy tính bảng chạy Windows XP SP2 trở lên hoặc Mac OS 10.4.11 trở lên.

Chia sẻ mạng 4G từ điện thoại iPhone

Chia sẻ mạng 4G từ điện thoại iPhone

Cách chia sẻ mạng 4G trên điện thoại Android

Quá trình chia sẻ mạng 4G trên điện thoại Android cũng tương tự với iPhone, cụ thể bạn cần thực hiện như sau:

Trên Android, đi tới Cài đặt > Kết nối > Điểm truy cập cá nhân. Sẽ có một số tùy chọn sau đây để chia sẻ 4G:

  • Điểm truy cập di động: Sử dụng Wi-Fi

  • Kết nối Bluetooth: Sử dụng Bluetooth

  • Chia sẻ kết nối qua USB: Sử dụng cáp USB

  • Kết nối Internet qua Ethernet: Sử dụng bộ chuyển đổi USB Ethernet

Mặc dù mọi tùy chọn đều có tác dụng để chia sẻ Internet trên điện thoại, nhưng tùy chọn điểm truy cập di động là tối ưu nhất.

Trước tiên, hãy bật tính năng điểm truy cập di động rồi định cấu hình tên mạng và mật khẩu nếu cần.  Khi đã hoàn tất, bạn mở cài đặt Wi-Fi trên các thiết bị muốn kết nối Internet, tìm tên điểm phát sóng và nhập mật khẩu. Thao tác này sẽ kết nối Internet của Android với thiết bị khác, bạn có thể kết nối tối đa 10 thiết bị khác nhưng kết nối của bạn có thể rất chậm.

Chia sẻ mạng 4G từ điện thoại Android

Chia sẻ mạng 4G từ điện thoại Android

Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách chia sẻ 4G đơn giản, nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan