Tại sao iPhone cắm sạc không vào điện, chi tiết cách khắc phục

Phần lớn hiện nay chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại để phục vụ cho công việc, học tập và cuộc sống, tuy nhiên nếu bỗng như iPhone của bạn đột ngột không thể sạc thì đó là một vấn đề rất lớn. Trong hầu hết mọi trường hợp, iPhone của bạn không thể sạc vì một số lỗi nhỏ và hoàn toàn có thể giải quyết một cách đơn giản.

Cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone không thể sạc trong bài viết này nha bạn ơi!

Tại sao điện thoại iPhone không thể sạc

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến điện thoại iPhone của bạn không thể sạc được là do cáp sạc hoặc bộ chuyển đổi bị lỗi. Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần đổi cáp hoặc thử sạc không dây thì vấn đề này sẽ được giải quyết.

Tuy nhiên lỗi vẫn có thể từ một số nguyên nhân ít phổ biến hơn như bụi trong cổng sạc, ổ cắm/nguồn điện bị lỗi và trục trặc phần mềm.

>> Xem thêm: Có nên sạc pin iPhone qua đêm không? Cần lưu ý những điều gì?

Top những cách khắc phục sự cố và sửa lỗi iPhone không thể sạc khi cắm điện

Tìm kiếm nguồn điện khác

Đây là một giải pháp rất đơn giản mà người dùng nên thử đầu tiên trong danh sách này, khi nguồn điện hoặc ổ cắm bị lỗi sẽ là nguyên nhân chính khiến nguồn điện không thể sạc cho iPhone, để loại trừ vấn đề này bạn chỉ cần tìm kiếm và thử sạc iPhone ở một nguồn điện khác. Bạn cũng thể thử kiểm tra bằng cách sạc iPhone bằng cổng kết nối USB trên laptop hoặc trên ô tô để kiểm tra.

Kết nối sạc iPhone bằng một nguồn điện khác

Kết nối sạc iPhone bằng một nguồn điện khác

Kiểm tra cáp sạc và bộ chuyển đổi

Cáp sạc iPhone có khả năng bị mòn và ngừng hoạt động sau một thời gian dài sử dụng. Hãy kiểm tra các dấu hiệu hư hỏng trên cáp, ngay cả khi không có dấu hiệu hư hỏng nào có thể nhìn thấy trên cáp sạc, hãy thử sạc iPhone bằng một loại cáp khác để kiểm tra xem lỗi có phải từ dây cáp sạc của bạn.

Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các phụ kiện cáp sạc, bộ chuyển đổi chính hãng của Apple hoặc sản phẩm từ các đơn vị được Apple ủy quyền.

Sử dụng bộ sạc, cáp sạc chính hãng của Apple

Sử dụng bộ sạc, cáp sạc chính hãng của Apple

Vệ sinh cổng sạc điện thoại

Bất kể bạn đang sử dụng model iPhone nào, một trong những giải pháp đơn giản tiếp theo mà bạn nên thử là vệ sinh cổng sạc iPhone. Bụi bẩn là một trong những yếu tố rất dễ bám sâu trong cổng sạc, khi bụi tích lũy đủ nhiều sẽ làm giảm đáng kể khả năng dẫn diện và tiếp sạc của iPhone với nguồn điện.

Hãy vệ sinh cổng sạc điện thoại của bạn bằng các dụng cụ chuyên dụng, tránh sử dụng các loại giấy, khăn mà khi lau có xuất hiện bụi hoặc làm xước điện thoại.

Thường xuyên vệ sinh cổng sạc

Thường xuyên vệ sinh cổng sạc

Sạc không dây

Nếu bạn đang sử dụng những model iPhone mới, bạn nên thử tính năng sạc không dây cho điện thoại iPhone. 

Kết nối sạc không dây cho iPhone

Kết nối sạc không dây cho iPhone

Khởi động lại điện thoại

Chỉ cần khởi động lại iPhone là bạn có thể xóa mọi lỗi phần mềm và đưa iPhone trở lại hoạt động bình thường. Nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng cho đến khi tùy chọn ‘Trượt để Tắt nguồn’ xuất hiện trên màn hình. Vuốt thanh trượt sang phải để tắt điện thoại. Đợi vài phút rồi nhấn và giữ nút nguồn để bật lại iPhone.

Khởi động lại điện thoại để khắc phục sự cố iPhone sạc pin không vào

Khởi động lại điện thoại để khắc phục sự cố iPhone sạc pin không vào

Cập nhật hệ điều hành trên iPhone

Tuy không phải là vấn đề phổ biến, tuy nhiên đôi khi thiết bị của bạn đang được điều khiển bởi một hệ điều hành lỗi thời sẽ dẫn đến nhiều xung đột và kết quả là iPhone sạc pin không vào. Do đó, hãy đảm bảo rằng iPhone của bạn đang được chạy trên hệ điều hành mới nhất.

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành cho iPhone

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành cho iPhone

Đến các cửa hàng sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử tất cả các bước nêu trên và vẫn không sạc được iPhone, thì rất có thể pin của bạn bị lỗi hoặc iPhone của bạn đã bị hỏng. Có lẽ điện thoại của bạn đã bị rơi quá nhiều lần, bị hỏng do nước hoặc chân cắm bị cong.

Trong những tình huống như này thì cách cuối cùng là hãy mang điện thoại đến những cửa hàng sửa chữa gần nhất để được tư vấn và tìm ra giải pháp thích hợp nhất.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-chuong-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-loa-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-vo-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-11

Kết luận

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone sạc pin không vào nhưng phần lớn trong số đó chính là do thói quen sử dụng của người dùng. Trong trường hợp bạn đã thử hết những cách khắc phục như đã đề cập bên trên nhưng mà vấn đề vẫn không được khắc phục thì bạn nên mang thiết bị đến các cửa hàng sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để được kiểm tra nhanh nhất.

Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách sửa lỗi iPhone sạc không vào cho người dùng

 

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao iPhone cắm sạc không vào điện, chi tiết cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan