Tin công nghệ: Thông tin Nokia X60 chạy hệ điều hành HarmonyOs 2

Trong khi nhiều người cho rằng HarmonyOS sẽ thất bại vì Android và iOS chiếm thị phần lớn, tuy nhiên tại Trung Quốc, hệ điều hành này thành công đến mức nhiều nhà sản xuất Trung Quốc khác cũng có kế hoạch tung ra thị trường điện thoại thông minh HarmonyOS của riêng mình.

Hệ điều hành Harmony Os 2 có gì đặc biệt

Theo một nguồn tin từ Đài Loan, HMD Global còn có kế hoạch tung ra một mẫu smartphone hỗ trợ HarmonyOS trong thời gian tới, đó có thể là dòng Nokia X60 ra mắt vào cuối năm nay. Không biết đó có phải là một cú sốc bởi HMD không phải là công ty của Trung Quốc, khi các hãng điện thoại thường chạy Android gốc.

Nokia X60 có thể là điện thoại thông minh đầu tiên không phải của Huawei được cài đặt hệ điều hành HarmonyOS 2 khi ra mắt.

Harmony OS là một hệ điều hành độc quyền được thiết lập nên bởi Huawei và dành riêng cho điện thoại thông minh và các thiết bị khác của hãng, đã được ra mắt chính thức vào ngày 09/08/2019.

Harmony OS, được coi như là một phần trong nỗ lực của Huawei, nhằm phát triển các công nghệ của riêng mình từ chip sang phần mềm. Bằng “microkernel”, Harmony OS sẽ có thể hoạt động trên nhiều phần cứng khác nhau và chia sẻ thông qua một phân tán kiến trúc để cải thiện hiệu quả. Chỉ cần triển khai các giao diện khác nhau thì việc phát triển cũng giống như hình thành hệ thống sinh thái cũng dễ dàng hơn.

Không giống như nhân hạt nhân Linux có số lượng mã lớn so với không gian chung, các kênh nhỏ có số lượng chia sẻ mã nhỏ hơn và cho phép hoạt động và trao đổi dữ liệu nhanh hơn giữa các bộ phận của nó.

Xem thêm: Cập Nhật Liên Tục Danh Sách Các Smartphone Có Thể Lên Đời Android 12

Harmony OS là một hệ điều hành độc quyền được thiết lập nên bởi Huawei

Đánh giá về Nokia X60

Theo nguồn tin mới nhất từ 91mobiles, Nokia X60 (Nokia X60 5G) được trang bị cấu hình hàng đầu tiêu chuẩn. Đây là dự án được dự đoán là sản phẩm được người dùng vô cùng quan tâm, song song với những chiếc smartphone thuộc dòng Nokia X50.

Là một flagship thực sự, dự kiến Nokia X60 sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED kích thước 6.51 inch độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 px), 404 PPI, tỷ lệ màn hình 20:9. Màn hình của máy có tốc độ làm tươi lên đến 144Hz. Mặt lưng của Nokia X60 sẽ có hệ thống bốn camera bao gồm: 108 MP + 12 MP + 5 MP + 5 MP và có camera selfie 16 MP.

Thông tin cũng chia sẻ thêm, pin của Nokia X60 sẽ có dung lượng lên đến 6.000 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 33W. Nokia X60 rất có thể sẽ trang bị con chip xử lý siêu mạnh hiện tại là Snapdragon 888, bộ nhớ RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Nokia X60 (Nokia X60 5G)

Ngôn ngữ thiết kế mới 

Nokia X60 sẽ là thiết bị tiếp theo trong dòng X Series mới nhất của Nokia, như chúng ta đã biết, ngoại hình của những chiếc Nokia X Series này gần như giống nhau và hầu như không có gì nổi bật hay có điểm nhấn. nhấp vào đó trên ngôn ngữ thiết kế. Tôi biết rằng mục tiêu của công ty là thân thiện và thân thiện với người dùng, nhưng thực sự, tôi cảm thấy và mong đợi rằng Nokia sẽ mang đến một điều gì đó mới mẻ.

Có thể nói trong thời gian qua Nokia 8 Sirocco và Nokia 9 là 2 chiếc flagship của hãng mà mình ấn tượng khi sở hữu những đường nét thiết kế táo bạo, mặt lưng bóng bẩy, màn hình cong sang trọng tạo nên thiết bị đẳng cấp và chuyên nghiệp của một chiếc smartphone cao cấp.

Xem thêm: Lỗi Giao Diện Người Dùng Hệ Thống Android Khắc Phục Thế Nào?

Sử dụng 2 hệ điều hành song song

Mới đây nhất, Nokia đã lên tiếng chính thức phủ nhận việc sử dụng hệ điều hành HarmonyOS cho các thiết bị mới của mình. Tuy nhiên, bản thân mình mong muốn rằng, Nokia vẫn có thể sử dụng linh hoạt được cả 2 hệ điều hành trên bởi 2 thì vẫn tốt hơn 1 mà phải không nào?

Về phần HarmonyOS mình thấy hệ điều hành này rất hay và thú vị, nhưng có vấn đề là nếu không đi kèm GMS, Nokia sẽ gặp khó khăn khi ra mắt điện thoại tại trường toàn cầu. Hoặc Nokia chỉ tung dòng Nokia X60 cho thị trường Trung Quốc thôi. Android One còn lại trên các thiết bị Nokia là quá nhiều thuộc tính. Hệ điều hành này có ít tùy biến chuyên sâu nên mang đến những thao tác cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng và đối với nhiều người, bản thân nó cũng hơi nhàm chán.

Vì vậy, kỳ vọng rằng Nokia X60 có thể được chuyển đổi hoặc cài đặt để sử dụng cả hai hệ điều hành Android One và Harmony OS một cách thoải mái hơn, tạo tiền đề để người dùng có cơ hội trải nghiệm và sở hữu cho mình. Không thể chọn chạy phiên bản của riêng bạn. Nói một cách đơn giản, Nokia X60 sẽ chạy Android ở các trường khác.

Hệ điều hành Android One trên Nokia thiết bị đã quá quen thuộc với người dùng.

Màn hình cong tuyệt mỹ

Nokia X60 sẽ sở hữu màn hình cong cùng tần số quét 120 Hz. Mình có tin vui cho anh ấy vừa là fan của Nokia và màn hình cong, theo tin tức rỉ từ Gizchina, mặt trước của Nokia X60 sẽ được trang bị màn hình cong tràn sang hai bên. Tôi rất kỳ vọng vào thông tin này là sự thật, như vậy bằng trang bị màn hình cong nào đó sẽ làm cho thiết kế của Nokia X60 thêm nổi bật và thẩm mỹ hơn.

Vui lòng tham lam một chút mình hi vọng thêm rằng Nokia X60 sẽ có màn hình lớn 6,7 inch để hiển thị to hơn, rộng hơn, kết hợp cùng tấm nền AMOLED mang đến màu sắc rực rỡ, rực rỡ để chúng ta có thể trải nghiệm xem phim và chơi game tuyệt vời hơn.

Nokia X60 sẽ được trang bị màn hình cong cùng tần số quét 120 Hz.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Giả Lập Android Trên Điện Thoại Android

Có lẽ chúng ta vẫn chưa thấy chiếc điện thoại thông minh nhà Nokia nào được trang bị màn hình tần số quét cao phải không? Nokia trang bị cho Nokia X60 màn hình tần số quét 120 Hz để mang đến cảm giác chuyển màn hình thêm mượt mà và trơn tru. Như vậy sẽ giúp nâng cấp trải nghiệm của chúng tôi cũng như làm cho Nokia X60 trở nên thu hút hơn các đối thủ trong tầm giá.

Và đó là kỳ vọng của mình về Nokia X60 trong tương lai. Bạn có kỳ vọng gì về Nokia X60, hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tin công nghệ: Thông tin Nokia X60 chạy hệ điều hành HarmonyOs 2

Viết bình luận



Bài viết liên quan