Bật mí kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ chuẩn nhất

Iphone 11 Pro Max là dòng điện thoại được Apple cho ra mắt vào năm 2019 và được rất nhiều tín đồ công nghệ yêu thích, săn lùng để có thể sở hữu em điện thoại có cấu hình khủng này. Nếu bạn cũng yêu thích chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max của nhà táo nhưng không đủ ngân sách để mua một chiếc điện thoại mới thì bạn có thể mua một em Iphone 11 Pro Max cũ nhé. Sau đây Bảo Hành One sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ chuẩn nhất nhé!

Những lý do khiến bạn nên chọn mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ

So với dòng điện thoại Iphone 12 hay Xs thì Iphone 11 Pro Max vẫn được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về mặt thiết kế nhờ sở hữu kiểu dáng thời thượng và không dễ bị lỗi thời. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều khách hàng đưa ra lựa chọn mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ so với việc phải tốn thêm nhiều ngân sách để mua một chiếc điện thoại đời mới của nhà Apple. 

Iphone 11 Pro Max sở hữu màn hình rộng chất lượng đỉnh cao có kích thước lên đến 6.5 inch trên tấm nền OLED cao cấp. Cho đến năm 2019 thì đây là chiếc điện thoại có diện tích màn hình tai thỏ lớn nhất. Nhờ điều này sẽ giúp cho người dùng có được trải nghiệm khi xem phim, lướt web, giải trí, chơi game tốt nhất. Màn hình Iphone 11 Pro Max còn sở hữu công nghệ độc quyền true tone, khả năng hiển thị ngoài trời đạt độ sáng lên đến 800 nits,.. góp phần tạo nên màn hình Iphone 11 Pro Max chất lượng nhất và đó cũng là một trong những lý do mà dòng điện thoại này được rất nhiều khách hàng lựa chọn mua máy cũ.

Chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ cũng sỡ hữu cấu hình khủng và mạnh như một chiếc  Iphone 11 Pro Max mới và đôi khi chúng chỉ cũ hơn từ 1-2% so với dòng máy mới và đặc biệt là giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Chính vì điều này mà bạn nên quyết định mua điện thoại  Iphone 11 Pro Max cũ thay vì phải chi quá nhiều tiền để sắm một chiếc điện thoại mới còn nguyên siu nhé, mua máy cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền mà vẫn có thể sở hữu được máy xịn, chức năng đầy đủ phục vụ tốt cho quá trình mà bạn sử dụng.

Điểm thu hút và ấn tượng nhất khi Apple tung ra dòng điện thoại Iphone 11 Pro Max chính là máy sở hữu camera 3 ống kính và nhờ đó mà giá thành của máy lúc mới ra so với các dòng điện thoại khác thì khá cao. Tuy nhiên, đối với những chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ thì có rất nhiều máy camera vẫn còn hoạt động rất tốt, không thua kém gì máy mới cả nên bạn có thể yên tâm khi mua và sử dụng Iphone 11 Pro Max cũ nhé. 

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ chuẩn nhất

Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ không phải ai cũng biết

Kiểm tra thông số IMEI của máy để xác định nguồn gốc

Điều đầu tiên khi kiểm tra điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ là bạn cần check IMEI của máy xem có đúng là máy chính hãng không. Bạn có thể check IMEI tại 2 trang web sau đây:

  • Trang web Apple: Bạn chọn Check Your Service and Support Coverage để kiểm tra xem IMEI máy bạn muốn mua có phải hàng chính hãng không, có bị báo mất không nhé.
  • Trang web iUnlocker: Bạn chọn Check IMEI Iphone or Serial Apple Free để có thể kiểm tra bộ nhớ, màu sắc tìm Iphone đang tắt và đối chiếu với máy thực tế, nếu máy vẫn bật tìm Iphone thì tức là máy này vẫn đang dính iCloud ẩn. Còn trong trạng thái danh sách đen nếu trang web hiển thị sạch thì bạn có thể mua máy về sử dụng bình thường, còn trang web hiển thị báo mất thì tức là IMEI của máy có khả năng đã bị ăn cắp và được chủ nhân cũ báo mất.

Kiểm tra Iphone 11 Pro Max là bản quốc tế hay lock

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ là bản lock hay quốc tế thông qua thao tác dễ dàng sau đây:

  • Bước 1: Vào cài đặt -> chọn Di động -> chọn Tùy chọn dữ liệu di động
  • Bước 2: Nếu ở đây bạn thấy dòng chữ Mobile Data Network ( Mạng dữ liệu di động) thì nghĩa là máy này là bản quốc tế, còn nếu không thấy dòng chữ này thì máy là phiên bản khóa mạng hay còn gọi là bản lock.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra thông qua sim vật lý của máy: Bạn tắt nguồn máy, dùng sim bất kỳ gắn vào thẻ sim vật lý của máy, sau đó mở nguồn và tiến hành gọi cho một số điện thoại khác. Nếu máy không nhận sóng, không thể thực hiện cuộc gọi thì tức là Iphone 11 Pro Max cũ này là phiên bản lock.

Kiểm tra vỏ và màn hình bên ngoài của máy

Khi lựa chọn mua một chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ, ngoài việc kiểm tra IMEI, phiên bản máy, chức năng,.. thì bạn cũng cần xem vỏ và màn hình bên ngoài máy còn mới không, có bị trầy xước gì không, có cong vênh, cấn móp, kênh hở màn hình, kênh hở kính không.

Bạn hãy kiểm tra trong khe khay sim của máy có mã model có trùng khớp với mã model của may không, nếu có thì máy vẫn còn vở zin nhé. Ngoài ra, sau mặt lưng máy có lớp nhám giúp chống mồ hôi ở tay khi cầm, nên nếu bản lưng sau máy bóng nghĩa là máy đã thay thế vỏ.

Tiếp đến, bạn hãy kiểm tra viền màn hình cũng như mặt kính của máy không gô cao lên và tạo cảm giác gợn tay. Phần tiếp xúc giữa màn hình và vỏ máy không bị kênh hở và cần có độ khít nhất định. Nếu nhận thấy phần vỏ ngoài của máy Iphone 11 Pro Max cũ vẫn còn đẹp như mới thì bạn có thể yên tâm mua và sử dụng nhé. 

Kiểm tra tình trạng face ID của máy

So với các dòng điện thoại khác thì Iphone 11 Pro Max không còn được trang bị nút home vật lý nữa mà thay vào đó máy sử dụng tính năng face ID. Khi check máy bạn cần yêu cầu người bán kiểm tra face ID hoặc bạn cũng có thể tự check bằng cách mở Cài đặt ->  chọn face ID & mật mã -> chọn cài đặt face ID và tiến hành quét nhận dạng khuôn mặt của bạn xem máy còn hoạt động tốt xong. Sau khi quét xong bạn hãy tắt máy và để điện thoại trước mặt để kiểm tra face ID có thể còn hoạt động và có thể mở máy không nhé.

Kiểm tra các chức năng của máy

Do camera là bộ phận quan trọng nhất của dòng Iphone 11 Pro Max chính vì vậy mà khi lựa chọn mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ bạn cần check camera thật kỹ. Bật camera lên và kiểm tra góc chụp rộng, chụp chân dung, quay 1 đoạn video, bật tắt flash hay lấy nét hình. Đặc biệt khi chọn chế độ chụp chân dung nếu máy vẫn hiện lên thông báo ‘ Ánh sáng tự nhiên” thì hoạt động của camera vẫn tốt. Hay khi quay video bạn cũng có thể lắc nhẹ máy xem camera sau có bị rung không, khi rung thì camera thường phát ra tiếng kêu tạch tạch rất rõ.

Bên cạnh đó, việc test loa, mic trên Iphone 11 Pro Max cũ cũng rất quan trọng:

  • Điện thoại Iphone 11 Pro Max sẽ có 2 loa bao gồm 1 loa ngoài và 1 loa thoại. Khi bật phát nhạc thì thường cả 2 loa này sẽ cùng hoạt động và tạo hiệu ứng âm thanh stereo, loa không bị rè khi phát thì loa còn tốt.
  • Còn đối với mic thì bạn có thể vào phần ghi âm hoặc bật camera quay thu 1 đoạn video và bật phát lại, nếu âm thanh còn mượt, không bị rè, âm thanh không bé, bình thường thì loa vẫn còn tốt.

Kiểm tra các chức năng của máy Iphone 11 Pro Max

Kiểm tra cảm ứng màn hình không xuất hiện điểm chết

Trước khi quyết định mua chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ thì bạn cần hết sức chú ý và kiểm tra kỹ màn hình cảm ứng của máy vì đây là dòng điện thoại cảm ứng thông minh. Nếu iphone vẫn còn cài đặt hệ điều hành IOS 12 trở xuống thì bạn hãy nhấn giữ một biểu tượng bất kỳ trên màn hình hoặc đối với IOS 13 thì bạn bấm và giữ icon xong chọn sắp xếp lại ứng dụng.

Khi nào biểu tượng xuất hiện dấu X ở góc trái, bạn giữ chúng và di chuyển khắp màn hình. Nếu bạn nhận thấy biểu tượng đó bị tuột khỏi tay ở một điểm bất kì trên màn hình thì có nghĩa là đó là điểm chết của màn hình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt nguồn và khởi động máy lại, bạn chú ý nhìn xem có điểm nào trên màn hình hiển thị các màu sắc khác như xanh, đỏ,…không. Nếu có thì chỗ đó chính là điểm chết của màn hình cảm ứng nhé.

Kiểm tra dung lượng pin

Cách giúp bạn kiểm tra pin Iphone 11 Pro Max cũ chuẩn nhất chính là quay video hay xem video trên youtube để ánh sáng và âm thanh trên 70% từ 4-5 phút, nếu máy chỉ mất 1% pin nghĩa là pin của máy vẫn còn rất tốt.

Hay bạn cũng có thể để pin chờ qua đêm sau khi cài đặt ứng dụng, nếu máy có bật kết nối wifi chỉ sụt pin từ 1-5%, mỗi loại pin có độ chai khác nhau nhưng nếu pin không sụt quá 15% pin thì nghĩa là pin vẫn còn tốt.

Một cách giúp bạn kiểm tra nhanh chóng dung lượng pin chính là vào Cài đặt -> kéo đến phần PIN -> xem ở mục Tình trạng pin. Nếu pin trên 90% thì nghĩa là pin của máy Iphone 11 Pro Max cũ vẫn còn rất tốt và bạn có thể an tâm khi quyết định mua chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ này nhé, vì dung lượng pin của máy hoàn toàn không thua kém gì một chiếc Iphone mới cả và đặc biệt là bạn chỉ phải chi ra một mức giá phù hợp là đã có thể sở hữu em điện thoại này rồi. 

Xem thêm: “ Nằm lòng” kinh nghiệm mua điện thoại Iphone Xs Max cũ

Kiểm tra dung lượng pin Iphone 11 Pro Max cũ

Kiểm tra kỹ iCloud trước khi mua máy

Kiểm tra iCloud là công đoạn gần như quan trọng nhất khi bạn mua Iphone cũ. Bạn cần phải thoát tài khoản iCloud cũ và hãy yêu cầu người bán khôi phục lại cài đặt gốc cho máy, việc này nhằm đảm bảo chiếc Iphone 11 Pro Max này không bị dính iCloud ẩn. Vì nếu vô tình bạn bỏ qua bước này thì nó có thể sẽ trở thành cục gạch nếu như chủ tài khoản khóa máy.

Xem thêm: Cách mở khóa iCloud trên iPhone an toàn trong một nốt nhạc

Sau khi bạn đã tiến hành kiểm tra kỹ các bước và nhận thấy màn hình, camera, IMEI, phiên bản máy, loa, mic, Face ID, pin… và nhận thấy tất cả chúng đều hoạt động rất tốt thì bạn có thể đưa ra quyết định mua chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ này nhé.

Hy vọng qua bài viết này, Bảo Hành One đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các kinh nghiệm cũng như cách kiểm tra điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ xem có còn zin, còn tốt hay không và từ đó giúp bạn dễ dàng kiểm tra máy trước khi mua sắm cũng như trang bị cho bản thân nhiều kinh nghiệm phong phú về lĩnh vực này. Nếu bạn đang muốn sửa chữa những chiếc điện thoại Iphone của mình thì hãy liên hệ ngay với Bảo Hành One để được các kỹ thuật viên có tay nghề cao tại đây kiểm tra tình trạng máy và sửa chữa cho bạn nhé.

Xem thêm: Đừng bỏ qua những kinh nghiệm mua điện thoại iPhone cũ

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 11 Pro Max cũ chuẩn nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan