Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với Tivi đơn giản

Điện thoại Android, có màn hình kích thước vừa phải nhưng nếu sử dụng để xem video, chơi trò chơi hoặc làm việc với các ứng dụng khác, bạn có thể ước mình có một màn hình lớn hơn nhiều để nâng cao trải nghiệm. Một cách để làm được điều đó là kết nối, phản chiếu thiết bị của bạn với TV. Bằng cách này, bạn có thể điều khiển hành động từ điện thoại nhưng vẫn tận hưởng được toàn bộ hiệu ứng trên tivi màn hình rộng.

Cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết các kết nối điện thoại với Tivi ngay sau đây!

Chia sẻ màn hình điện thoại lên Tivi là gì?

Chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi là quá trình truyền tải nội dung hiển thị trên màn hình điện thoại lên một tivi, thường thông qua kết nối không dây hoặc cáp. Quá trình này cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, video, trò chơi, hoặc bất kỳ nội dung nào khác từ điện thoại của mình lên một màn hình lớn hơn để có trải nghiệm xem tốt hơn hoặc để chia sẻ nội dung với người khác.

Một số yêu cầu thiết bị khi chia sẻ màn hình điện thoại lên Tivi:

  • Điện thoại và tivi phải kết nối cùng một mạng Wi-Fi.

  • Nếu bạn sử dụng cáp để kết nối điện thoại với tivi, bạn cần một cáp tương ứng như HDMI, USB-C to HDMI, hoặc Micro USB to HDMI.

  • Điện thoại và tivi cần có cổng phù hợp để kết nối.

  • Điện thoại và tivi cần chạy các phiên bản và hệ điều hành tương thích. Ví dụ, nếu bạn sử dụng AirPlay, điện thoại cần chạy iOS và tivi cần hỗ trợ AirPlay.

  • Kích thước màn hình tivi nên phản ánh nhu cầu sử dụng của bạn. Chia sẻ màn hình từ điện thoại lên tivi làm tăng trải nghiệm xem nếu tivi có màn hình lớn hơn.

  • Nếu sử dụng chia sẻ không dây, mạng Wi-Fi phải đủ mạnh để truyền tải dữ liệu màn hình mà không gặp trục trặc.

Chia sẻ màn hình điện thoại lên Tivi

Chia sẻ màn hình điện thoại lên Tivi

>> Xem thêm: Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi

Cách kết nối điện thoại với Tivi

Sử dụng tính năng phản chiếu màn hình Tivi

Nhiều TV có tính năng phản chiếu màn hình tích hợp. Để làm điều này, bạn sẽ tìm kiếm các cài đặt trên TV để kết nối với thiết bị bên ngoài, thường sử dụng Bluetooth. Ở đầu bên kia, điện thoại Android của bạn có thể có cài đặt cụ thể để kết nối với TV được hỗ trợ. Trên điện thoại Samsung, tính năng này được gọi là Smart View. Trong trường hợp này, phản chiếu điện thoại Samsung sang TV Samsung là lựa chọn tương thích nhất.
Trên các điện thoại Android khác, tính năng này sẽ có tên gọi khác. Cách tốt nhất để truy cập nhanh tiện ích này là vuốt xuống từ trên cùng của màn hình để hiển thị menu cài đặt nhanh và tìm tùy chọn truyền hoặc chia sẻ màn hình thích hợp.

Đặt thiết bị Android của bạn gần TV rồi chạm vào cài đặt Smart View trên điện thoại Samsung hoặc tính năng tương tự trên điện thoại khác. Bạn sẽ được hướng dẫn qua một số màn hình thiết lập và sau đó xem danh sách các TV lân cận có hỗ trợ phản chiếu màn hình. Nhấn vào TV mà bạn muốn kết nối rồi chọn nút Start để kết nối và phản chiếu màn hình của bạn.

Chia sẻ màn hình điện thoại Android lên Tivi bằng Smart View

Chia sẻ màn hình điện thoại Android lên Tivi bằng Smart View

>> Xem thêm:  Hướng dẫn cách kết nối tivi Samsung với điện thoại đơn giản nhất

Sử dụng ChromeCast TV hoặc các thiết bị khác

Nếu bạn đang sử dụng Google TV có tích hợp Chromecast, bạn có thể kết nối trực tiếp với điện thoại Android. Nếu những TV khác không hỗ trợ kết nối với điện thoại, bạn vẫn có thể sử dụng Chromecast nhưng bạn sẽ phải mua thiết bị Chromecast.

Trong trường hợp TV của bạn không có hỗ trợ kết nối với điện thoại, hãy kết nối thiết bị Chromecast với TV thông qua kết nối HDMI. Trên điện thoại Android, hãy vuốt xuống từ trên cùng của màn hình và tìm nút truyền hoặc truyền màn hình trong menu kéo xuống. 

Tên của TV có thiết bị Chromecast sẽ được hiển thị trên màn hình. Nhấn vào tên đó rồi nhấn vào nút bắt đầu ngay khi được hỏi liệu bạn có muốn bắt đầu ghi hoặc truyền không. Màn hình sau đó sẽ xuất hiện trên TV của bạn. Bạn có thể sử dụng điện thoại ở chế độ dọc hoặc ngang. Khi hoàn tất, hãy quay lại khu vực cài đặt nhanh trên điện thoại của bạn, nhấn vào nút Truyền rồi ngắt kết nối.

Chia sẻ màn hình điện thoại Android lên Tivi bằng ChromeCast

Chia sẻ màn hình điện thoại Android lên Tivi bằng ChromeCast

Sử dụng adapter hoặc cáp dây

Nếu bạn không thể chia sẻ màn hình điện thoại với TV thông qua tùy chọn không dây thì hãy sử dụng các kết nối có dây để làm điều đó. Để làm được điều này, bạn sẽ cần cáp HDMI và bộ chuyển đổi USB-C sang HDMI. Cắm đầu USB-C vào điện thoại rồi kết nối cáp HDMI giữa bộ chuyển đổi và TV. Sau khi kết nối bộ chuyển đổi và cáp, màn hình trên điện thoại Android sẽ tự động xuất hiện trên TV của bạn. Cách này còn có thể sử dụng rất hiệu quả để kết nối máy tính với Tivi.

Chia sẻ màn hình điện thoại Android lên Tivi bằng dây cáp

Chia sẻ màn hình điện thoại Android lên Tivi bằng dây cáp

Trên đây là các cách hiệu quả để chia sẻ màn hình điện thoại lên Tivi, chúc các bạn thực hiện thành công!

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với Tivi đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan