Ổ cứng di động loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Máy tính để bàn cũng như laptop sẽ có một dung lượng nhất định, không thể chứa hết các thông tin quan trọng. Ổ cứng chính là một giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ thông tin. Vậy ổ cứng di động loại nào tốt nhất, cùng Bảo Hành One tìm hiểu nhé!

Ổ cứng di động loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Ổ cứng di động là gì?

Ổ cứng di động là một thiết bị lưu trữ ngoài được sử dụng để lưu trữ và truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau. Nó được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, nhẹ và dễ mang theo, cho phép người dùng có thể truy cập dữ liệu của mình mọi lúc mọi nơi. Ổ cứng di động thường có giao diện USB hoặc Thunderbolt để kết nối với máy tính, laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại di động.

Xem thêm: Khắc phục lỗi máy tính không nhận ổ cứng hiệu quả 100%

Công dụng ổ cứng di động

Ổ cứng di động hay còn gọi là thẻ nhớ SD ngày được sử dụng rộng rãi bởi những tiện ích mà nó mang lại cho người sử dụng, một số tiện ích mà nó mang lại bao gồm:

  • Back Up - Khả năng lưu trữ toàn bộ dữ liệu trong ổ đĩa SD và không thể đánh cắp online bởi kho dữ liệu được bảo mật một cách vô cùng an toàn, chỉ có thể kết nối với ổ SD qua cáp USB hoặc sử dụng trực tiếp trên thiết bị.

  • Dung lượng bộ nhớ cao - Cho khả năng lưu trữ dữ liệu vượt trội so với dung lượng mà thiết bị hiện có.

  • Dễ dàng sao chép thông tin - Khi sử dụng thẻ nhớ SD chỉ cần cắm ổ cứng vào thiết bị khác là có thể sao lưu dữ liệu sang thiết bị mới một cách nhanh chóng. 

Công dụng ổ cứng di động

Một số hãng ổ cứng di động tốt nhất

Ổ cứng di động hãng Western Digital

Western Digital cung cấp nhiều loại ổ cứng di động khác nhau, bao gồm:

  • My Passport: Đây là dòng ổ cứng di động được thiết kế để mang theo khi di chuyển. My Passport có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng để trong túi xách hoặc balo và có dung lượng từ 1TB đến 5TB. Ngoài ra, My Passport còn có nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn.

  • My Passport Ultra: Đây là phiên bản nâng cấp của My Passport, với thiết kế sang trọng hơn và nhiều tính năng hơn. My Passport Ultra có dung lượng từ 1TB đến 5TB và có thêm tính năng mã hóa phần cứng để bảo vệ dữ liệu của bạn.

  • My Passport SSD: Đây là dòng ổ cứng di động SSD của Western Digital, có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với ổ cứng HDD. My Passport SSD có thiết kế nhỏ gọn, chống sốc và chống rung, và có dung lượng từ 500GB đến 4TB.

  • My Book: Đây là dòng ổ cứng di động có dung lượng lớn hơn, từ 3TB đến 18TB. My Book được thiết kế để sử dụng cùng với máy tính để bàn hoặc laptop, và có nhiều cổng kết nối như USB 3.0, USB-C và Thunderbolt 3.

Ổ cứng di động hãng Western Digital

Ổ cứng hãng Silicon Power

Silicon Power là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm lưu trữ dữ liệu, bao gồm cả ổ cứng di động. Dưới đây là một số thông tin về ổ cứng di động của hãng Silicon Power:

  • Armor A60: Đây là dòng ổ cứng di động bền và chống nước, chống sốc, chống bụi và chống rung. Armor A60 có dung lượng từ 1TB đến 5TB và được thiết kế với màu sắc sặc sỡ và độc đáo.

  • Armor A75: Đây là dòng ổ cứng di động cao cấp nhất của Silicon Power, có khả năng chống sốc, chống nước, chống bụi và chống rung rất tốt. Armor A75 có dung lượng từ 1TB đến 2TB và được thiết kế với màu đen sang trọng.

  • Armor A30: Đây là dòng ổ cứng di động bền và chống sốc, chống bụi và chống rung. Tuy nhiên, không giống như các dòng sản phẩm Armor A60 và A75, Armor A30 không có tính năng chống nước. Armor A30 có dung lượng từ 1TB đến 5TB và được thiết kế với màu đỏ sặc sỡ.

Ổ cứng hãng Silicon Power

Ổ cứng di động hãng Seagate

Dưới đây là một số thông tin về ổ cứng di động của hãng Seagate:

  • Backup Plus Portable: Đây là dòng ổ cứng di động được thiết kế để mang theo khi di chuyển. Backup Plus Portable có dung lượng từ 1TB đến 5TB và có thể được kết nối với các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng. 

  • Backup Plus Slim: Đây là phiên bản nhỏ gọn của Backup Plus Portable, có dung lượng từ 500GB đến 2TB và được thiết kế để dễ dàng mang theo bên mình. 

  • Expansion Portable: Đây là dòng ổ cứng di động đơn giản và tiện lợi, có dung lượng từ 1TB đến 5TB. Expansion Portable được thiết kế để sử dụng cùng với máy tính để bàn hoặc laptop và có thể được kết nối thông qua cổng USB.

Ổ cứng di động hãng Seagate

Ổ cứng di động hãng Transcend

Dưới đây là một số thông tin về ổ cứng di động của hãng Transcend:

  • StoreJet: Đây là dòng sản phẩm ổ cứng di động phổ biến của Transcend, có dung lượng từ 1TB đến 5TB và được thiết kế nhỏ gọn, chống sốc và chống rung. StoreJet có thể được kết nối với các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng thông qua cổng USB hoặc Lightning. 

  • ESD350C: Đây là dòng ổ cứng di động SSD của Transcend, có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với ổ cứng HDD. ESD350C có dung lượng từ 240GB đến 960GB và được thiết kế nhỏ gọn, chống sốc và chống rung. 

Xem thêm: Cách kết nối bàn phím không dây với máy tính đơn giản

  • ESD250C: Đây cũng là một dòng ổ cứng di động SSD của Transcend, có dung lượng từ 120GB đến 960GB và được thiết kế nhỏ gọn, chống sốc và chống rung.

  • StoreJet Cloud: Đây là dòng sản phẩm ổ cứng di động được tích hợp với tính năng đám mây, cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu từ xa thông qua mạng Internet. StoreJet Cloud có dung lượng từ 1TB đến 4TB và được thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng.

Bảo Hành One - Địa chỉ cung cấp phụ kiện chính hãng

Trên đây, Bảo Hành One đã cung cấp cho bạn một số ổ cứng di động tốt và chất lượng nhất. Mong bạn sẽ tìm được ổ cứng di động phù hợp qua bài viết trên. Nếu thấy hay có thể chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Ổ cứng di động loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Viết bình luận



Bài viết liên quan