iPhone 11 bị mất sóng, không dịch vụ và đâu là giải pháp

Nếu iPhone của bạn bị mất sóng hoặc không có dịch vụ, do đó bạn sẽ thấy thông báo lỗi hoặc không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi điện thoại. Điện thoại có thể đang gặp sự cố về dịch vụ, chẳng hạn như sự cố với gói dịch vụ của nhà mạng di động, sự cố phần cứng.

Cùng Bảo Hành One tìm hiểu tại sao iPhone 11 bị mất sóng, không dịch vụ và giải pháp khắc phục ngay dưới đây!

Tại sao iPhone 11 bị mất sóng, không có dịch vụ

Nếu bạn thấy thông báo 'Không có dịch vụ' hoặc 'SOS' ở đầu màn hình iPhone, thì có khả năng là:

  • Chế độ máy bay đang bật

  • Bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng

  • Cài đặt không đúng cấu hình

  • Nhà mạng mà bạn đăng kí trước đó đang gặp sự cố

Lỗi iPhone 11 bị mất sóng

Lỗi iPhone 11 bị mất sóng

>> Xem thêm: Những mẹo hay khắc phục lỗi iPhone bị mất sóng không có dịch vụ

Cách khắc phục iPhone 11 bị mất sóng, không dịch vụ

Trước khi thay đổi bất kỳ cài đặt nào trên iPhone 11 hoặc thực hiện các giải pháp cần có sự can thiệp sâu vào điện thoại, bạn hãy thử các giải pháp dễ nhất và có khả năng thành công cao nhất. Nếu những giải pháp đó không giải quyết được sự cố, hãy thử áp dụng các cách khác.

Không để điện thoại iPhone 11 ở chế độ máy bay

Chế độ máy bay sẽ vô hiệu hóa dịch vụ di động và Wi-Fi. Điện thoại đang ở chế độ máy bay nếu bạn thấy biểu tượng máy bay ở góc trên bên phải màn hình iPhone. Do đó hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt chế độ máy bay trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Không đặt điện thoại ở chế độ máy bay

Không đặt điện thoại ở chế độ máy bay

Tắt và bật lại dữ liệu di động

Tắt và bật lại dữ liệu di động là một trong những giải pháp rất đơn giản có thể giúp bạn kết nối lại điện thoại với nhà mạng một cách nhanh chóng và hiệu quả trong trường hợp bạn bị mất sóng tạm thời.

Tắt và bật dữ liệu di động trên iPhone 11

Tắt và bật dữ liệu di động trên iPhone 11

Bật và tắt lại chế độ máy bay

Khi bạn ở trong một tòa nhà hoặc ở vùng nông thôn xa xôi bạn có thể không có dịch vụ tại địa điểm đó. Kiểm tra các thanh cường độ tín hiệu ở góc trên bên phải màn hình. Trong trường hợp này hãy thử bật và tắt chế độ máy bay để xem có tín hiệu xuất hiện trở lại trên màn hình điện thoại không, nếu không có lẽ bạn cần di chuyển đến nơi có tín hiệu tốt hơn.

productdata
https://baohanhone.com/products/dan-mat-kinh-iphone-4s;https://baohanhone.com/products/mo-khoa-icloud-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/op-lung-iphone-11-dg90;https://baohanhone.com/products/tai-nghe-lenovo-livepods-lp40-tws-ban-tai-nghe-nhet-tai-bt-5-0

Khởi động lại điện thoại

Thực hiện khởi động lại điện thoại có thể giúp khắc phục sự cố điện thoại iPhone 11 bị mất sóng hoặc không có dịch vụ.

Khởi động lại iPhone 11

Khởi động lại iPhone 11

Bật Wi-Fi Calling 

Nếu iPhone 11 thường xuyên bị mất sóng hoặc không có dịch vụ ở nơi học tập và làm việc của bạn, chẳng hạn như ở nhà, hãy bật Wi-Fi Calling trên iPhone. Đây là giải pháp tuyệt vời nếu bạn đang ở khu vực rất thường xuyên có kết nối kém với nhà cung cấp dịch vụ không dây.

Bật Wi-Fi calling trên iPhone 11

Bật Wi-Fi calling trên iPhone 11

Cập nhật cài đặt nhà mạng

Các nhà mạng đôi khi phát hành bản cập nhật ảnh hưởng đến khả năng kết nối mạng di động của thiết bị. Kết nối của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật mới mà bạn đã cài đặt trên iPhone.

Tháo và thay thế thẻ SIM

Thẻ SIM có thể không hoạt động bình thường vì không được lắp đúng vị trí hoặc bị hỏng. Kiểm tra xem thẻ có bị hỏng không và nhẹ nhàng vệ sinh bằng cách lau tăm bông hoặc vải, sau đó lắp lại.

Lắp lại thẻ SIM trên iPhone

Lắp lại thẻ SIM trên iPhone

Hỏng bo mạch chủ

Nếu bạn đã thử mọi cách nêu trên nhưng điện thoại iPhone 11 vẫn báo lỗi không có dịch vụ, thì đã đến lúc cân nhắc kiểm tra hoặc sửa bo mạch chủ. Bo mạch chủ là một thành phần phức tạp chịu trách nhiệm cho nhiều chức năng quan trọng, bao gồm kết nối mạng. Lý do là IC mạng và nhiều chipset mạng khác được đặt trên bo mạch chủ của điện thoại. 

Kết luận

Tổng kết, để khắc phục tình trạng iPhone 11 không có tín hiệu sẽ có những cách cơ bảng gồm: khởi động lại điện thoại, cập nhật cài đặt nhà mạng, lắp lại thẻ SIM, đặt lại cấu hình mạng và luôn luôn cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại.

Tuy nhiên, đối với các sự cố phức tạp, đặc biệt là những sự cố liên quan đến bo mạch, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của những người có chuyên môn. Nếu iPhone vẫn không có dịch vụ sau khi đã thử các giải pháp nêu trên, hãy cân nhắc mang thiết bị đến trung tâm dịch vụ đáng tin cậy để được kiểm tra và tìm ra giải pháp tốt nhất cho điện thoại của bạn. Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: Khắc phục lỗi iPhone không đổ chuông khi có cuộc gọi đến

 
 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone 11 bị mất sóng, không dịch vụ và đâu là giải pháp

Viết bình luận



Bài viết liên quan