Những rò rỉ mới nhất về iPhone 13

Sự kiện mùa thu luôn là sự kiện đáng được mong chờ nhất với các iFan vì đây là thời điểm Apple tung ra mẫu iPhone mới. Thời gian đếm ngược đã rất gần, cùng với đó là rất nhiều đồn đoán xung quanh thế hệ mới của chiếc smartphone đẳng cấp thế giới này. Bạn có tò mò muốn biết liệu iPhone 13 có thể mang đến những cải tiến nào? Cùng BẢO HÀNH ONE tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

Dung lượng pin lớn hơn 

Việc iPhone 13 sở hữu một viên pin “trâu” hơn là điều được nhiều chuyên trang công nghệ tin tưởng. Khách quan mà nói thì pin chưa bao giờ là yếu tố được đánh giá cao của iPhone (và người dùng cũng không lựa chọn chiếc smartphone này dựa trên yếu tố dung lượng). Tuy nhiên có vẻ sau nhiều năm “bỏ bê” viên pin thì nay Apple đã quyết định tạo một bước đột phá lớn, chính thức bước chân vào cuộc đua độ bền bỉ về thời lượng sử dụng với các thương hiệu chạy hệ điều hành Android. 

Cụ thể, theo như thông tin rò rỉ thì iPhone 13 vẫn sẽ có 4 mẫu với tên gọi tương tự như iPhone 12, và thông số pin lần lượt như sau: 

  • iPhone 13 Mini: 2.406 mAh (cao hơn đáng kể so với iPhone 12 Mini 2.227 mAh) 
  • iPhone 13 / iPhone 13 Pro: 3.095 mAh (thế hệ 12 chỉ có 2.815 mAh) 
  • iPhone 13 Pro Max: 4.352 mAh (gấp hẳn 1.2 lần so với iPhone 12 Pro Max có dung lượng 3.687 mAh) 


Pin lớn hơn, iPhone 13 liệu có dày hơn?


Với một viên pin lớn hơn, nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán iPhone 13 sẽ nặng hơn và dày hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên đây cũng không tính là nhược điểm. Người dùng nhìn chung sẽ không cảm thấy sự khác biệt nhiều về trọng lượng, có chăng chỉ là “đầm” tay hơn một chút và biết đâu, cảm giác chắc chắn này sẽ làm bạn thích thú.

Ngoại trừ sự xê xích về tỉ lệ độ dày và trọng lượng, thiết kế “vuông thành sắc cạnh” với sự thu nhỏ biên độ cong các góc - diện mạo từ thời iPhone 5 nay được “hồi sinh” vẫn sẽ được giữ nguyên. Có thể thấy giới thạo tin khá chắc chắn vào khả năng iPhone 13 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế. 

Xem thêm: Dung lượng pin chuẩn iPhone là bao nhiêu? Nên thay loại pin nào?

Bổ sung thêm màu sắc mới

Đây có lẽ là điều iFan mong chờ nhất và cũng thể hiện được vị thế thời thượng luôn đi đầu về sự cách tân thanh lịch của Apple. Sau khi khuynh đảo thị trường với Midnight Green của iPhone 11 và Pacific Blue của iPhone 12, có vẻ như năm nay nhà Táo sẽ “lăng xê” một màu sắc nổi bật hơn, tươi mới và rực rỡ hơn: Màu hồng, với hai phiên bản Rose Pink/ Hot Pink.


Sắc hồng mộng mơ này có làm bạn mê mẩn? 

Nếu thông tin này là sự thật thì hẳn iPhone 13 sẽ tạo nên một cơn sốt không chỉ với cộng đồng yêu công nghệ mà còn với cả giới mộ điệu. Chiếc smartphone mới nhất từ nhà Táo sẽ là phụ kiện thời thượng không thể thiếu và thể hiện đẳng cấp sang chảnh của người dùng, nhất là với phái nữ. 

Ngoài ra một số chuyên trang cũng nhận định iPhone 13 sẽ tiếp tục kế thừa bảng màu của iPhone 12 với 6 màu sắc. Ngoài Pacific Blue thì Purple - sắc tím pastel cũng là lựa chọn của nhiều người dùng yêu thích sự mới lạ. So với Hot Pink thì Purple có vẻ trung tính và dễ dùng hơn. Còn nếu bạn trung thành với sự đơn giản, bảng màu truyền thống vẫn sẽ đủ đẹp và hấp dẫn với bạn. 

Xem thêm: Mọi điều cần biết về viên pin của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max

Tăng tần số quét lên tới 240Hz 

Đây là thông tin đang gây ra nhiều tranh cãi. Việc iPhone 13 tăng tần số quét (hay tốc độ làm tươi màn hình - một biện pháp giúp máy chạy mượt mà hơn) gần như là điều chắc chắn, nhưng thông số của công nghệ này thì vẫn còn là bí ẩn. Một số chuyên trang cho rằng Apple sẽ nâng cấp từ từ lên 120Hz (bằng với các thiết bị tối tân của Samsung hiện tại), trong khi đó một bộ phận khác lại phản bác rằng con số này có thể lên tới 240Hz.

Cũng có thông tin cho rằng tần số quét của các model iPhone 13 sẽ không giống nhau - 2 model 13 Mini và 13 sẽ có thông số 120Hz, Pro và Pro Max thì chạm đỉnh 240Hz. Điều này có vẻ hợp lý vì Apple luôn có những “chiêu bài” đặc biệt chỉ dành riêng cho dòng cao cấp của mình. 


Tần số quét siêu tốc và Always On tính năng được iFan mong chờ 

Nhưng dù thế nào thì tốc độ quét được cải tiến cũng là điều đáng mừng đối với iFan, khi thiết bị của họ vốn nổi tiếng là ổn định nhất trong thị trường smartphone, nay lại càng mượt mà hơn nữa. Màn hình LTPO có vẻ đã được tích hợp trên iPhone 13, một thông tin càng khẳng định sự cải tiến tốc độ làm tươi máy trên thế hệ iPhone mới nhất là chắc chắn.

Bên cạnh tần số quét, một thông tin khiến nhiều người quan tâm là Apple có thể cho ra mắt tính năng Always On - màn hình luôn sáng, một tính năng đã quen thuộc với người dùng Android. Với tính năng mới này, bạn có thể xem giờ và thông báo từ một số ứng dụng mà không cần mở khóa màn hình.

iFan đang lo ngại những tính năng này có thể “ngốn” pin? Điều đáng mừng là Apple cũng đã lường trước tình huống và sắp xếp công nghệ tiết kiệm năng lượng cho iPhone 13, nên bạn có thể yên tâm. 

Cải tiến camera: siêu rộng và siêu zoom, kèm cảm biến LiDAR

Theo Ming-Chi Kuo - cái tên đã quá quen thuộc đối với các iFan, với tỉ lệ dự đoán trúng các thay đổi sản phẩm của Apple cực cao, camera trên iPhone 13 sẽ có khẩu độ f/1.5 hoặc 1.8 cho góc rộng hơn so với thế hệ tiền nhiệm có thông số f/1.6. Góc siêu rộng mới này cũng giúp máy ảnh iPhone 13 có thể hỗ trợ quay chụp thiên văn - một điều vốn là “không tưởng” đối với camera trên smartphone.

Cảm biến LiDAR cũng được cho là sẽ tích hợp trên iPhone 13 ở tất cả các dòng và ở tất cả các camera - cũng có nguồn tin cho rằng thế hệ 13 sẽ có tới 4 camera thay vì 3 như thế hệ tiền nhiệm. Cảm biến LiDAR giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp, đặc biệt là ảnh chụp chân dung (Portrait Mode), tăng cường độ sâu và chi tiết cho bức ảnh nhờ công nghệ Thực tế tăng cường (AR). 


iPhone 13 liệu có 4 camera như lời đồn?

Về khả năng siêu zoom, một số nguồn tin khác cho rằng Apple đang xem xét bổ sung ống kính tiềm vọng với khả năng phóng to quang học lên tới 10X. 

Những thông số này có thể làm bạn thấy khó hiểu? Nói nôm na là camera của iPhone 13 sẽ đem đến chất lượng ảnh chụp sắc nét, chi tiết và sống động hơn, ngày càng tiệm cận với chất lượng máy ảnh DSLR. Chụp ảnh ban đêm sẽ không còn là điểm yếu của iPhone nữa, và bạn có thể phóng hình thoải mái mà không lo vỡ nét. Rất tuyệt phải không nào? 

Ngoài ra còn một số thông tin nhỏ khác liên quan đến camera như sẽ tăng cường độ lồi của camera sau (tuy nhiên sự xê xích này là rất nhỏ) nhưng tổng thể cụm camera sẽ nằm chìm sau lớp kính bảo vệ, hoặc camera trước được chuyển sang dạng “nốt ruồi”,...

Xem thêm: Cách sửa lỗi Camera iPhone bị mờ nhanh chóng, hiệu quả 

Nâng cấp bộ nhớ trong lên tới 1TB

Thêm một lý do khác để iPhone 13 hứa hẹn làm bùng nổ thị trường smartphone - Apple có thể nâng cấp bộ nhớ trong của thiết bị lên tới 1TB, tức là gấp đôi so với dung lượng lưu trữ lớn nhất của iPhone hiện tại. Nếu điều này trở thành sự thật thì quả là một thông tin làm nức lòng người hâm mộ - bạn sẽ không cần phải đau đầu cân nhắc xóa bỏ hay giữ lại bất kỳ dữ liệu nào trong điện thoại nữa. 


Bộ nhớ siêu cấp là dự đoán khiến giới công nghệ xôn xao

Việc nâng cấp dung lượng bộ nhớ được xem là khá hợp lý với chất lượng hình ảnh và video của hãng hiện tại. Các nguồn tin cũng cho rằng chỉ có iPhone 13 Pro trở lên mới sở hữu phiên bản bộ nhớ trong 1TB, iPhone 13 vẫn sẽ dừng chân ở 512GB như cũ. Và hiển nhiên với bộ nhớ khủng này, giá khởi điểm của iPhone 13 Pro sẽ nằm trong phân khúc siêu cấp.

Xem thêm: 

Thu nhỏ kích thước tai thỏ 

Khi mới ra mắt, tai thỏ là bộ phận gây nên nhiều tranh cãi đối với người dùng về độ “thô kệch”, một số iFan cũng buộc phải thừa nhận rằng họ không hài lòng với thiết kế này. Và có vẻ như Apple đã quyết định thay đổi, gia nhập cuộc chơi màn hình tràn viền với thiết kế “nốt ruồi” thay cho tai thỏ trên iPhone 13. 


Tai thỏ liệu có biến mất?


Ming-Chi Kuo cho rằng sẽ có ít nhất một model iPhone 13 từ bỏ thiết kế tai thỏ truyền thống, tuy nhiên số lượng thiết bị này không nhiều và chỉ mang tính thử nghiệm. Một số chuyên trang khác lại phản bác rằng sự thay đổi này rất khó để xảy ra, vì nếu mất đi tai thỏ thì FaceID sẽ được bố trí ở đâu? Nhưng Apple luôn có cách làm chúng ta phải bất ngờ, vì vậy hãy cùng kiên nhẫn chờ đợi và kiểm chứng ở sự kiện mùa thu đang tới rất gần của nhà Táo. 

Ngoài ra cũng có một số dự đoán nhỏ lẻ khác, chẳng hạn như iPhone 13 sẽ không mang tên 13 - một con số xấu, mà sẽ được đặt tên khác như cách hãng đã làm với dòng X. Bộ vi xử lý là chip A15 Bionic với sự mạnh mẽ mới, và hỗ trợ công nghệ WiFi 6E. iPhone 13 Pro Max có thể sẽ là model smartphone đầu tiên hoàn toàn loại bỏ cổng sạc để chuyển sang công nghệ sạc không dây, mở đầu cho một kỷ nguyên mới của Apple. 
 Xem thêm: Nên mua iPhone 12 hay iPhone 13?


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những rò rỉ mới nhất về iPhone 13

Viết bình luận



Bài viết liên quan