Tại sao iPhone 11 không nhận tai nghe có dây mặc dù có biểu tượng tai nghe trên điện thoại

Tai nghe đang trở thành một phụ kiện thiết yếu trong cách sử dụng điện thoại hàng ngày để tận hưởng các cuộc gọi rảnh tay hoặc thưởng thức âm nhạc. Tính dễ sử dụng và linh hoạt cao sẽ khiến tai nghe trở thành một trong những phụ kiện phổ biến nhất đi kèm với điện thoại, nhưng sẽ rất bất tiện khi những chiếc tai nghe này không hoạt động hoặc bị trục trặc. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cùng với các mẹo hữu ích để khắc phục sự cố kết nối và hoạt động của tai nghe với iPhone 11. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu tại sao iPhone 11 không nhận tai nghe có dây mặc dù có biểu tượng tai nghe trên điện thoại ngay sau đây nha!

>> Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi iPhone Không Nhận Tai Nghe Lightning - Bảo Hành One

Cách sửa lỗi iPhone 11 không nhận tai nghe có dây

Có rất nhiều công cụ trực tuyến giúp bạn sửa lỗi iPhone 11 không nhận tay nghe. Dưới đây là tổng hợp những cách tốt nhất khắc phục mà Bảo Hành One muốn gửi đến bạn.
productdata
https://baohanhone.com/products/coc-sac-hoco-c80-type-c-to-usb-a;https://baohanhone.com/products/tai-nghe-lenovo-livepods-lp40-tws-ban-tai-nghe-nhet-tai-bt-5-0;https://baohanhone.com/products/cam-ung-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-camera-iphone-14-plus

Vệ sinh cơ bản

Để giải quyết mọi sự cố âm thanh với tai nghe và khả năng kết nối của chúng với điện thoại, bước cơ bản là vệ sinh đầu nối và jack cắm tai nghe. Sau đây là quy trình chi tiết vệ sinh đúng cách.

  • Sử dụng tăm bông, làm ẩm nhẹ bằng nước ấm hoặc cồn tẩy rửa để tránh làm hỏng giắc cắm tai nghe của điện thoại trong quá trình vệ sinh. Tránh đưa những thứ có cạnh sắc như kẹp giấy hoặc ghim vào cổng để vệ sinh vì có thể làm hỏng các thành phần bên trong của điện thoại.

  • Ấn nhẹ để di chuyển tăm bông qua lại xung quanh các cạnh của cổng để vệ sinh hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nếu sự cố iPhone 11 không nhận tai nghe vẫn không được khắc phục, hãy thử các phương pháp khả thi khác ngay dưới đây.

Vệ sinh cổng kết nối tai nghe trên điện thoại iPhone

Vệ sinh cổng kết nối tai nghe trên điện thoại iPhone

Cài đặt âm thanh trên điện thoại iPhone

Kiểm tra cài đặt âm thanh trên iPhone sẽ có thể giúp khắc phục tình trạng iPhone không nhận tai nghe. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để thực hiện cài đặt âm thanh cho iPhone:

  • Bước 1. Vào biểu tượng Cài đặt trên màn hình chính của iPhone và nhấn mở.

  • Bước 2. Kiểm tra và chọn tùy chọn Âm thanh & Cảm ứng từ danh sách các tùy chọn hiển thị ở đó.

Chọn mục Âm thanh và cảm ứng trên iPhone

Chọn mục Âm thanh và cảm ứng trên iPhone
  • Bước 3. Sau đó, cuộn xuống cho đến khi danh sách Tai nghe & Loa xuất hiện trên màn hình, tại đó có một số tùy chọn để điều khiển âm thanh, hãy điều chỉnh âm lượng mức đầu ra/đầu vào bằng thanh trượt.

Chọn mục Tai nghe & Loa

Chọn mục Tai nghe & Loa
  • Bước 4. Trong trường hợp những bước trên không hiệu quả, hãy đặt lại cài đặt bằng cách quay lại phần Âm thanh & Cảm ứng rồi nhấn "Đặt lại tất cả cài đặt". Tính năng này sẽ khôi phục lại mọi cài đặt  trong Tai nghe & Loa mà không ảnh hưởng đến các phần khác trong cấu hình điện thoại.

Kết nối tai nghe có dây với thiết bị khác

Tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra và xem vấn đề nằm ở iPhone hay tai nghe của bạn. Để thực hiện bước kiểm tra này, bạn cần kết nối tai nghe với một thiết bị âm thanh khác bằng cách thay đổi cài đặt âm thanh. Hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1. Kết nối tai nghe có dây của bạn với điện thoại thông minh, laptop, máy tính bảng hoặc máy tính khác để kiểm tra chức năng của chúng.

Kết nối tai nghe với laptop để kiểm tra hoạt động của tai nghe

Kết nối tai nghe với laptop để kiểm tra hoạt động của tai nghe

  • Bước 2. Điều chỉnh cài đặt âm lượng để xác nhận xem tai nghe của bạn có hoạt động bình thường trên các thiết bị này không.

  • Bước 3. Nếu tai nghe hoạt động bình thường trên các thiết bị này, thì có một số vấn đề nằm ở phần cứng của iPhone. Ngược lại nếu không có âm thanh phát ra từ tai nghe, thì có thể đó là sự cố phần cứng của tai nghe.

Trong cả hai trường hợp, hãy nhờ sự trợ giúp chuyên nghiệp để có giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.

Cập nhật hệ điều hành mới nhất cho iPhone

Kiểm tra các bản cập nhật phiên bản iOS mới nhất trên iPhone là một trong những cách quan trọng nhất để khắc phục sự cố không hoạt động của tai nghe trên iPhone. 
Trong trường hợp điện thoại của bạn đã được cập nhật (mà không có bất kỳ bản cập nhật iOS nào đang chờ xử lý) và sự cố vẫn tiếp diễn, thì tốt hơn hết là bạn nên thử thêm nhiều giải pháp khác.

Cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone

Cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone

Kết luận

Bảo Hành One hy vọng tất cả các giải pháp nêu trên sẽ giúp người dùng có được một số kết quả khả quan trong một số trường hợp nhất định. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc suy nghĩ nào muốn chia sẻ, hãy để lại lời nhắn dưới phần bình luận nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: Mẹo tắt chế độ tai nghe trên điện thoại iPhone đơn giản

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao iPhone 11 không nhận tai nghe có dây mặc dù có biểu tượng tai nghe trên điện thoại

Viết bình luận



Bài viết liên quan