Tâm Sự Nghề Sửa Laptop, Góc Khuất Chưa Được Tiết Lộ

Bạn nghĩ rằng thợ sửa laptop là người có công ăn, việc làm ổn định, có sự nghiệp sáng rạng và tất nhiên họ là người người có cơ hội trải nghiệm các thiết bị công nghệ mới và hiện đại nhất, thậm chí là sở hữu những chiếc điện thoại, laptop có giá đắt đỏ ! Thực tế thì không phải như chúng ta nghĩ đâu bạn ơi, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết và lắng nghe vài dòng tâm sự của chính những người thợ sửa laptop bạn nha !

Thợ sửa laptop tại Bảo Hành One

Sửa Laptop Có Phải Là Một Công Việc Đáng Mơ Ước

Theo lời chia sẻ của một số thợ sửa laptop lành nghề trên một số diễn đàn nghề nghiệp cho biết, phần lớn chọn nghề này là dân học chuyên về kỹ thuật ra trường chưa tìm được việc làm thích hợp nên chọn theo nghề sửa laptop, số còn lại được đào tạo chuyên sâu giống với định hướng ban đầu. Để cho rằng sửa laptop có phải là một công việc đáng mơ ước không còn phải phụ thuộc rất lớn vào mức thu nhập của người thợ, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến và đặc biệt là thái độ của người thợ đối với nghề mình theo đuổi. Chỉ những ai thực sự đam mê sửa chữa các thiết bị công nghệ, có đủ khả năng vượt qua những khó khăn, vất vả ban đầu thì mới có thể bám trụ với nghề đến cuối cùng và với họ đó là công việc mơ ước. Một số khác có thể chỉ theo nghề được khoảng 1-2 năm đầu sau đó vì các lí do nào đó mà đổi nghề theo đuổi một hướng đi khác, nghể sửa laptop không phải là công việc thích hợp với họ.

Theo đuổi nghề sửa laptop

Theo đuổi nghề sửa laptop

>> Xem thêm: Chia sẻ kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính

Lời tự sự của anh thợ sửa laptop hơn 10 năm kinh nghiệm tại TPHCM:

Giai đoạn đầu khi mới bước chân vào nghề là năm tôi 20 tuổi, trải qua thời gian dài trinh chiến, nổ lực hết mình đến cuối cùng tôi cũng đã có cho mình một ít thành tựu. Quảng đường 10 năm quả là một khoảng thời gian khá dài, để đi qua cột mốc đó đúng là rất gian nan. Không phải ai cũng có đủ tính kiên trì, chịu khó để vượt qua những khó khăn trong giai đoạn đầu, thậm chí có người đã làm việc được 3-5 năm vẫn đổi nghề là chuyện bình thường. Phải là người có đam mê lắm, chịu thương chịu khó lắm mới có thể theo nghề một cách trọn vẹn.

Do đó để nói rằng nghề sửa laptop có phải là công việc đáng mơ ước không thì phụ thuộc rất lớn vào suy nghĩ và sự quyết tâm theo đuổi của người thợ, có thể là nghề kiếm sống của người này nhưng lại khác với người khác.

Bảo Hành One đào tạo thợ sửa laptop miễn phí 100%

Bảo Hành One đào tạo thợ sửa laptop miễn phí 100%

>> Xem thêm: Tâm sư nghề sửa iPhone

Nghề Sửa Laptop Có Mức Lương Cao Như Mong Đợi ?

Người ngoài nhìn vào thường nghĩ thợ sửa laptop chắc sẽ có mức lương cao lắm do công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao nhưng sự thật không giống như ta nghĩ. Theo chia sẻ của chính những nghề làm nghề, mức thu nhập của thợ sửa laptop khá bấp bênh, phụ thuộc nhiều vào số lượng khách và giá trị đóng góp vào công ty. Thợ mới ra nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm có mức lương chỉ đủ sống giống như bao ngành nghề khác, đối với thợ có nhiều năm kinh nghiệm hành nghề sẽ có mức lương cao hơn. Để có được mức lương tốt hơn, thợ sửa laptop vẫn có thể nhận thêm các công việc sửa chữa bên ngoài hoặc tự mình vận hành một cửa hàng nho nhỏ.

Theo đuổi nghề sửa laptop

Lương của thợ sửa laptop phụ thuộc vào nhiều yếu tố

>> Xem thêm: Danh mục đào tạo nghề tại Bảo Hành One

Các Kỹ Năng Cần Có Của Người Thợ Sửa Laptop

Để trở thành thợ sửa laptop chuyên nghiệp và có được một chỗ đứng vững chắc trong nghề, đòi hỏi phải có một số kỹ năng nhất định. Cùng điểm danh một số kỹ năng cần thiết của người thợ sửa laptop:

  • Khả năng thích nghi tốt với mọi môi trường công việc

  • Có kỹ năng hàn mạch, hàn khò linh kiện nhỏ

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

  • Khả năng chịu áp lực tốt, kiên trì và nhẫn nhịn

  • Khéo léo, cẩn thận trong công việc

  • Có khả năng tự học, tự nghiên cứu phát triển chuyên môn

    Theo đuổi nghề sửa laptop

Thợ sửa laptop thường xuyên rèn luyện kỹ năng, tay nghề

>> Xem thêm: Lương thợ sửa laptop bao nhiêu một tháng ? Có cao không ?

Kết Luận

Như vậy là bạn có thêm một góc nhìn mới về nghề sửa laptop rồi bạn nha ! Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trẻ đang tìm kiếm một công việc ổn định và định hướng phát triển về lâu dài.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tâm Sự Nghề Sửa Laptop, Góc Khuất Chưa Được Tiết Lộ

Viết bình luận



Bài viết liên quan