So sánh pin EU với pin Pisen trên thị trường linh kiện điện thoại hiện nay

Pin là một phụ kiện vô cùng quan trọng của các thiết bị điện tử nói chung và điện thoại nói riêng. Để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử hoạt động thì pin cần phải có chất lượng tốt cũng như đạt các tiêu chuẩn về quy chuẩn và kỹ thuật của pin. Hiện nay trên thị trường có hai loại pin dành cho điện thoại khá phổ biến và được ưa chuộng là dòng pin Pisen và dòng pin EU. Vậy hai dòng pin này có gì khác nhau và nên chọn loại nào cho điện thoại, cùng chúng tôi so sánh pin EU với pin Pisen để tìm ra điểm khác biệt nhé!

Pin EU là gì?

Pin EU hay pin Eutev là một loại linh kiện điện thoại được cung cấp ra thị trường bởi công ty Huarigor Trung Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất các dòng pin điện thoại đạt chất lượng và tiêu chuẩn cao, có lượng hàng bán ra mỗi năm rất lớn và được nhiều người lựa chọn mỗi khi cần thay mới pin cho điện thoại. Dòng pin này có tiêu chuẩn phù hợp với nhiều dòng điện thoại đặc biệt là iphone nên được khá nhiều tín đồ sử dụng iphone tin dùng.

Xem thêm: So sánh nhanh dung lượng pin iPhone 12 và iPhone 13

Pin Pisen là gì?

Pin Pisen cũng là một dòng Pin điện thoại được nhiều người chọn dùng được xuất xứ từ Trung Quốc. Công ty Pisen được thành lập từ năm 2003, với gần 20 năm hoạt động cũng đủ cho thấy sự chuyên nghiệp và độ chất lượng của dòng pin mà công ty này sản xuất. Hiện nay có hai dòng pin Pisen là pin Pisen thường và pin Pisen dung lượng cao. Tùy vào nhu cầu và loại điện thoại mà bạn có thể lựa chọn giữa những loại pin này.

Xem tại: Tin công nghệ

So sánh pin EU với pin Pisen

Vì đáp ứng các tiêu chuẩn cho pin điện thoại và được nhiều người lựa chọn nên pin EU và pin Pisen luôn được đặt lên bàn cân để so sánh với nhau. Hôm nay chúng tôi cũng sẽ so sánh pin EU với pin Pisen để các bạn có thể hiểu rõ hơn về đặc tính của hai dòng pin này nhé!

Nguồn gốc xuất xứ của pin Pisen và pin EU

Như đã nói ở trên, hai dòng pin EU và Pisen đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Điều này chứng tỏ Trung Quốc là nơi sản xuất linh kiện chất lượng và giá thành hợp lý. Nhiều người hiện nay vẫn khá có thành kiến đối với các sản phẩm đến từ Trung Quốc đặc biệt là các mặt hàng linh kiện điện tử. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-8-plus-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-x-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xs-max

Nhưng không thể phủ nhận rằng Trung Quốc đã làm rất tốt việc sản xuất các linh kiện điện tử cho thế giới và được nhiều người lựa chọn, chất lượng cũng vô cùng tốt, hơn nữa là giá thành lại cực rẻ so với những phụ kiện cùng loại khác ở các nước châu Âu.

Thời gian sạc, chu kì sạc của pin Pisen và pin EU

Hiện nay, với công nghệ sạc nhanh thì các dòng pin điện thoại cũng phải đáp ứng nhu cầu đó, bên cạnh đó, chu kì sạc của hai dòng pin EU và Pisen là 800 lần sạc, nhiều hơn các loại pin thông thường khác khoảng 300 lần sạc. Điều này có thể chứng minh rằng tuổi thọ của hai dòng pin này cao hơn các dòng pin thông thường khác. Chúng ta thường hay nhầm tưởng rằng mỗi chu kì sạc của pin điện thoại là một lần cắm và rút sạc. 

Tuy nhiên, thực tế là mỗi chu kì sạc sẽ được tính là pin được sạc đầy. Do vậy, dòng pin EU và Pisen thường sử dụng bền hơn các dòng pin thường khác. Đối với loại pin Pisen dung lượng cao thì dung lượng có thể hơn mức dung lượng pin tiêu chuẩn là 29% đối với các dòng điện thoại Apple

Hiệu năng sử dụng

Vì có chu kì sạc lớn và dung lượng cao hơn các dòng pin thông thường nên hai dòng pin này có hiệu năng sử dụng rất cao. Chỉ cần sạc đầy một lần và có thể sử dụng liên tục nhiều giờ đồng hồ. Pin không có hiện tượng báo pin ảo hay tụt pin nhanh chóng. Đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều cho người  tiêu dùng.

Giá thành của pin Pisen và pin EU

Không chỉ chất lượng hai dòng pin này được đánh giá cao mà giá thành của hai loại này cũng được người tiêu dùng đánh giá vô cùng tốt. Với một linh kiện điện thoại thì giá quá cao có thể gây e ngại cho người dùng. Nắm bắt được tâm lý đó, các nhà sản xuất đã cho ra hai dòng pin Pisen và EU với mức giá vô cùng hợp lý, dao động từ khoảng 700.000 đồng đến 1.500.000 đồng cho một viên pin điện thoại.

Xem thêm: So sánh pin pisen và energizer loại nào tốt nhất cho điện thoại

Nên thay pin Pisen hay pin EU cho điện thoại

Việc lựa chọn pin Pisen hay EU là nhu cầu của mỗi người. Qua những so sánh pin EU với pin Pisen trên đây thì chúng tôi thấy không có sự khác biệt quá lớn. Tùy từng dòng máy và khả năng của mỗi người mà lựa chọn loại pin phù hợp. Nếu bạn muốn thay pin cho điện thoại nhưng chưa tìm được loại phù hợp thì có thể đến các cửa hàng để nhờ tư vấn. 

Bảo hành One tự tin là đơn vị cung cấp các linh kiện điện thoại chính hãng với giá thành hợp lý, chi phí sửa chữa tháo lắp cũng vô cùng phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Kết luận

Pin điện thoại là linh kiện vô cùng quan trọng của một chiếc điện thoại. Khi muốn thay pin mới cần phải có hiểu biết nhất định về đặc tính loại pin mình đã lựa chọn. Hy vọng với những so sánh pin EU với pin Pisen trên đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về hai dòng pin và dễ dàng lựa chọn hơn.

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “So sánh pin EU với pin Pisen trên thị trường linh kiện điện thoại hiện nay

Viết bình luận



Bài viết liên quan