Phải làm sao khi màn hình máy tính bị nhảy lung tung?

Khi sử dụng máy tính trong một khoản thời gian dài khiến cho máy tính bị lag và các tác vụ bị chậm, thậm chí đôi khi màn hình máy tính bị nhảy lung tung do một số nguyên nhân nhất định. Cùng Bảo hành One tìm hiểu thêm về cách khắc phục màn hình máy tính bị nhảy lung tung nhé!

Nguyên nhân khiến màn hình máy tính bị nhảy lung tung

Nguyên nhân làm cho màn hình máy tính bị lỗi

Màn hình máy tính nhảy lung tung dẫn đến hiệu suất làm việc của chúng ta giảm sút do mắt bị ảnh hưởng. Ngoài ra, khi màn hình máy tính nhảy lung tung chính là báo hiệu cho việc máy tính đang không hoạt động một cách bình thường, lúc này bạn cần kiểm tra và khắc phục lỗi kịp thời để máy tính hoạt động tốt hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến cho màn hình máy tính nhảy lung tung:

  • Màn hình có tuổi thọ quá lâu: Khi dùng máy tính trong thời gian dài và thường xuyên, máy tính phải làm việc liên tục khiến cho màn hình bị cũ. Khi máy tính có tuổi thọ quá lâu thì màn hình sẽ có những dấu hiệu bị loạn hoặc nhấp nháy.

  • Nguồn điện không đủ hoặc yếu: Nguồn điện máy tính không đủ cũng khiến cho giao diện màn hình bị thay đổi. Khi năng lượng không đủ thì các chức năng của máy tính có thể bị ảnh hưởng và đôi khi sẽ làm cho màn hình máy tính bị nhảy lung tung.

  • Lỏng cáp màn hình: Màn hình máy tính được nối với bàn phím để hiển thị các nội dung được nhập từ bàn phím và các nội dung được chọn khi giao diện làm việc của màn hình được mở. Khi cáp màn hình bị lỏng thì có thể màn hình không tiếp nhận được các lệnh và nội dung từ bàn phím dẫn đến nhảy lung tung.

  • Độ phân giải không phù hợp với màn hình: Khi chọn các nội dung hiển thị ở màn hình, bạn cần phải kiểm tra độ phân giải có phù hợp với độ phân giải của màn hình hay không để tránh hiện tượng nhảy màn hình khi độ phân giải quá mức.

  • Lỗi hệ điều hành: Cũng giống như điện thoại đôi lúc sẽ bị xung đột phần mềm dẫn đến màn hình bị loạn và nhảy lung tung. Máy tính cũng sẽ có thể bị lỗi hệ điều hành nếu như hệ điều hành quá cũ hoặc khi cập nhật hệ điều hành mới không phù hợp với loại máy. Hệ điều hành bị lỗi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến màn hình máy tính bị nhảy lung tung.

Màn hình máy tính bị hỏng

Những cách khắc phục khi màn hình máy tính bị nhảy lung tung

Kiểm tra nguồn điện và cáp màn hình máy tính

Khi nguồn điện quá yếu hoặc không được ổn định dẫn đến màn hình bị nhảy lung tung thì bạn cần kiểm tra lại nguồn điện đang cung cấp cho máy tính. Khi nguồn điện quá yếu sẽ không đủ cung cấp cho máy tính xử lý dữ liệu. 

Dòng điện không đủ cung cấp lên màn hình sẽ làm cho màn hình bị nhảy lung tung. Do đó, cần hạn chế dùng chung nhiều thiết bị tiêu thụ điện cùng một đường truyền để hạn chế quá tải điện cho đường truyền.

Ngoài ra, cáp màn hình bị hỏng hóc cũng khiến màn hình bị nhảy lung tung, cần phải kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế kịp thời.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy tính không vào được win màn hình đen

Màn hình máy tính thường bị nhảy lung tung

Kiểm tra Task Manager

Việc kiểm tra Task Manager sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân dẫn đến màn hình nhảy lung tung và cách khắc phục. Để kiểm tra Task Manager, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1”Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím hoặc nhấp chuột phải vào Taskbar và chọn Task Manager.

Bước 2: Kiểm tra thông tin hiển thị ở Task Manager

  • Nếu Task Manager không nhấp nháy thì đã có ứng dụng làm cho màn hình máy tính bị lỗi;

  • Nếu Task Manager nhấp  nháy thì là driver màn hình gây ra lỗi cho màn hình.

Bước 3: Đối với trường hợp 1 thì bạn có thể tắt ứng dụng làm cho màn hình máy tính bị lỗi; Còn trường hợp sau thì bạn cần phải cập nhật driver màn hình.

Xem thêm tại đây

Cách khắc phục màn hình máy tính bị nhảy lung tung

Cập nhật driver màn hình

Để khắc phục tình trạng màn hình máy tính bị nhảy lung tung  bạn có thể cập nhật driver màn hình sử dụng cài đặt Windows.

Bước 1: Ấn tổ hợp phím Windows + I trên bàn phím để mở Settings > Tìm kiếm devmgmt.msc > Mở Device Manager.

Bước 2: Nhấp chuột trái chọn chọn Display adapters để mở rộng menu.

Bước 3: Nhấp chuột phải vào adapter màn hình máy tính > Chọn Update Driver.

Bước 4: Sau khi máy tính đã được cập nhật Driver mới, chọn Search Automatically for drivers và tìm phần mềm mới.

Bước 5: Nếu Windows tìm được một phiên bản driver màn hình mới hơn thì nó sẽ tự động tải và cài đặt cho máy tính của bạn.

Xem thêm: Màn hình máy tính bị nhiễu giật phải làm sao? Cách xử lý lỗi màn hình

Kết luận

Như vậy là Bảo hành One đã liệt kê cho bạn những nguyên nhân dẫn đến màn hình máy tính bị nhảy lung tung và các cách khắc phục. Hãy thường xuyên kiểm tra máy tính của mình để tránh các lỗi này nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Phải làm sao khi màn hình máy tính bị nhảy lung tung?

Viết bình luận



Bài viết liên quan