Tìm hiểu về lỗi iPhone 13 không hiển thị màn hình 120Hz

Màn hình ProMotion với độ phân giải 120Hz chính là một trong những nâng cấp lớn của bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max vừa ra mắt gần đây. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của 9to5Mac, họ nhận thấy một số màn hình Apple đang gặp lỗi và không thể hiện đúng với chế độ của màn hình 120Hz như Apple thông báo.  Lỗi này gây ra nhiều khó chịu trong việc hiển thị và thao tác trên màn hình iPhone. Cùng tìm hiểu giải pháp khắc phục với Bảo Hành One nha!

Tìm hiểu về màn hình ProMotion 120Hz

Tính năng "mới mẻ" chỉ có trên iPhone 13

Công nghệ ProMotion là một công nghệ tự động điều chỉnh tần số làm tươi phù hợp với từng nội dung khác nhau khi bạn chụp ảnh. Tần số có thể tự động thay đổi từ 10Hz đến 120Hz tùy vào đối tượng và nhu cầu của bạn.
Nếu muốn bật tính năng này, bạn thực hiện lần lượt 3 bước sau:

  • Bước 1: Mở phần Cài đặt (Settings) trên điện thoại của bạn > Nhấn vào mục Trợ năng (Accessibility).
  • Bước 2: Nhấn vào mục Chuyển động (Motion). Sau đó, tìm mục Giới hạn tốc độ khung hình (Limit Frame Rate). 
  • Bước 3: Tại thư mục đó, muốn bật chế độ ProMotion, bạn gạt từ trái sang phải (thấy thanh bên phải chuyển sang xanh) thì đã bật thành công. Nếu bạn muốn tắt chế độ ProMotion thì gạt theo hướng ngược lại (khi thấy thanh chuyển sang xám).

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình

Lỗi chất lượng ProMotion trên iPhone không hiển thị đúng 120Hz

Apple khẳng định có hai nguyên nhân chính: 

  • Công cụ Core Animation bị lỗi: Đây là công cụ điều khiển thao tác chuyển động trên Apple. Nếu Core Animation bị lỗi thì chất lượng hoạt động và hiển thị sẽ không đạt chuẩn 120Hz như mong đợi. Lỗi này thuộc về phần linh kiện bên trong nên sẽ khó khắc phục được.
  • Phiên bản hệ thống bị lỗi: Apple khẳng định rằng vì bản hệ thống chuẩn trong dòng iPhone 13 vẫn đang có lỗi nên dự kiến sẽ thay thế bằng một bản cập nhật khác. Vấn đề này sẽ được giải quyết ngay trong phiên bản cập nhật sắp được công bố trong thời gian sắp tới. 

Màn hình ProMotion 120Hz là một bước tiến mạnh mẽ trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng. Sự nâng cấp này giúp tăng trải nghiệm sử dụng sản phẩm, vừa tiết kiệm pin nên thật đáng tiếc nếu thiết bị iPhone 13 không cung cấp được tính năng này. 

Cách giải quyết lỗi hiển thị màn hình

Với hai nguyên nhân mà Bảo Hành One vừa đề cập ở trên thì chỉ có thể được khắc phục bằng cách chờ đợi. Bạn chỉ có thể chờ đợi một phiên bản cấu hình hệ thống mới trong thời gian sắp tới để tiến hành hoàn thiện sản phẩm. Hoặc chờ đợi thông báo thay thế Core Animation đồng loạt trên toàn bộ iPhone 13 series đã xuất xưởng.  

Tại sao nên sở hữu iPhone 13 series?

Tính năng Photographic Styles

Tính năng Photographic Styles siêu "xịn" qua ống kính iPhone 13

Như đã nhắc đến trong phần mở đầu, tính năng chụp ảnh của iPhone 13 series được cải thiện hơn nhiều so với các dòng đời đầu. Photographic Styles cho phép bạn tùy chọn thêm vào một lớp trong bức ảnh của mình. Đây không phải là một bộ lọc mà chính là một filter trực tiếp được áp vào giao diện camera để bạn thỏa sức sáng tạo bức ảnh cho riêng mình. 

Chưa hết, các tùy chỉnh về độ ấm và tone màu cũng giúp cho việc điều chỉnh ánh sáng, độ sắc nét bức ảnh được hoàn thiện hơn nhưng không ảnh hưởng đến chủ thể. 

Tính năng Cinematic Mode

Thỏa sức quay video như máy quay bằng tính năng Cinematic Mode

Nếu bạn yêu thích việc quay video thì đây là một tính năng thú vị dành cho bạn. Với tính năng này, bạn thỏa sức dùng một chiếc iPhone 13 để quay hàng loạt video với độ sâu, độ sáng, độ sắc nét tương tự như quay bằng máy quay ở phim trường. Ngoài ra, các hiệu ứng và thay đổi tiền cảnh và hậu cảnh trong bức ảnh của bạn sẽ giúp cho bức ảnh thêm phần chân thực và có chiều sâu. 

Một trong những tính năng chụp ảnh khác mà Apple trang bị cho dòng iPhone 13 chính là chế độ chụp ảnh macro. Bằng tính năng này, bạn thoải mái chụp ảnh macro bằng chính chiếc điện thoại iPhone mà không cần bất kỳ phụ kiện đi kèm nào. Mặc dù, chế độ macro này không chuẩn xác như trong các thiết bị hỗ trợ khác nhưng bạn có thể thoải sử dụng mọi lúc, mọi nơi khi bạn cần chụp cận cảnh và cần lấy rõ chi tiết.  

Xem thêm: Những tính năng mới trong bản iPhone 14 sắp trình làng

Cung cấp eSIM kép

Đây có thể không phải là tính năng quá mới lạ hay được mọi người yêu thích nhưng dòng iPhone 13 chính là dòng điện thoại đầu tiên hỗ trợ hai eSIM hoạt động cùng lúc. Cụ thể hơn, iPhone 13 là dòng điện thoại đầu tiên có hai eSIM đồng thời hoặc sử dụng một nano-SIM và một eSIM.

Có thể sửa chữa lỗi iPhone ở đâu?

Nếu điện thoại iPhone của bạn gặp vấn đề nhưng bạn không biết phần lỗi này nằm ở đâu, bạn nên đem đến trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và tư vấn sửa chữa kịp thời. Bảo Hành One cam kết là một trong những trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa các sản phẩm Apple chất lượng. 100% sản phẩm, linh kiện đều nhập hãng chính hãng do đó nếu có thay thế bất kỳ thiết bị nào thì hoàn toàn là những thiết bị chất lượng. Nếu xảy ra bất kỳ lỗi nào với những sản phẩm vừa thay, bạn có thể liên hệ ngay với Bảo Hành One để được giải quyết kịp thời.

Bạn đang xem: Tìm hiểu về lỗi iPhone 13 không hiển thị màn hình 120Hz

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của Bảo Hành One. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có thể giải quyết được vấn đề liên quan đến ProMotion 120Hz của iPhone 13. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo nhé. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tìm hiểu về lỗi iPhone 13 không hiển thị màn hình 120Hz

Viết bình luận



Bài viết liên quan