Kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD có cần thiết không? Kiểm tra bằng cách nào?

Laptop là một thiết bị đặc biệt quan trọng đối với các nhân viên văn phòng. Kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD là một trong những thao tác mà người dùng cần biết để giúp máy tính hoạt động tốt nhất. Bạn đang đặt câu hỏi liệu kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD có cần thiết hay không? Tại sao phải kiểm tra ổ cứng? Hãy cùng Bảo hành One trả lời những thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD có cần thiết không? Kiểm tra bằng cách nào?

Ổ cứng SSD là gì?

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu xem ổ cứng SSD là gì? Và tầm quan trọng của ổ cứng. Ổ cứng SSD được xem là ổ đĩa hoạt động khá giống với HDD và có hình dạng liền khối ở thể rắn. Dữ liệu sẽ được lưu trữ trên chip bộ nhớ flash, khi không cung cấp nguồn điện, ổ cứng này vẫn có thể lưu giữ dữ liệu.

Xem thêm: Kiểm tra card màn hình có chạy hay lỗi gì không nhanh chóng, đơn giản?

Kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD là gì?

Kiểm tra tình trạng của SSD bao gồm đánh giá độ hao mòn, tuổi thọ và khả năng chống chịu của đĩa để biết tại thời điểm hiện tại thì tình trạng của đĩa có tốt không, có vấn đề gì không.

Sau một thời gian sử dụng, người dùng nên tiến hành kiểm tra tình trạng SSD để đảm bảo rằng SSD của bạn vẫn hoạt động ở tình trạng tốt nhất. Đây được đánh giá là một trong những thao tác vô cùng cần thiết đối với người dùng.

Kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD là gì?

Có cần thiết phải kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD không?

Vậy có cần thiết phải kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD hay không? Câu trả lời là có. Bởi ổ cứng là nơi lưu trữ các dữ liệu, phần mềm, nếu không có ổ cứng, không chạy windows thì máy tính sẽ không thể hoạt động được. 

Tốc độ xử lý của toàn hệ thống phụ thuộc rất lớn vào sức khỏe của ổ cứng. Tình trạng ổ cứng kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến máy, đôi khi thậm chí làm cho máy tính của bạn không thể hoạt động được. Ổ cứng giảm sức khỏe sẽ xuống cấp do đó máy tính của bạn dần dần mất tất cả dữ liệu.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi google chrome không vào được web trên điện thoại

Các phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD tối ưu nhất

Hiện nay, có rất nhiều cách để kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD, vô cùng dễ dàng cho người dùng thao tác. Dưới đây là một số phần mềm kiểm tra sức khỏe cứng SSD Bảo Hành One muốn giới thiệu cho bạn. 

Phần mềm CrystalDiskMark

Một trong các chỉ số quan trọng là tốc độ đọc, ghi vô cùng nhanh chóng và chính xác của ổ cứng SSD, tốc độ này sẽ được kiểm tra nhanh chóng qua phần mềm CrystalDiskMark, giúp đánh giá chính xác sức khỏe của ổ cứng.

Phần mềm này cho phép bạn chọn phân vùng hoặc thư mục của đĩa cứng di động, sau đó kiểm tra phát lại trong các điều kiện mô phỏng. Bạn có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng phần mềm này trên máy tính, laptop của bạn, và đặc biệt không cần lo phải trả phí.

Phần mềm CrystalDiskMark kiểm tra nhanh chóng tốc độ đọc, ghi của ổ cứng SSD

Phần mềm CrystalDiskInfo

Một phần mềm giúp bạn kiểm tra được sức khỏe ổ cứng SSD một cách dễ dàng và nhanh chóng là CrystalDiskInfo. Phần mềm này sẽ giúp bạn kiểm tra và đánh giá tình trạng ổ cứng chính xác giúp người dùng xem và kiểm soát được các chỉ số quan trọng như dung lượng, hãng sản xuất, tốc độ đọc ghi,... Đặc biệt, phần mềm này còn có thể giúp người dùng tối ưu hóa ổ cứng cũ, giúp chúng hoạt động lại bình thường. Từ đó giúp tối ưu hóa hiệu suất máy.

SSD Life

SSD Life là phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD được sử dụng trên hệ điều hành Windows. Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra hay đo tốc độ và tình trạng ổ cứng. Đây là một sự lựa chọn đáng trải nghiệm đối với người sử dụng.

SSD Life là phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD được sử dụng trên hệ điều hành Windows

Hard Disk Sentinel 

HDSentinel là phần mềm kiểm tra ổ cứng đa nền tảng, hỗ trợ các nền tảng như Windows, Linux,...Phần mềm này được thiết kế để tìm, xác minh và sửa chữa các vấn đề và sự cố liên quan đến ổ cứng SSD.

Công cụ này có thể nhận biết tình trạng của ổ cứng SSD từ đó tạo ra các bản báo cáo để khắc phục các lỗi phát sinh. Với phiên bản nâng cấp hơn hiện nay, sẽ có nhiều tính năng ưu việt hơn, phải kể đến đó là hỗ trợ backup tự động,...

Ngoài ra, còn rất nhiều phần mềm hữu ích khác được sử dụng để kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD như phần mềm check ổ cứng SSD - Intel Solid State Drive Toolbox,...

Bảo hành One - sửa chữa điện thoại uy tín, chính hãng

Để giúp máy tính, laptop của bạn được hoạt động tốt nhất và duy trì tình trạng ổn định lâu dài, bạn nên chú ý đến việc kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD thường xuyên. Bảo hành One là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay thế điện thoại, máy tính chính hãng, uy tín.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop chính hãng

  • Cam kết chất lượng sản phẩm, phụ kiện chính hãng.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng 24/7

  • Áp dụng chính sách bảo hành lâu dài sau sửa chữa hoặc mua mới sản phẩm.

  • Cam kết giá cả ưu đãi nhất thị trường, hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán.

Như vậy, bài viết hôm hay đã giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của việc kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD. Hãy theo dõi Bảo hành One để được để đón đọc những tin công nghệ hay và bổ ích!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Kiểm tra sức khỏe ổ cứng SSD có cần thiết không? Kiểm tra bằng cách nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan