Những tính năng mới trong bản iPhone 14 sắp trình làng

Nếu bạn là một iFan chính hiệu thì tin tức sắp ra mắt của iPhone 14 đã không còn quá xa lạ. Vậy lý do gì mà iPhone 14 chưa kịp trình làng đã siêu hot như thế? Cùng tìm hiểu với Bảo Hành One về những tính năng mới trên iPhone 14 nha. 

Tổng hợp các tính năng đặc biệt trên iPhone 14

Tính năng Widgets

Tính năng Widgets trên iPhone 14

Trước đây, tính năng Widget này chỉ xuất hiện trên dòng điện thoại Android hoặc các bản iOS cũ mà thôi. Tuy nhiên, phiên bản iOS dành cho iPhone 14 này đã cho phép Widgets trở lại. Người có thể thoải mái ghim các Widgets bất kỳ vào trang màn hình chính với kích thước tùy chỉnh. 

Thao tác với Widgets:

  • Nhấn giữ ứng dụng trên màn hình chính để xem các tùy chọn phù hợp như khi di chuyển hoặc xóa hoặc gỡ ứng dụng. 
  • Có một biểu tượng dấu cộng ở trên cùng bên trái cho phép bạn thêm các tiện ích tùy thuộc vào những gì được cài đặt.
  • Cuộn qua lại để thấy được nhiều tùy chọn khác nhau cho từng tiện ích hoặc chỉ cần kéo các tiện ích lên màn hình chính hoặc màn hình Today. 

Thư viện ứng dụng

Nhóm thư viện ứng dụng trên iPhone

Thư viện ứng dụng cũng là một trong những tính năng mới của Apple trên iOS 14. Nhìn chung, đây là một dạng màn hình mới được thiết lập sẵn ở trang cuối cùng của màn hình chính. Ở đây, các ứng dụng của bạn sẽ được tự động sắp xếp thành các thư mục với nội dung phù hợp. Không những thế, bạn còn có thể tùy chọn số lượng trang màn hình chính phù hợp để hiển thị hoặc có thể ẩn toàn bộ trang.

Tuy nhiên, điểm yếu của tính năng này chính là bạn không thể sắp xếp theo ý mình bởi các ứng dụng này được sắp xếp và thiết lập vị trí tự động của Apple. 

App Clip

App Clip là công cụ hỗ trợ bạn tải về một phần nhỏ nào đó mà bạn thường xuyên sử dụng trong một ứng dụng nhất định. Tính năng này khá giống Shortcuts trên máy tính. Nó cho phép bạn truy cập trực tiếp và nhanh chóng vào trong vị trí của phần bạn muốn truy cập ở ứng dụng chỉ với một nút chạm. Cần lưu ý rằng App Clip sẽ tự động bị xóa khỏi thiết bị của bạn sau 30 ngày.

Xem thêm: Những ý tưởng về dòng iPhone 15 mà bạn nên biết

Tin nhắn theo chuỗi

Từ iOS 14, Apple bổ sung tính năng cho phép bạn ghim các cuộc trò chuyện quan trọng lên đầu danh sách tin nhắn của mình (tính năng này khá giống bản ghim của Zalo). Không những thế, tin nhắn sẽ có cũng cung cấp memoji mới để bạn thoải mái thể hiện cảm xúc của mình.

Siri nâng cao nhưng tối giản

Cải thiện trợ lý ảo Siri

Siri đã được mang một diện mạo mới hơn trong phiên bản iOS 14. Thay vì mở ra một màn hình hoàn toàn mới thì giờ đây Siri đã có khả năng ghi nhớ trang web bạn đang truy cập dở và hiện lại phần website đó. 

Nó cũng nhận được một loạt các tính năng mới, bao gồm chức năng dịch tốt hơn và nhanh hơn. Bạn cũng có thể bắt đầu ghi và gửi tin nhắn âm thanh bằng chính Siri.

Ứng dụng Apple Translate mới

Trong phiên bản iOS 14 này, Apple cung cấp cho người dùng một ứng dụng Apple Translate mới cung cấp với khoảng 11 ngôn ngữ khác nhau ngay lập tức. Để thực hiện, bạn tiến hành chuyển iPhone của bạn sang chế độ ngang để sẽ bắt đầu chế độ hội thoại và iPhone sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ nào đang được sử dụng.

Tuy nhiên, điểm yếu của ứng dụng này chính là Apple chỉ hỗ trợ những câu hội thoại ngắn mà thôi.

Ứng dụng Apple Maps mới

Cải thiện ứng dụng Apple Maps

Apple Maps của iOS 14 sẽ hiển thị thêm hướng dẫn chỉ đường cho người đi xe đạp. Ngoài ra, còn bổ sung tính năng hiện đặc điểm thực tế của đường đi như tắc đường, đường xấu… để người dùng có thể biết được và lựa chọn đường phù hợp hơn.

Chìa khóa xe điện tử

iOS 14 cho phép người dùng sử dụng chiếc điện thoại iPhone hoặc đồng hồ Apple Watch Series 5 để mở khóa trực tiếp và khởi động ô tô mà không cần đến chìa. Không những thế, bạn sẽ có thể chia sẻ chìa khóa ô tô điện tử bằng Tin nhắn để người khác có thể lái ô tô của bạn dễ dàng và tiện lợi hơn.

Nếu bạn không muốn nữa, bạn cũng có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng iCloud.

Tuy nhiên, một số thiết bị hỗ trợ tính năng này như: iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone SE (thế hệ thứ 2) và Apple Watch Series 5.

Xem thêm: iPhone 13 series màu xanh lục với những ý nghĩa ấn tượng

Có thể đặt mua iPhone 14 ở đâu?

Có thể đặt mua iPhone 14 ở đâu?

Với thông tin ra mắt iPhone 14, nhiều iFan đã rục rịch đặt mua từ sớm để có thể sở hữu ngay iPhone 14 khi vừa tung ra thị trường. Nếu bạn cũng là một tín đồ nhà Apple và muốn sở hữu ngay iPhone 14 thì đặt hàng ngay tại Bảo Hành One thôi.

Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các sản phẩm từ Apple, Bảo Hành One hân hạnh là một trong những trung tâm uy tín và chất lượng trong việc đem sản phẩm chính hãng đến tay người dùng. 

Bạn đang xem: Những tính năng mới trong bản iPhone 14 sắp trình làng

Hơn nữa, trung tâm sửa chữa Bảo Hành One còn có dịch vụ kiểm tra và hỗ trợ khắc phục lỗi thiết bị điện tử, đặc biệt là các sản phẩm của Apple vô cùng chất lượng và chuyên nghiệp. Do đó, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề máy móc nào có thể trực tiếp đem thiết bị đến đây để được kiểm tra và hỗ trợ sửa chữa ngay lập tức.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Bảo Hành One và đừng bỏ qua những bài viết tiếp theo từ Bảo Hành One về tin tức công nghệ mới nhé. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những tính năng mới trong bản iPhone 14 sắp trình làng

Viết bình luận



Bài viết liên quan