iPhone Bypass là gì? Có nên mua hay không và cách nhận biết

Với nhu cầu sử dụng điện thoại iPhone ngày càng cao thì việc xuất hiện iPhone Lock, xách tay, iPhone quốc tế không còn quá xa lạ. Tuy nhiên việc xuất hiện thêm iPhone Bypass làm cho nhiều người tò mò. Vậy iPhone Bypass là gì? Có nên mua hay không? Hãy tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

iPhone Bypass là gì?

iPhone Bypass là gì?

iPhone Bypass là những chiếc iPhone bị lỗi khóa và không sử dụng tài khoản iCloud. Hiểu đơn giản khi khởi động iPhone bạn cần phải đăng nhập tài khoản iCloud để đảm bảo tính bảo mật, với dòng iPhone Bypass này sẽ không cần sử dụng tài khoản iCloud mà vẫn có thể vượt qua được lớp bảo mật của Apple và sử dụng một cách bình thường.

Tóm lại iPhone Bypass là điện thoại không chính chủ và không sử dụng tài khoản iCloud vì vậy giá thành của sản phẩm này rẻ hơn rất nhiều.

Nguồn gốc iPhone Bypass

  • Vậy nguồn gốc từ đâu xuất hiện iPhone Bypass? iPhone Bypass có khả năng rất cao là những chiếc điện thoại iPhone thay thế linh kiện, bị quên mật khẩu tài khoản iCloud, điện thoại không còn bảo hành và đặc biệt có thể là những chiếc điện thoại bị đánh cắp.

  • Điện thoại iPhone luôn có tính bảo mật cao, chỉ khi đăng nhập đúng mật khẩu Apple ID mới có thể sử dụng được, bên cạnh đó khi bị đánh cắp hoặc làm rơi điện thoại có thể sử dụng tính năng Khóa iPhone trên Find My Phone và lúc này điện thoại iPhone của bạn bị khóa và người khác nhặt được cũng không thể sử dụng.

  • Mặc dù vậy, với công nghệ hiện đại như ngày nay việc hack vào hệ thống và mở khóa điện thoại cũng không phải là một vấn đề quá khó khăn. Vì vậy, điện thoại có thể bị bẻ khóa dễ dàng và bán lại với mức giá rẻ hơn so với điện thoại iPhone chính hãng.

Nguồn gốc iPhone Bypass

Xem thêm: iPhone VNA là gì?

Hạn chế của iPhone Bypass

Không thể gọi điện, nhắn tin

Với việc iPhone Bypass không thể sử dụng tài khoản iCloud bởi dùng phần mềm để có thể vượt qua tính năng bảo mật của Apple vì vậy sẽ có nhiều hạn chế. Đặc biệt đó là không thể sử dụng SIM cũng như gọi điện và nhắn tin.

Vẫn có trường hợp gắn thẻ SIM vào được vẫn hiện cột sóng trên màn hình nhưng vậy cũng không thể sử dụng được 3G/4G tính năng nghe gọi, nhắn tin qua SMS. Điều này làm mất đi 50% tính năng thực thụ của một chiếc điện thoại.

Không thể gọi điện, nhắn tin

Không thể cập nhật iOS

Việc vượt qua lớp bảo mật cũng như không sử dụng iCloud đồng nghĩa là iPhone Bypass không thể sử dụng và nâng cấp phiên bản iOS mới nhất của Apple.

Không sử dụng được Facetime, iMessage

Tương tự với việc không thể sử dụng được SIM thì Facetime và iMessage giữa các iPhone với nhau cũng không thể sử dụng được, vì cần phải có tài khoản iCloud mới có thể sử dụng được những tính năng này.

Không sử dụng được Facetime, iMessage

Không sử dụng được iTunes để truyền dữ liệu

iTunes đòi hỏi phải đăng nhập tài khoản iCloud để có thể truyền dữ liệu từ iPhone sang máy tính một cách dễ dàng. Vì vậy đây cũng là một hạn chế mà mọi người nên xem xét kỹ lưỡng.

productdata
https://baohanhone.com/products/iphone-7-plus-32gb-trang-cu-gia-re-dep-98;https://baohanhone.com/products/dan-mat-kinh-iphone-xsm;https://baohanhone.com/products/man-hinh-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/op-lung-iphone-x-dg90

Không kết nối được với thiết bị Apple khác

Không sử dụng tài khoản iCloud trên iPhone thì iPhone Bypass đó không thể kết nối và đồng bộ với những thiết bị khác như Apple Watch, Macbook, iPad,... Hơn thế việc chuyển dữ liệu qua AirDrop cũng khó thực hiện được.

 

Không kết nối được với thiết bị Apple khác

Xem thêm: iPhone Lock là gì? Có nên mua iPhone Lock ở thời điểm hiện tại không?

Một số hạn chế khác

Ngoài ra, còn một số hạn chế khác của iPhone Bypass khiến cho người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu:

  • Không được thông báo từ Apple.

  • Vào ứng dụng rất chậm.

  • Một số ứng dụng trên Apple Store không hỗ trợ.

  • Không sử dụng được các dịch vụ của Apple

Có nên mua iPhone Bypass không?

Cũng sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà có thể mua điện thoại khác nhau. Nếu chỉ sử dụng để lướt web, chơi game, xem phim bằng WiFi thì có thể nghĩ đến điện thoại iPhone Bypass, vì giá thành quá rẻ mà bạn không có nhu cầu thêm các tính năng khác. Tuy nhiên, iPhone Bypass bảo mật rất kém, dễ bị mất dữ liệu, hạn chế nhiều tính năng, một số  dụng trên Apple Store không được hỗ trợ.

Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định có nên mua iPhone Bypass hay không nhé!

Cách nhận biết iPhone Bypass vô cùng chính xác

Kết nối với iTunes hoặc 3uTools

Để kiểm tra có phải iPhone Bypass hay không bạn hãy thử cách kết nối điện thoại iPhone với máy tính thông qua dây cáp sạc. Sau đó mở ứng dụng iTunes hoặc 3uTools trên máy tính, lúc này ứng dụng sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản iCloud. Trường hợp bạn đăng nhập nhưng không được thì khả năng cao đây là iPhone Bypass.

Kết nối với iTunes hoặc 3uTools

Xem thêm: Hướng dẫn Restore iPhone bằng iTunes chi tiết

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Cách tiếp theo bạn có thể thử đó là khôi phục cài đặt gốc trên iPhone bằng cách: “Vào Cài đặt →Chọn Cài đặt → Chọn Đặt lại → Xóa tất cả nội dung và cài đặt” → Chọn 1 trong 2 yêu cầu.

Nếu bạn chọn 1 trong 2 yêu cầu sau đó điện thoại khởi động lại và điện thoại yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản iCloud thì đây là điện thoại bình thường, còn nếu không yêu cầu đăng nhập iCloud có thể đó là iPhone Bypass.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone kiểm tra iCloud

Gắn SIM vào điện thoại

Hạn chế của iPhone Bypass là không thể gọi điện và nhắn tin qua SMS vậy thì hãy thử gắn SIM nếu không nhận SIM thì đó là iPhone Bypass. Trường hợp xuất hiện cột sóng thì bạn thử gọi hoặc nhắn tin nếu không được là iPhone Bypass.

Gắn SIM vào điện thoại để kiểm tra

Xem thêm: Cách kiểm tra thời hạn bảo hành của iPhone, iPad, Macbook

Tổng kết

Qua bài viết trên Bảo Hành One đã giúp bạn biết được cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua để bạn an tâm hơn về chất lượng của sản phẩm.

Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone Bypass là gì? Có nên mua hay không và cách nhận biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan