So sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max: Mua máy nào tốt hơn

Bạn là một iFan nhưng không có quá nhiều tiền để đầu tư vào một chiếc điện thoại quá mắc tiền. Bạn không biết nên chọn như thế nào giữa iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max. Hãy để Bảo Hành One đưa ra đánh giá cho từng chiếc điện thoại để bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn.

So sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max trên khía cạnh thiết kế đẹp mắt

So sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max trên khía cạnh thiết kế đẹp mắt không có nhiều sự khác biệt. Cả hai sản phẩm này đều có nét khá giống với nhau. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt nhỏ về tùy chọn màu sắc và phần notch tai thỏ trên iPhone 13 Pro Max.

iPhone 13 Pro Max có mặt lưng kính nhám và khung viền vuông sang trọng. Điểm đặc biệt là phần notch tai thỏ đã được thu gọn hơn, giúp tạo không gian rộng rãi cho màn hình hiển thị. iPhone 13 Pro Max có kích thước nhỉnh hơn và cụm camera lớn hơn so với phiên bản iPhone 12 Pro Max. Đối với tùy chọn màu sắc, cả hai sản phẩm đều có các màu Bạc, Xám và Vàng đồng.

Tuy nhiên, điểm nhấn về màu sắc của iPhone 13 Pro Max là có màu xanh biển (Sierra Blue), trong khi iPhone 12 Pro Max mang màu Xanh Navy (Pacific Blue) đặc trưng. Hai màu này tạo độ nhận diện riêng biệt cho hai dòng sản phẩm này.

Xem thêm: iPhone có ghi âm được cuộc gọi không?

Điện thoại iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max có màn hình khác nhau như thế nào?

Màn hình trên iPhone 13 Pro Max được nâng cấp với tần số quét lên đến 120 Hz, là một trong những yếu tố khác biệt đáng kể với iPhone 12 Pro Max. Cả hai màn hình đều có kích thước 6.7 inch, nhưng iPhone 13 Pro Max có phần notch tai thỏ nhỏ hơn, tạo ra cảm giác rộng rãi và tối ưu hơn trên màn hình.

Cả hai sản phẩm đều sử dụng công nghệ tấm nền OLED và hỗ trợ HDR10 cùng Super Retina XDR, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét, chi tiết cao, góc nhìn tốt và màu sắc sống động. Tuy nhiên, điểm khác biệt quan trọng nhất đến từ công nghệ màn hình, với iPhone 13 Pro Max được áp dụng công nghệ Promotion và tần số quét khá cao 120Hz, trong khi iPhone 12 Pro Max chỉ có tần số quét 60 Hz. Với tần số quét cao hơn, iPhone 13 Pro Max mang đến trải nghiệm vuốt, chạm mượt mà hơn, và hiệu ứng chuyển cảnh trở nên mượt mà hơn.

Không chỉ vậy, tần số quét 120Hz còn có khả năng thích ứng và tùy chỉnh theo từng tác vụ và trải nghiệm sử dụng khác nhau, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Với tất cả những cải tiến này, màn hình trên iPhone 13 Pro Max mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, với hiệu suất cao, khả năng hiển thị mượt mà và tiết kiệm năng lượng.

Xem thêm: Cách check IMEI để biết Lock hay World đơn giản và hiệu quả nhất

So sánh chất lượng hình ảnh Camera của iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max

Camera của iPhone 12 Pro Max đã rất tốt, nhưng camera trên iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp hơn nữa. Mặc dù hai sản phẩm này có thiết kế và kích thước màn hình tương đồng, nhưng camera có những khác biệt đáng chú ý không?

Tưởng chừng nhìn qua, chúng ta có thể không thấy sự khác biệt lớn, vì cả hai máy đều trang bị 3 camera với độ phân giải 12MP cho mỗi ống kính. Tuy nhiên, nếu chú ý kỹ hơn, bạn có thể nhận ra rằng ống kính camera trên iPhone 13 Pro Max sẽ to hơn so với iPhone 12 Pro Max. Camera kích thước lớn hơn là do kích thước cảm biến lớn, giúp iPhone 13 Pro Max chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, thu phóng chi tiết hơn và lấy nét chính xác hơn.

Ngoài ra, camera sau trên iPhone 13 Pro Max được cải tiến với các chức năng chụp ảnh và quay phim chuyên nghiệp hơn so với iPhone 12 Pro Max. Ví dụ, các tính năng như Photographic styles, Cinematic Mode,... đã được bổ sung vào iPhone 13 Pro Max.

Cả hai máy đều là những "cameraphone" hàng đầu với khả năng chụp ảnh xuất sắc và ít khi camera chụp bị mờ. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng nhiếp ảnh trên cả hai sản phẩm này.

Xem thêm: Hướng dẫn cách xem pin iPhone còn bao nhiêu?

Hiệu năng sử dụng của iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max khác nhau như thế nào?

iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max được biết đến với dòng chip của Apple có hiệu năng mạnh mẽ. Ví dụ, A14 Bionic trên iPhone 12 Pro Max đã tỏ ra vượt trội ngay từ khi ra mắt và vẫn giữ vị trí hàng đầu trên thị trường sau 1 năm. Nhưng không dừng lại ở đó, iPhone 13 Pro Max lại cải tiến hiệu năng một cách đáng kể với con chip A15 Bionic.

Có thể nói, chipset trên iPhone 13 Pro Max đã được nâng cấp so với phiên bản trước. Vi xử lý mới này được trang bị 6 nhân và 15 tỷ bóng bán dẫn. Nhờ đó, CPU hoạt động nhanh hơn đến 50% và GPU cũng tăng 50% so với thế hệ trước.

Ngoài ra, sự khác biệt nữa giữa iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro Max là phiên bản bộ nhớ. Trong khi iPhone 12 Pro Max chỉ có tùy chọn cao nhất là 512 GB, thì iPhone 13 Pro Max đã nâng cấp lên tới 1 TB. Đây là lần đầu tiên dòng iPhone sở hữu dung lượng lưu trữ lớn như vậy, cho phép bạn có không gian rộng lớn để lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video và ứng dụng mà không phải lo hết dung lượng.

Nên mua điện thoại iPhone 12 Pro Max hay iPhone 13 Pro Max

Nếu bạn đang sử dụng một mẫu iPhone 11 Series hoặc những dòng trước đó, thì nâng cấp lên iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những trải nghiệm đáng giá hơn. Với màn hình 120Hz mượt mà, cấu hình mạnh mẽ và dung lượng pin tốt hơn, bạn sẽ có được những tính năng mới nhất và trải nghiệm xịn sò hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng iPhone 12 Pro Max, việc nâng cấp lên iPhone 13 Pro Max có thể không đem lại sự khác biệt quá lớn. iPhone 12 Pro Max vẫn là một chiếc điện thoại mạnh mẽ và đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu hiện tại của người dùng. Do đó, bạn có thể cân nhắc kỹ trước khi quyết định nâng cấp.

Do đó việc nên mua iPhone 12 Pro Max hay iPhone 13 Pro Max phụ thuộc vào ngân sách hiện tại của bạn. Nếu bạn đang sử dụng một mẫu iPhone cũ hơn, nâng cấp lên iPhone 13 Pro Max sẽ đem lại những cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng iPhone 12 Pro Max và hài lòng với hiệu năng hiện tại, việc nâng cấp có thể không cần thiết. Hãy xem xét kỹ và đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

Xem thêm: Mã iPhone KH/A là gì? Mã thuộc nước nào? Có tốt không?

Hy vọng bài viết này của Bảo Hành One đã đưa ra những yếu tố so sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max để bạn có thể đưa ra quyết định một cách chính xác hơn. Chúc bạn sẽ lựa chọn được chiếc điện thoại mà mình ưng ý.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “So sánh iPhone 12 Pro Max và 13 Pro Max: Mua máy nào tốt hơn

Viết bình luận



Bài viết liên quan