Siêu chip trên iPhone 15 và những điều bạn nên biết

Trên thị trường, có rất nhiều tin đồn về việc iPhone 15 series sắp ra mắt sẽ được trang bị một siêu chip cực kỳ đỉnh cao. Ngoài ra, dung lượng và hiệu năng của dòng iPhone 15 này hứa hẹn sẽ gây choáng váng đối với các tín đồ iPhone bởi sự hoàn hảo của mình. Nhà Apple dường như đang có mục tiêu bắt đầu sản xuất chip 3nm vào cuối năm nay. Theo đánh giá của Bảo Hành One, đây là một tin tốt cho chip xử lý thế hệ tiếp theo của Apple. Cùng tìm hiểu về loại siêu chip này nha!

Thông tin siêu chip này có từ đâu?

Thông tin về siêu chip mới trên iPhone 15

Theo Bảo Hành One tìm hiểu, một báo cáo mới tại DigiTimes Châu Á cho biết Apple ở Đài Loan dự kiến ​​sản xuất 30.000 đến 35.000 tấm wafer bằng công nghệ quy trình 3nm để phục vụ cho việc tạo ra siêu chip này. 

Theo Wccftech, iPad dự kiến ​​sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên của Apple trang bị chip này. Tuy nhiên, tất cả chỉ là dự kiến và có thể thay đổi trong tương lai. Đồng thời, cũng chưa có một khẳng định nào chắc chắn việc dòng iPad nào sẽ được thử nghiệm với loại chip mới. 

Những dự kiến về siêu chip được lắp đặt trên iPhone 15

Năm 2023, dòng chip Apple M3 và A17 dự kiến sẽ được ra mắt lần đầu tiên cho ba dòng sản phẩm chủ đạo tại Apple là iPhone, iPad và Mac. Sản phẩm siêu chip sẽ được sản xuất trên quy trình 3nm để tăng hiệu suất hoạt động cũng như thời lượng sử dụng trong nền cho các dòng sản phẩm đời sau. Ngoài việc sản xuất với quy trình 3nm thì chip này còn được thiết kế với bốn khuôn, cho phép cung cấp lên đến 40 lõi. So sánh với các dòng chip khác như chip Apple M1 chỉ có 8 lõi hay M1 Pro và M1 Max có 10 lõi thì sản phẩm mới này từ nhà Apple phải được gọi là “siêu chip” cũng là lẽ đương nhiên.

Hồi đầu năm 2022, có một số thông báo chỉ ra rằng TSMC đang gặp vấn đề khó khăn trong việc sản xuất chip. Bởi quy trình 3nm là một quy trình khá phức tạp nên việc các lô bị lỗi do tác dụng phụ không phải là hiếm gặp. Và để đạt được một lô chip hoàn hảo thì có thể mất rất nhiều thời gian để sản xuất và test sản phẩm.   

Xem thêm: Những Ý Tưởng Về Dòng IPhone 15 Mà Bạn Nên Biết

iPhone 15 sẽ dùng chip 3nm có phải là tin đồn?

Liệu sự xuất hiệu của siêu chip có phải tin đồn?

Cho đến thời điểm bây giờ, TSMC đã xác nhận chip xử lý sản xuất trên tiến trình 3nm sẽ không sản xuất hoàn thiện cho đến quý đầu tiên năm 2023. Do đó, dòng iPhone 13, 14 sẽ không mạnh và tiết kiệm năng lượng hơn dòng iPhone 12 trước đó lắm bởi chip này vẫn chưa được lắp đặt như đã hứa hẹn. Vì vậy, tín đồ iPhone chỉ có thể chờ đợi cho dòng iPhone 15 series trong năm 2023 mà thôi. 

Nửa cuối năm sau, TSMC bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip 3nm và để hoàn thiện được thì có thể mất khoảng ít nhất 100 ngày. 

Loại chip 3nm thế hệ thứ hai sẽ ra sao?

TSMC đã tiến hành xây dựng và phát triển loại chip 3nm thế hệ thứ hai. Loại chip này vẫn tận dụng bóng bán dẫn FinFET. Nhưng sẽ có một số cải tiến giúp cải thiện năng suất hoạt động, nâng cao hiệu năng thiết bị và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều bằng tiến trình N3E. 

Trong năm 2025, TSMC sẽ chuyển sang tiến trình 2nm cho dòng mới này và sẽ thay thế các bóng bán dẫn FinFET bằng bóng bán dẫn GAAFET. 

Giới thiệu iPhone 15

Với tin đồn siêu chip gắn trên iPhone 15 series sắp tới thì bạn cũng nên tìm hiểu qua về dòng sản phẩm iPhone 15 chứ nhỉ? Cùng tìm hiểu một số điểm mới của iPhone 15 so với các dòng iPhone trước đó nha!

Camera Zoom quang học 5x

Bộ camera zoom quang học trên iPhone 15

Đây là dòng camera được hứa hẹn trang bị cho sản phẩm iPhone 14 nhưng thực hư về việc này thì vẫn chưa có gì chắc chắn cả. Camera Zoom quang học 5x là loại ống kính tiềm vọng giúp tăng độ nét cho việc Zoom ảnh từ xa. Camera này tương tự như việc thu phóng ống nhòm hoặc ống kính của máy cơ nên hình ảnh chụp xa, chụp trong môi trường thiếu sáng sẽ được tăng thêm chất lượng.

Công nghệ Touch ID ẩn dưới màn hình

Công nghệ này đặc biệt thuận lợi cho việc xác minh và bảo mật thông tin. Hạn chế được sự bất tiện của FaceID và đảm bảo an toàn hơn Touch ID nổi là điều mà công nghệ Touch ID ẩn hướng tới. Việc được cấp bằng sáng chế cho công nghệ này càng củng cố thêm lòng tin cho iFan rằng họ sẽ được tận hưởng công nghệ này trong thời gian không xa. 

Xem thêm: IPhone 13 Series Màu Xanh Lục Với Những Ý Nghĩa Ấn Tượng

Loại bỏ màn hình tai thỏ để trang bị màn hình đục lỗ

Loại bỏ tai thỏ và thay bằng đục lỗ trên màn hình

Nhiều iFan than phiền về thiết kế tai thỏ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm hình ảnh toàn cảnh của iPhone. Do đó, thêm một tin đồn khác mà Bảo Hành One nhận được chính là việc khai tử dòng tai thỏ trong phiên bản iPhone 15 series này để chuyển sang dòng đục lỗ. Bây giờ camera selfie chỉ còn một chấm nhỏ trên màn hình nên việc ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh đã được giảm thiểu đáng kể. Bạn nghĩ sao về cải tiến này?

Bạn đang xem: Siêu chip trên iPhone 15 và những điều bạn nên biết

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn và đừng bỏ qua bất kỳ bài viết công nghệ nào của Bảo Hành One trong thời gian sắp tới nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Siêu chip trên iPhone 15 và những điều bạn nên biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan