[Tin đồn] Apple dự kiến không ra mắt bản mini cho iPhone 14?

Theo thông tin bên lề mà Bảo Hành One nghe ngóng được, trong năm 2022, Apple sẽ thực sự bùng nổ bởi sự ra mắt hàng loạt các sản phẩm điện tử mới và phải kể đến sự xuất hiện của iPhone 14. Tuy nhiên, không biết nên buồn hay nên vui khi nhận được tin rằng phiên bản iPhone 14 mini sẽ không “tồn tại” trong đợt ra mắt này. Vậy lý do nào để Apple đưa ra quyết định này? Cùng tìm hiểu ngay với Bảo Hành One trong bài viết này nhé!

Có gì nổi bật trong điện thoại iPhone 14?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao iPhone 14 được nhiều tín đồ iFan trông chờ mặc dù mức giá trước thềm ra mắt cực kỳ “chát ví” chưa? Dưới đây là một số điểm ưu việt của sản phẩm này so với các thế hệ tiền nhiệm:

  • Hiệu suất đỉnh cao với chip A16 Bionic: Apple nâng cấp hiệu suất hoạt động của iPhone 14 bằng việc sử dụng chip A16 Bionic, đi cùng với tiến trình 5nm. Đây là năm thứ 3 mà Apple tin dùng công nghệ tiến trình 5nm này và tất nhiên là mọi người dùng đều rất hài lòng với hiệu năng hoạt động của chip.
  • Trang bị hệ thống quản lý nhiệt tốt hơn: Như chúng ta đều đã biết, pin iPhone luôn trong tình trạng “nóng nảy”, đặc biệt khi bạn sạc pin hoặc dùng các tác vụ nặng. Vì thế cần được làm dịu liên tục. Hiệu được điều này, Apple đã áp dụng hệ thống quản lý nhiệt vào iPhone 14. Có thể xem đây là phiên bản thử nghiệm trong quá trình cải tiến nhiệt năng của Apple.
  • Màn hình Always-On Display (luôn được bật): Tính năng mới này được áp dụng nhằm mục đích tăng cường tuổi thọ pin, giúp người dùng thấy được thông báo ngay khi màn hình khóa. Người dùng có thể điều chỉnh độ sáng trong mục Hiển thị & Độ sáng trong cài đặt. 

Ngoài những thông tin trên, Bảo Hành One còn nhận thấy được sự thay đổi về bảng màu như iPhone 14 sẽ có bảng màu xanh lá, tím, xanh lam, đen, trắng, đỏ, trong khi các phiên bản Pros sẽ có các màu xanh lục, tím, bạc, vàng và graphite.

Bảng màu bắt mắt của iPhone 14 series

Nguyên nhân khiến Apple từ bỏ ra mắt iPhone 14 mini

Dưới đây là 3 nguyên nhân phù hợp để giải thích cho vấn đề này:

Kích thước màn hình “hơi khiêm tốn” 

Đối với các dòng iPhone 12, 13 trước đây, việc ra mắt thêm phiên bản mini được nhiều người dùng mong đợi bởi iPhone bản mini vừa có giá thành rẻ hơn các bản Pro, Promax nhưng vẫn đáp ứng được mọi tính năng vốn có của những series sau này. 

Tuy nhiên, trái với sự đồng tình của một vài iFan thì một số khác lại không thích phiên bản mini cho lắm bởi vì kích thước màn hình “hơi khiêm tốn”. Cụ thể, các trải nghiệm xem phim, video, quay phim, cầm nắm cũng khá bất tiện vì kích thích thước mini size của mình. Do đó, dự kiến tháng 9 năm nay, bản iPhone 14 sẽ khai tử bản mini, chỉ còn giữ lại bản Pro và Promax mà thôi. 

So với các bản iPhone khác, bản mini có kích thước khá khiêm tốn nên không được ưa chuộng

Doanh số bản mini không cao

Cũng vì lý do như trên nên doanh thu của mọi bản mini đều không làm hài lòng nhà Apple. Đa số doanh số từ phiên bản mini chỉ chiếm khoảng 6% (bản iPhone 12 mini) và 3% (bản iPhone 13 mini) trên tổng doanh thu của đợt nên Apple buộc phải dừng sản xuất mẫu này trong lần ra mắt sắp tới.

Xem thêm: Thực hư tin đồn camera iPhone 14 gặp sự cố trước khi ra mắt

Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu

Sau đại dịch COVID-19, lượng hàng linh kiện công nghệ thiếu hụt trầm trọng. Và các linh kiện điện thoại cho đợt trở lại này của Apple cũng đang gặp nhiều khó khăn. Đứng giữa lựa chọn ra mắt tất cả các bản điện thoại thì Apple chỉ đành ngậm ngùi chọn hai bản có doanh thu cao hơn là Pro và Promax. Vì thế, đây cũng là một lý do có lý để giải thích tại sao Apple lại ngừng cung cấp bản mini như thường lệ. 

Thiếu hụt linh kiện trên toàn thế giới khiến Apple phải đưa ra quyết định khó khăn này

Nên mua iPhone 14 ở đâu chính hãng, giá tốt?

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng cung cấp sản phẩm từ Apple, trong đó có điện thoại iPhone. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng bán mặt hàng chính hãng, chất lượng cao. Do đó, nếu bạn đang nuôi ý định mua ngay iPhone 14 khi ra mắt thì ghé ngay Bảo Hành One nhé!

Bạn đang xem: [Tin đồn] Apple dự kiến không ra mắt bản mini cho iPhone 14?

Lý do nào để bạn nên mua iPhone tại cửa hàng chúng tôi?

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động luôn sẵn sàng tư vấn và giúp đỡ các bạn để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với túi tiền và nhu cầu của bạn. 
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, sáng tạo liên tục trau dồi kiến thức và cố gắng giải quyết nhanh vấn đề máy móc sao cho tiết kiệm chi phí và thời gian ngắn nhất. 
  • Các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng. 
  • Đảm bảo bán giá tốt nhất thị trường. 
  • Chế độ hậu mãi và bảo hành cực kỳ ưu đãi. 
  • Chi nhánh phủ sóng khắp TPHCM giúp bạn nhanh chóng tìm được cửa hàng. 

Mua iPhone 14 series tại Bảo Hành One đảm bảo chất lượng, chính hãng

Hy vọng những thông tin trong bài viết này hữu ích với bạn. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo về tin công nghệ mới nhất từ Bảo Hành One trong thời gian sắp tới nha. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “[Tin đồn] Apple dự kiến không ra mắt bản mini cho iPhone 14?

Viết bình luận



Bài viết liên quan