iPhone 11 Pro Max sạc không vào pin và giải pháp cho người dùng

Sẽ làm gì khi điện thoại iPhone của bạn đột ngột không sạc vào, nguyên nhân và cách giải quyết cụ thể sẽ như thế nào? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về chủ đề này ngay dưới đây nha bạn ơi!

iPhone 11 Pro Max sạc không vào pin

Theo đánh giá của phần lớn người dùng, iPhone 11 Pro Max sau một thời gian dài sử dụng vẫn có khả năng giữ pin và duy trì thời gian dài. Mặc dù vậy, người dùng vẫn thường gặp phải các trục trặc và lỗi khiến điện thoại không sạc được. Một số lỗi phổ biến thường xảy ra như sau:

  • iPhone 11 Pro Max không sạc được hoặc sạc chậm (sau khi cập nhật iOS, hư hỏng do nước...)

  • iPhone 11 Pro Max không nhận sạc không dây

  • iPhone 11 Pro Max không sạc được quá 80% dung lượng pin

Nguyên nhân dẫn đến các sự cố trên có thể do các thành phần phần cứng bao gồm cáp sạc, bộ chuyển đổi USB, cổng sạc, nguồn điện và các lỗi phần mềm như bản cập nhật iOS gần nhất.

>> Xem thêm: iPhone 13 Pro Max sạc không vào pin là do đâu? Khắc phục thế nào?

Khắc phục iPhone 11 sạc không vào pin

Kiểm tra cáp sạc và bộ chuyển đổi USB

Có hai thành phần bạn nên kiểm tra khi iPhone 11 Pro Max không nhận sạc, đó là cáp sạc và bộ chuyển đổi USB. 

Cáp Lightning là bộ phận dễ bị hỏng nhất của bất kỳ bộ sạc nào và phải thường xuyên chịu các tác động vật lý như bị uốn cong. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng một loại cáp sạc khác để sạc cho iPhone 11 Pro Max xem liệu vấn đề có được khắc phục không.

Kiểm tra cáp sạc điện thoại iPhone

Kiểm tra cáp sạc điện thoại iPhone

Sử dụng các nguồn điện khác nhau

Có thể cáp sạc hoặc bộ chuyển đổi USB không thực sự là nguyên nhân khiến iPhone 11 Pro Max sạc không vào, mà có thể là do nguồn điện mà bạn đang sử dụng. Hãy thử cắm thiết bị của mình vào các nguồn điện khác nhau như ổ cắm điện trong nhà, cổng sạc USB máy tính, sạc trên ô tô để kiểm tra có vấn đề có phải do nguồn điện.

Thử các nguồn điện khác nhau để sạc iPhone

Thử các nguồn điện khác nhau để sạc iPhone

Vệ sinh cổng sạc

Trong trường hợp có quá nhiều bụi hoặc mảnh vụn tích tụ tại cổng sạc, yếu tố này sẽ cản trở kết nối giữa điện thoại và bộ sạc. Cách tốt nhất để vệ sinh cổng sạc là sử dụng luồng khí nhỏ thổi nhẹ vào trong cổng sạc, không sử dụng bất kỳ vật sắc nhọn nào để vệ sinh bên trong cổng sạc vì điều đó có thể gây hỏng nghiêm trọng các thành phần khác.

Vệ sinh cổng sạc iPhone

Vệ sinh cổng sạc iPhone

Khôi phục cài đặt gốc iPhone 11 Pro Max

Khôi phục cài đặt gốc iPhone 11 Pro Max giúp thiết bị khởi động lại sẽ tắt tất cả các ứng dụng đang chạy trong nền và làm mới RAM, đây là cách hiệu quả để loại bỏ mọi lỗi liên quan đến phần mềm khiến iPhone 11 Pro Max sạc không vào. Thực hiện thao các thao tác dưới đây để thiết lập khôi phục cài đặt gốc cho iPhone:

  • Bước 1. Nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng.

  • Bước 2. Nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng.

  • Bước 3. Nhấn và giữ nút nguồn bên hông cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone 11 Pro Max

Khôi phục cài đặt gốc iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 Pro Max không thể sạc quá 80%

Một vấn đề sạc khác là iPhone 11 Pro Max không thể sạc quá 80% lượng pin, hãy cùng xem cách khắc phục dưới đây:

  • Trong các bản cập nhật hệ điều hành gần đây, Apple đã cài đặt thêm một số tính năng mới để tối ưu hóa thời gian sử dụng pin. Với tùy chọn được bật theo mặc định, iPhone 11 Max sẽ ngừng sạc sau mức 80%. Nếu bạn muốn sạc pin đến 100 phần trăm, chỉ cần tắt tùy chọn này bằng cách vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin và tắt nút chuyển đổi cho Sạc pin được tối ưu hóa.

Tắt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa

Tắt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa
  • Một nguyên nhân có thể khác khiến iPhone 11 Pro Max ngừng sạc trên 80 phần trăm có thể là nhiệt độ hoạt động không phù hợp, pin quá nóng hoặc vượt quá phạm vi hoạt động bình thường trong khi sạc. Nên hạn chế vừa sạc vừa sử dụng điện thoại và thường xuyên sạc điện thoại ở những khu vực thoáng mát.

productdata
https://baohanhone.com/products/cam-tron-2-mat;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-12-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-apple-watch-series-4;https://baohanhone.com/products/tai-nghe-lenovo-livepods-lp40-tws-ban-tai-nghe-nhet-tai-bt-5-0

Kết luận

Trên đây là một số phương pháp khắc phục sự cố mà người dùng có thể áp dụng khi iPhone 11 Pro Max không thể sạc vào. Nếu những cách này không thật sự hiệu quả, hãy mang thiết bị và phụ kiện của bạn đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để được tư vấn và kiểm tra chi tiết. Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: iPhone XS Max sạc không vào pin là do đâu? Cách xử lý?

 

 

 
 
 
 
 
 
 

 

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone 11 Pro Max sạc không vào pin và giải pháp cho người dùng

Viết bình luận



Bài viết liên quan