iPhone bị đen góc màn hình? Nguyên nhân và cách sửa lỗi nhanh chóng

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để lướt web, nhắn tin hoặc chụp ảnh nhưng bỗng nhiên bạn phát hiện có góc đen trên màn hình. Liệu tình trạng này có quá nghiêm trọng không, có ảnh hưởng nhiều đến quá trình trải nghiệm hàng ngày của bạn?

Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về lỗi iPhone bị đen góc màn hình và cách sửa lỗi hiệu quả nha bạn ơi!

Nguyên nhân iPhone bị đen góc màn hình

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau là yếu tố tiềm ẩn dẫn đến tình trạng lỗi iPhone bị đen góc màn hình. Cùng tham khảo những nguyên nhân phổ của lỗi này ngay dưới đây:

  • Điểm ảnh chết: Màn hình LCD có hàng ngàn điểm ảnh, mỗi điểm ảnh thường có 3 bóng đèn nhỏ gồm xanh lá, đỏ và xanh lam. Khi một số chúng không hoạt động hoặc hoạt động không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng xuất hiện góc đen trên màn hình. Một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến hiện tượng điểm ảnh chết là do tuổi thọ màn hình LCD quá cao hoặc do những tác động nghiêm trọng lên màn hình.

  • Điện thoại bị vỡ màn hình: một trong những lỗi nghiêm trọng nhất của hiện tượng góc đen màn hình là điện thoại của bạn đã bị vỡ màn hình.

  • Áp lực: trong suốt quá trình sử dụng hoặc bảo quản, nếu bạn thường xuyên tác dụng lực lớn lên màn hình nó sẽ gây ra những hư hại vật lý cho màn hình LCD.

  • Cấu tạo màn hình LCD: Các loại màn hình LCD hiện nay thường được cấu tạo từ những ống chứa tinh thể, đó là lý do tại sao hiếm khi bạn thấy màn hình tối hoàn toàn. Khi các ống này bị vỡ, mất chất lỏng nên chúng không thể sáng. Điều đó dẫn đến các góc đen mà bạn có thể nhìn thấy ngay cả vào ban đêm. 

>> Xem thêm: Bị sọc màn hình iPhone 11: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách sửa lỗi góc đen màn hình iPhone nhanh chóng

Hạn chế áp lực lên màn hình iPhone

Nếu góc đen trên màn hình điện thoại iPhone là lỗi do đè nén áp lực quá mức, hãy lưu ý đừng đặt những vật nặng lên màn hình điện thoại, không để điện thoại trong ba lô hay túi quần cùng với những đồ vật khác với lực nén quá cao. Hạn chế các thao tác đè nén, nhấn quá lực lên màn hình cảm ứng khi sử dụng điện thoại.

Không đặt vật nặng lên màn hình điện thoại

Không đặt vật nặng lên màn hình điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Một trong những cách đơn giản nhất mà hầu hết trong mọi trường hợp bạn có thể thử khi điện thoại bị lỗi là khởi động lại điện thoại. Nếu góc đen xuất hiện trên màn hình iPhone là do lỗi phần mềm thì giải pháp khởi động lại điện thoại có thể là cách hiệu quả mà người dùng nên thử.

Khởi động lại điện thoại iPhone

Khởi động lại điện thoại iPhone

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc có thể sửa các lỗi liên quan đến màn hình, tuy nhiên hãy đảm bảo rằng mọi dữ liệu trên điện thoại của bạn đã được sao lưu trước khi thực hiện khôi phục. Người dùng có thể cân nhắc sao lưu dữ liệu trên các nền tảng đám mây hoặc máy tính để đảm bảo tất cả những nội dung quan trọng đều được lưu trữ an toàn.

Khôi phục cài đặt gốc điện thoại iPhone

Khôi phục cài đặt gốc điện thoại iPhone

Sửa lỗi Pixels

Một khi xác định góc đen xuất hiện trên màn hình iPhone là do lỗi hiển thị của các pixel, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng hoặc website hỗ trợ sửa các điểm ảnh pixel. Chú ý, một số ứng dụng hoặc phần mềm không rõ nguồn gốc có khả năng chứa các yếu tố độc hại cho thiết bị, hãy đảm bảo rằng bạn đang tải ứng dụng từ các nguồn uy tín.

Sửa lỗi pixel

Sửa lỗi pixel

Thay màn hình điện thoại

Khi đã thử qua những cách trên nhưng lỗi góc đen vẫn không được khắc phục thì có lẽ màn hình điện thoại iPhone của bạn đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này hãy mang thiết bị của bạn đến các cơ sở sửa chữa gần nhất để được tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất.

>> Xem thêm: 3 cách khắc phục màn hình iPhone bị chấm đen hiệu quả bạn nên thử

Thay màn hình điện thoại iPhone tại Bảo Hành One

Một khi xác định cần thay màn hình để giải quyết triệt để tình trạng góc đen xuất hiện trên màn hình điện thoại iPhone thì hãy đến ngay Bảo Hành One bạn nha!

Một trong những lý do bạn nên thay màn hình điện thoại iPhone tại Bảo Hành One là:

  • Cam kết thay màn hình iPhone nguyên zin, chính hãng 100%

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tay nghề cao

  • Thay màn hình iPhone trước mặt khách hàng, cam kết không đánh tráo linh kiện

  • Giá thay màn hình công khai, minh bạch, không thu thêm bất kì chi phí nào

  • Tư vấn, kiểm tra miễn phí, khách hàng không thay màn hình cũng không sao

  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo

Thay màn hình iPhone uy tín, chất lượng tại Bảo Hành One

Thay màn hình iPhone uy tín, chất lượng tại Bảo Hành One

Bảo Hành One hy vọng với những thông tin cung cấp như trên khách hàng sẽ có thêm nhiều giải pháp khắc phục lỗi góc đen màn hình iPhone, nếu cần thay màn hình thì hãy nhanh đến Bảo Hành One để được kiểm tra hoàn toàn miễn phí bạn nha!

>> Xem thêm: Lý do khiến màn hình iPhone bị mờ một góc và cách khắc phục

 

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone bị đen góc màn hình? Nguyên nhân và cách sửa lỗi nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan