Cập nhập 5 cách chạy quảng cáo website hiệu quả cao nhất 2024

Doanh nghiệp bạn đang sở hữu một website bán hàng nhưng chỉ thiết kế không thì chưa đủ để mọi người biết đến. Quảng cáo website sẽ là một trong những cách hữu hiệu giúp trang web tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Từ đó, đem đến lượt chuyển đổi cho doanh số. Vậy quảng cáo như nào? Trong bài viết hôm nay, Bảo Hành One cập nhật cho bạn 5 cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Cách chạy quảng cáo website hiệu quả cao nhất 2024

Quảng cáo website là gì? Các hình thức phổ biến

Website là một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng và tạo độ uy tín nhất định. Không ngoa khi hơn 90% doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đều đầu tư một website nhằm cung cấp thông tin toàn diện và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. 

Tuy nhiên, việc tạo một trang web và thiết kế cho thật bắt mắt vẫn chưa đủ để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng và đem về lượt chuyển đổi hiệu quả. Khi này, cách chạy quảng cáo website chính là công cụ giải quyết khó khăn này. 

Hiểu đơn giản, chạy quảng cáo website đưa website của bạn lên đầu tìm kiếm khi có khách hàng search một mặt hàng, thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Website có khá nhiều hình thức quảng cáo, tùy vào nhu cầu, mục đích mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phù hợp: 

  • Quảng cáo dạng Banner.

  • Quảng cáo cửa sổ Popup.

  • Quảng cáo web thông qua trang mạng xã hội.

  • Quảng cáo Forum Seeding.

  • Quảng cáo trên Google Ads,...

Các dạng chạy quảng cáo website phổ biến

Giới thiệu 5 cách chạy quảng cáo website hiệu quả nhất hiện nay

Có khá nhiều cách chạy quảng cáo website khác nhau, nhưng vừa tiết kiệm vừa đạt hiệu quả lâu dài thì sau đây là những cách mà bạn nên tham khảo:

SEO website để tăng vị trí trong kết quả tìm kiếm Google 

SEO và tăng thứ hạng tìm kiếm trang web trên Google

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization, hay còn gọi là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là cách chạy quảng cáo website bền vững và hữu hiệu nhất hiện nay. Gần như các chiến dịch Marketing Online nào đều không thể thiếu SEO website. 

Hiểu đơn giản, SEO là quá trình tối ưu các yếu có trên website bao gồm Onpage - nội dung trên web và Offpage - nội dung ngoài web. Một khi SEO đạt hiệu quả, website của doanh nghiệp có thể trễn trệ nằm ngay trang nhất, thập trí là vị trí đầu tiên khi bất kỳ ai search từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. 

Vậy làm sao để SEO đạt hiệu quả? Đây là những nguyên tắc bạn cần nhớ để giúp website lọt top và duy trì thứ hạng tốt trong mắt Google: 

  • Xây dựng thông tin chất lượng về sản phẩm, dịch vụ và các chủ đề liên quan xung quanh. 

  • Cập nhật thường xuyên các thông tin cũ đã lỗi thời trên website.

  • Xây dựng hệ thống backlink - linh out, chất lượng.

  • Nâng cấp website thường xuyên về tốc độ tải, hiển thị, hình ảnh, định dạng,... 

Xem thêm: Cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu chỉ với 5 bước

Thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích trên web

Một trang web dù có đẹp đến đâu, nhưng không xây dựng được nội dung hữu ích mà khách hàng cần thì rất khó để giữ chân họ. Vì vậy, ngoài các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, việc xây dựng các nội dung hữu ích, thú vị xoay quanh chủ đề, dịch vụ của bạn cũng là một trong những cách chạy quảng cáo website tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả. 

Những thông tin hữu ích mà bạn cung cấp sẽ tạo dựng ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng, khi cần đến chắc chắn họ sẽ trở lại truy cập. Sự kết hợp chặt chẽ giữa nội dung và quảng cáo sẽ đem đến hiệu quả đáng kinh ngạc đấy nhé!

productdata
https://baohanhone.com/products/sac-adapter-iphone-xr;https://baohanhone.com/products/coc-sac-iphone-zin;https://baohanhone.com/products/tai-nghe-chup-tai-bluetooth-hoco-w27;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-iphone-11

Sử dụng công cụ quảng cáo trên Google Ads

Chạy quảng cáo website thông qua Google Ads

Nếu như SEO là cách chạy quảng cáo website một cách tự nhiên, lâu dài thì quảng cáo Google là một trong những cách giúp website tăng trưởng vượt bậc khi xuất hiện top đầu trên đề xuất. Tuy nhiên, việc quảng cáo Google Ads lại vô cùng tốn kém và doanh nghiệp cần cân nhắc cẩn thận để kết hợp các hình thức quảng cáo hợp lý, tiết kiệm nhất. 

Đồng thời, quảng cáo trên Google Ads không phải là thao tác dễ dàng. Bạn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google hiệu quả mới nhất 2024 tại đây.

Quảng cáo website thông qua Google Shopping 

Google Shopping là tính năng hữu ích mới được tích hợp trên Google gần đầy. Loại hình quảng cáo trên đây cho phép sản phẩm của bạn hiển thị trên công cụ tìm kiếm bao gồm cả hình ảnh, giá cả, thông tin sản phẩm. Nhờ đó, khách hàng có thể tiếp nhận thông tin, lựa chọn sản phẩm một cách nhanh chóng hơn. 

Hơn nữa, cách chạy quảng cáo website trên Google Shopping cũng có giá thành CPC rẻ hơn rất nhiều so với Google Ads. Để có thể sử dụng tính năng này, bạn cần đăng ký tài khoản Google Merchant Center

Sử dụng Email Marketing quảng cáo website

Quảng cáo website bằng email

Email Marketing là một thuật ngữ phổ biến trong ngành Marketing, quảng cáo và là một trong những cách chạy quảng cáo website hiệu quả đáng thử, nhất là những doanh nghiệp B2B. Những email này sẽ mang các thông tin hữu ích, thú vị về doanh nghiệp gửi đến khách hàng, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và nuôi dưỡng tệp khách hàng tiềm năng. 

Tuy nhiên, khi sử dụng cách quảng cáo website này, bạn cần lưu ý những điều sau đây: 

  • Xây dựng danh sách email, phân loại rõ ràng ràng chiến dịch, đối tượng cần quảng cáo.

  • Sử dụng nhiều dạng email khác nhau để thu hút khách hàng. 

  • Tối ưu hóa các email Marketing trên thiết bị di động. 

  • Tránh để email rơi vào hòm thư spam.

Xem thêm: Chia Sẻ Nghề Nghiệp

Lời kết 

Quảng cáo website là cả một quá trình lâu dài nhưng lại mang lại hiệu quả cao, tương xứng với nỗ lực và giá trị bền vững. Vì vậy, việc lựa chọn cách chạy quảng cáo website là một bài toán khó mà mỗi doanh nghiệp cần phải đưa ra quyết định hợp lý dựa trên chiến lược kinh doanh và mục tiêu mong muốn. Hy vọng với những 5 cách quảng cáo website mà Bảo Hành One chia sẻ trên đây có thể giúp lựa chọn loại quảng cáo đúng đắn. Chúc bạn có một chiến lược quảng bá website thành công, hiệu quả ngoài mong đợi!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cập nhập 5 cách chạy quảng cáo website hiệu quả cao nhất 2024

Viết bình luận



Bài viết liên quan