TÂM SỰ NGHỀ SỬA ĐIỆN THOẠI, GÓC KHUẤT CHƯA ĐƯỢC TIẾT LỘ

Nhiều bạn trẻ cho rằng chỉ cần theo một khóa đào tạo ngắn hạn 3-6 tháng là có thể trở thành thợ sửa điện thoại chuyên nghiệp, có thể ngồi rung đùi là kiếm ra tiền. Đằng sau vén màn sự thật là gì ? Liệu nghề sửa điện thoại có thật sự dễ dàng như chúng tôi thường nghĩ ? Hãy cùng Bảo Hành One đi tìm sự thật bạn nha !

Thợ sửa điện thoại tại Bảo Hành One

Thợ sửa điện thoại tại Bảo Hành One

Học 3 Tháng, Thực Hành Cả Đời

Bạn hay nhìn thấy các dạng thông tin tuyển dụng, đào tạo thợ sửa điện thoại chỉ trong ngắn hạn từ 3-6 tháng là có thể hành nghề. Đó chỉ là bề nổi của tảng băng, đồng ý là sau khoảng thời gian trên học viên đã có kiến thức cơ bản và có thể sửa chữa các lỗi hỏng hóc đơn giản nhưng để thật sự trở thành người thợ chuyên nghiệp thì cần một quảng thời gian rèn luyện nhiều hơn. Kỹ năng thực hành, khả năng cập nhật kiến thức là điều quan trọng nhất mà người thợ cần phải liên tục mài dũa để đảm bảo bản thân không bị lạc hậu trước các dòng điện thoại mới. Theo lời chia sẻ của một người thợ có nhiều năm kinh nghiệm tại TPHCM:

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua điện thoại iPhone 11 Pro Max cũ chuẩn dân IT

Học sửa điện thoại miễn phí 100% tại Bảo Hành One

 

Học sửa điện thoại miễn phí 100% tại Bảo Hành One

Những người thợ lành nghề như tôi đôi lúc cũng phải bó tay, lớ xớ trước một số dòng điện thoại mới ra thị trường. Nếu không có sự tìm hiểu trước đó sẽ rất khó khăn trong việc sửa chữa, thậm chí có thể làm hỏng nặng hơn. Đặc biệt là các dòng điện thoại iPhone với thiết kế, chế tạo rất tinh vi và phức tạp.

Lời tự sự khác của một chủ cửa hàng sửa chữa nhỏ tại quận 10 chia sẻ:

Thời gian học tại trường lớp thì ngắn chứ rèn luyện tay nghề là việc cả đời, nó đòi hỏi tính kiên trì, kỷ luật và tinh thần luôn học hỏi để phát triển của người thợ.

Học viên sửa điện thoại tại Bảo Hành One

Học viên sửa điện thoại tại Bảo Hành One

>> Xem thêm: Học nghề sửa điện thoại cấp tốc tại Bảo Hành One

Tinh Thần Học Tập Cao, Tính Kiên Trì Vượt Khó

Đồng ý rằng giai đoạn học việc quả thực là khoảng thời gian khó khăn cho người mới bắt đầu nhưng để ra nghề và tìm được một vị trí tốt trong công việc còn khó hơn thế gấp bội phần. Mọi thứ không đơn giản như chúng ta nghĩ và cũng không có con đường nào trải bước trên hoa hồng, học viên ra nghề có thể tìm được một công việc ổn định với mức lương tạm chấp nhận nhưng nếu đã hài lòng với bản thân mà không có chí vươn lên trong công việc thì cũng sẽ mãi như thế. Để thực sự gây dựng được tiếng tăm trong nghề, người thợ phải thật sự kiên trì, nhẫn nại với công việc, phải khổ luyện nhiều năm liên tục, đôi lúc mất đến hàng 10 năm để gây dựng được tương lai. Tất nhiên khi người thợ sửa điện thoại có được sự nghiệp mơ ước thì mức thu nhập nhận được cũng sẽ cao tương ứng.

Tinh thần vượt khó của thợ sửa điện thoại

Tinh thần vượt khó của thợ sửa điện thoại

Học việc thì thật sự dễ nhưng để theo đuổi đến cùng thì chỉ những ai thật sự đam mê, thật sự cố gắng mới có thể bám trụ. Giờ hãy xác định lại với bản thân mình một lần nữa, bạn có thật sự sẵn sàng dấn thân và đam mê với nghề sửa điện thoại không nha !

>> Xem thêm: Kỹ thuật ép kính iPhone

Nghề Sửa Điện Thoại Luôn Luôn Có Lương Cao, Sự Thật Có Như Thế ?

Nhu cầu sử dụng và sửa chữa điện thoại hiện nay là nhiều thật nhưng công việc sửa chữa chỉ mới dừng lại ở các bước thay thế cơ bản (thay pin, thay màn hình,...), một số trường hợp đặc biệt mới cần sự can thiệp sâu của người thợ. Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã chế tạo ra nhiều loại máy móc phục vụ công việc chế tác, thiết kế điện thoại di động tinh vi, chính xác cao nên gần như để một chiếc điện thoại thông minh hư hỏng nặng là điều rất khó xảy ra, đặc biệt là các dòng máy của iPhone. Do đó mà thu nhập thật sự của người thợ sửa điện thoại cũng là một con số không quá ổn định mà phải phụ thuộc vào doanh thu hàng tháng, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ và phương án sửa chữa được áp dụng.

Tinh thần vượt khó của thợ sửa điện thoại

Nghề sửa điện thoại lương có thật sự cao 

>> Xem thêm: Lương kỹ thuật viên sửa điện thoại tại Bảo Hành One

Kết Luận

Nghề nào cũng đòi hỏi tính kiên trì và kỹ luật của bạn, đối với nghề sửa điện thoại đôi lúc đòi hỏi người thợ phải khéo léo, tỉ mĩ và cẩn thận. Để thành sự thành công và nổi bật trong nghề bạn phải là người khác biệt, phải cố gắng hơn người khác rất nhiều để tăng thu nhập trong nghề. Trên đây là một số sự thật bất ngờ về nghề sửa điện thoại, hy vọng Bảo Hành One đã cung cấp cho bạn nhiều cách nhìn đa dạng hơn về chủ đề này !

>> Xem thêm: Tuyển dụng thợ sửa điện thoại, laptop Bảo Hành One

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “TÂM SỰ NGHỀ SỬA ĐIỆN THOẠI, GÓC KHUẤT CHƯA ĐƯỢC TIẾT LỘ

Viết bình luận



Bài viết liên quan