Cách mở khóa iCloud trên iPhone an toàn trong một nốt nhạc

iPhone bị khóa iCloud đồng nghĩa với nhiều tính năng sẽ bị vô hiệu hóa. Bạn không biết vì sao iCloud bỗng nhiên không dùng được? Bạn băn khoăn không biết mở khóa iCloud có khó không, có thể tự mở khóa tại nhà không? Hãy cùng BẢO HÀNH ONE tìm câu trả lời trong bài viết này.

Vì sao iPhone bị khóa iCloud? 

Khi mới mua iPhone, bên cạnh những thiết lập cài đặt cơ bản, thiết bị sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở bạn tạo tài khoản iCloud. iCloud có thể hiểu đơn giản là kho lưu trữ đám mây do Apple tạo ra riêng cho người dùng của hãng. Bạn có thể tải (một cách thủ công hoặc tự động tùy thuộc vào cài đặt cá nhân) mọi tệp tin trong điện thoại lên kho lưu trữ online này và truy cập vào chúng bất cứ khi nào bạn muốn với iCloud ID. 

iCloud được lòng người dùng ở khả năng hoạt động đa nền tảng, bảo mật dữ liệu cao và chống mất cắp thiết bị. Một khi bạn đã bật “Find My Phone” thì việc bị thất lạc máy cũng không quá đáng lo, bởi nếu không đăng xuất khỏi iCloud thì iPhone xem như hoàn toàn mất khả năng sử dụng. 

Chính vì những tiện ích ưu việt trên và quá trình khởi tạo đơn giản mà gần như bất cứ người dùng iPhone nào cũng có iCloud ID (dù có thể bạn không dùng đến nó nhiều lắm). Vậy thì vì sao iCloud ID lại bị khóa? Hãy tham khảo những nguyên nhân dưới đây.

Đăng nhập sai iCloud ID nhiều lần: Việc nhập sai email hoặc mật khẩu iCloud ID, nhất là mật khẩu đăng nhập quá nhiều lần sẽ khiến iCloud tự động bị khóa bởi thiết bị nghi ngờ bạn không phải là chủ sở hữu thực sự và đang cố đánh cắp các thông tin trong máy. Khi bị khóa iCloud, bạn sẽ nhận được thông báo hiển thị trên màn hình. 


Khi màn hình hiện thông báo này là iCloud của bạn đã bị khóa

Xem thêm: NÓNG: IPhone Bị Khóa ICloud Có Mở Được Không? Cách Mở Như Thế Nào?

Vi phạm chính sách sử dụng của Apple: Việc vi phạm chính sách sử dụng của Apple cũng có thể khiến iCloud của bạn bị khóa. Tuy nhiên tình huống này khá hi hữu và bạn không cần quá lo lắng về nó. 

Mua lại iPhone cũ chưa xóa iCloud: Việc mua lại điện thoại cũ chưa đăng xuất iCloud của người chủ tiền nhiệm có thể khiến bạn gặp rắc rối trong sử dụng iPhone. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra thật kỹ các thông tin trực tiếp tại cửa hàng, bảo đảm máy đã được reset lại toàn bộ và lựa chọn những trung tâm mua bán có bảo hành cho iPhone trước khi mua.

Đăng nhập iCloud ID trên quá nhiều thiết bị: Việc đăng nhập cùng một iCloud ID trên 10 thiết bị trở lên sẽ khiến iCloud bị vô hiệu hóa dù bạn có thật sự là chủ nhân của các thiết bị này đi nữa. Mặc dù bất tiện nhưng Apple cũng có lý do cho giới hạn của hãng - đó là tăng cường bảo mật và bảo vệ sự an toàn dữ liệu của chính bạn. Do đó bạn được khuyến khích chỉ đăng nhập chung iCloud trên tối đa 3 thiết bị mà thôi. 


Bạn nên hạn chế cho mượn iCloud để tránh mất cắp thông tin hoặc bị khóa tài khoản

Xem thêm: Giải Cứu Điện Thoại Khi Quên Mật Khẩu Giới Hạn IPhone

Cách mở khóa iCloud bảo mật tuyệt đối

Lấy lại mật khẩu iCloud qua email

Cách này áp dụng cho email bạn dùng để đăng ký iCloud, với điều kiện là bạn vẫn còn nhớ mật khẩu email này. 

  • Bước 1: Vào Cài Đặt / Settings > iCloud 
  • Bước 2: iPhone hiển thị yêu cầu đăng nhập iCloud > Chọn Forgot Apple ID or Password / Quên tài khoản Apple hoặc mật khẩu
  • Bước 3: Nhập địa chỉ email (thông thường là Gmail) > Next
  • Bước 4: Chọn Reset By Email
  • Bước 5: Đăng nhập vào hòm mail, tìm mail của Apple. Thiết lập mật khẩu mới (nhớ rằng mật khẩu này phải chứa số, chứa ký tự đặc biệt và có một chữ cái viết hoa) 
  • Bước 6: Xác nhận hoàn tất
  • Bước 7: Trở lại cài đặt và đăng nhập lại iCloud 


Sau khi chọn Reset by Email bạn sẽ nhận được thông báo này trên màn hình 

Xem thêm: Cách Khắc Phục Pin Ảo IPhone Nhanh Chóng, Đơn Giản

Một mẹo nhỏ giúp bạn ghi nhớ mật khẩu iCloud tốt hơn là sử dụng chung mật khẩu với email bạn dùng để đăng ký iCloud, hoặc mật khẩu của các app thường sử dụng. Đừng nên lấy những dãy số hoặc tên tuổi quá quen thuộc với bạn, hay quá đơn giản bởi dạng mật khẩu này sẽ dễ bị hack hơn. 

Trả lời câu hỏi bảo mật khi đăng ký iCloud

Khi đăng ký iCloud Apple sẽ đưa ra một vài câu hỏi ngẫu nhiên cho người dùng để thiết lập bảo vệ hai lớp (như cách bạn cài cả FaceID lẫn Passcode vậy). Thông qua trả lời những câu hỏi này bạn cũng có thể bẻ khóa iCloud. 

  • Bước 1: Vào Cài đặt -> iCloud 
  • Bước 2: Chọn “Forgot Apple ID or Password” khi iPhone gửi yêu cầu đăng nhập iCloud
  • Bước 3: Chọn “Answer Security Questions” (trả lời câu hỏi bảo mật) 
  • Bước 4: Nhập ngày tháng năm sinh đã dùng để đăng ký iCloud > Next
  • Bước 5: Chọn và trả lời câu hỏi bảo mật đã dùng để đăng ký iCloud
  • Bước 6: Nhập mật khẩu mới > Chọn Verify (xác nhận)


Hãy lựa chọn các câu hỏi từ bảng có sẵn và trả lời chính xác để tạo mật khẩu iCloud mới

Sử dụng IMEI để mở khóa iCloud 

Trong trường hợp không nhớ được câu hỏi bảo mật và quên luôn cả mật khẩu đăng nhập email, bạn có thể sử dụng IMEI để tạo mật khẩu mới cho iCloud. Lưu ý là với cách mở khóa iCloud này bạn sẽ mất một khoản phí nhất định và có thể cần đến thẻ thanh toán quốc tế.

 

  • Bước 1: Lấy số IMEI của iPhone (Cài đặt chung / General > Giới thiệu / About > IMEI > Sao chép)
  • Bước 2: Truy cập trang web Unlock iPhone (https://directunlocks.com/en_us/unlock-iphone) -> Chọn “iCloud Unlock”
  • Bước 3: Nhập IMEI và chọn model iPhone
  • Bước 4: Nhập địa chỉ email > Next
  • Bước 5: Chọn phương thức thanh toán. Apple sẽ gửi mail báo thời gian hoàn tất unlock iCloud iPhone, thông thường từ 1 - 3 ngày. 
  • Bước 6: Sau 3 ngày, bạn sẽ nhận được thông báo iCloud Activation Lock thành công và có thể tiếp tục sử dụng iCloud trên iPhone. 


Giao diện Unlock iPhone. Hãy điền thông tin được yêu cầu vào trường bên trái 

Bạn hãy yên tâm về độ an toàn và bảo mật thông tin của website Unlock iPhone do dịch vụ này đã được chứng nhận hợp pháp và nhận ủy quyền trực tiếp từ Apple.

Sử dụng iTunes

iTunes là công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong việc sao lưu dữ liệu và các vấn đề về bảo mật. Để mở khóa iCloud bằng iTunes, bạn còn cần có laptop hoặc PC và cáp kết nối iPhone với các thiết bị này. 

  • Bước 1: Tắt nguồn iPhone
  • Bước 2: Mở iTunes trên máy tính. Bạn không nhất thiết phải có máy Mac mới mở được iTunes, app chạy được cả trên hệ điều hành Windows
  • Bước 3: Ấn giữ cùng lúc nút âm lượng và nút Home 
  • Bước 4: Kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp. Đăng nhập iTunes trên máy tính
  • Bước 5: Khôi phục và cập nhật phần mềm / Restore iPhone
  • Bước 6: Nhập Apple ID 
  • Bước 7: Sao lưu lại dữ liệu và khôi phục cài đặt gốc cho iPhone. Nhấn Next cho tới khi hoàn thành quá trình mở khóa iCloud.


Quá trình Restore iPhone có thể hơi mất thời gian, bạn hãy kiên nhẫn chờ

Liên hệ với đội trợ giúp của Apple 

Cách này được khuyến khích khi bạn mới mua máy được 3 tháng, vì lúc này iPhone vẫn đang trong diện hỗ trợ qua tổng đài miễn phí của Apple. Bạn hãy gọi đến số 18001127 để nhận tư vấn, hoặc có thể hỏi cách mở khóa iCloud từ sever của Apple. Tuy nhiên biện pháp này chỉ nên áp dụng khi iPhone vẫn trong thời hạn bảo hành chính hãng mà thôi.

Thay main của iPhone 

Nếu bạn đã thử hết tất cả các biện pháp trên nhưng vẫn không tạo mới được mật khẩu iCloud và bị giới hạn quá nhiều chức năng, bạn hãy tính đến biện pháp thay main (hay thay IC) mới cho iPhone. 

Tài khoản iCloud được lưu trên IC và server của Apple, khi thay IC hoặc main mới máy sẽ được nhận diện là iPhone mới chưa thiết lập iCloud. Lúc này bạn có thể tạo tài khoản iCloud khác để tiếp tục sử dụng iPhone như bình thường. 


Thay main là giải pháp cuối cùng nhưng đảm bảo thành công 100% để mở khóa iCloud

Xem thêm: Cách Xử Lí Lỗi Điện Thoại IPhone Không Gỡ Được Ứng Dụng Cực Đơn Giản

Địa chỉ hỗ trợ mở khóa iPhone mất mật khẩu nhanh chóng

Việc mở khóa iCloud rõ ràng không hề đơn giản vì đây là lớp bảo mật rất mạnh của Apple - vốn được biết đến như một thương hiệu làm rất tốt công tác giữ an toàn cho thông tin của người dùng. Do đó nếu bạn không quá am hiểu về công nghệ, thấy các bước mở khóa iCloud quá phức tạp thì bạn có thể tìm đến những trung tâm chuyên khắc phục lỗi iPhone bị khóa iCloud như BẢO HÀNH ONE để được chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ.


BẢO HÀNH ONE chuyên sửa lỗi iPhone, cho máy hoạt động trơn tru như mới

Cụ thể, các chuyên viên của BẢO HÀNH ONE sẽ giúp bạn sao lưu lại dữ liệu trước khi mở khóa iCloud trên iPhone, do đó bạn không cần lo lắng về việc thất lạc các thông tin quan trọng. Trong quá trình sửa chữa, bạn có toàn quyền đưa ra thắc mắc với đội ngũ của BẢO HÀNH ONE để nhận được giải đáp. 

Nếu trong trường hợp iPhone cần thay IC hoặc thay main để mở khóa, bạn cũng có thể yên tâm tin tưởng lựa chọn BẢO HÀNH ONE. BẢO HÀNH ONE cam kết luôn sử dụng main iPhone chính hãng để thay sửa cho khách hàng, có bảo hành với mức giá cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. Phục vụ từ tâm, BẢO HÀNH ONE đảm bảo đem đến cho bạn dịch vụ chuyên nghiệp nhất. 

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách mở khóa iCloud trên iPhone an toàn trong một nốt nhạc

Viết bình luận



Bài viết liên quan