Đừng bỏ qua những kinh nghiệm mua điện thoại iPhone cũ

Hiện nay việc sở hữu một chiếc Iphone rất phổ biến, các mẫu điện thoại của Apple đều rất hot và được người ưa chuộng. Nhưng những dòng máy Iphone mới ra thường giá sẽ rất cao và không phải ai cũng đủ khả năng tài chính mua chúng. 
Bài viết sẽ giúp các bạn có đầy đủ kinh nghiệm mua điện thoại iPhone cũ để tránh trường hợp mua phải máy lỗi, kém chất lượng.

Ưu điểm của điện thoại iPhone mà nhiều người muốn sở hữu

iPhone là dòng điện thoại phù hợp với hầu hết người sử dụng trên thị trường. Hệ điều hành của Apple luôn giúp cho máy hoạt động ổn định, ít khi xảy ra lỗi cũng như thao tác sử dụng dễ dàng. Sản phẩm của Apple luôn có thiết kế thời thượng, tinh tế làm cho iPhone luôn được săn đón mỗi khi ra mắt sản phẩm mới.

Các dòng điện thoại iPhone được đánh giá tốt nhất năm 2021

Hiện tại, trên thị trường có các phiên bản iPhone: iPhone XS max, iPhone 11 Pro, iphone 11 Pro max và phiên bản mới nhất là iPhone 12, 12 Pro max…Về thiết kế iPhone luôn mang tới sự tinh tế, thẩm mỹ cao. Ngoài ra, việc trang bị cấu hình khủng giúp cho trải nghiệm của người sử dụng luôn ở mức độ cao nhất. 


Các phiên bản iPhone mới nhất

Bảng giá tham khảo khi mua điện thoại iPhone cũ

iPhone đã qua sử dụng trên thị trường có rất nhiều mức giá cả mà bạn có thể tham khảo tùy theo nhu cầu và mức tài chính bản thân

Với các dòng iPhone cũ hơn kể đến như: iPhone XS, iPhone XS Max giá trong khoảng 8-10 triệu
Các dòng iPhone đời cao từ 11 trở lên, giá giao động trong khoảng từ 13- 20 triệu tùy các phiên bản và độ mới của thiết bị.

Xem thêm: Cách Xử Lí Lỗi Điện Thoại IPhone Không Gỡ Được Ứng Dụng Cực Đơn Giản

Bí quyết lựa chọn iPhone cũ lại được máy mới 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy iPhone cũ với các mẫu mã và giá cả không khó để sở hữu. Trên thực tế thì không phải nơi nào cũng rao bán những hàng chính hãng và chất lượng. 
Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại Iphone cũ giá tốt hãy đảm bảo những cách test Iphone để kiểm tra dưới đây nhé!

Kiểm tra bảo hành và nguồn gốc xuất xứ


Kiểm tra bảo hành và nguồn gốc xuất xứ

Để kiểm tra nguồn gốc của Iphone cũ bạn vào phần Cài đặt chọn Cài đặt chung và chọn phần Giới thiệu. Ở mục kiểu máy sẽ hiển thị một đoạn mã gồm các kí hiệu của thị trường phân phối. Ví dụ như mã ZP của Trung Quốc, ZA của thị trường Singapore, mã LL/A là sản phẩm thuộc thị trường Mỹ,...

Kiểm tra iCloud nếu không muốn vứt tiền qua cửa sổ

Khi mua bạn cần kiểm tra iCloud của chủ cũ đã được thoát ra khỏi máy hoàn toàn bởi sau khi bạn mua về nếu iCloud bị khóa thì iPhone sẽ không dùng được. 

Để kiểm tra bạn hãy vào trang chủ của Apple nhập số IMEI để kiểm tra tình trạng Khóa kích hoạt. Nếu kết quả kiểm tra là OFF thì bạn có thể yên tâm rằng iCloud đã được thoát ra. 


Kiểm tra iCloud trên iPhone

Test kỹ màn hình iPhone

Có thể nói đối với điện thoại cảm ứng thì độ nhạy màn hình ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng. Do đó  trước khi quyết định mua lại iPhone cũ bạn cần kiểm tra kỹ màn hình của điện thoại. Nếu bạn muốn mua để giải trí, xem phim, chơi game,.. thì bạn có thể chọn máy có kích thước màn hình lớn một chút để có trải nghiệm tốt nhất. Còn nếu bạn chỉ cần một chiếc điện thoại nhỏ, gọn, tiện mang đi thì các phiên bản màn hình nhỏ sẽ rất phù hợp. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 
Bên cạnh đó thì bạn nên kiểm tra xem màn hình có vết xước, nứt hay vỡ gì không, dùng có nhạy hay có bị đơ hay không.

Xem thêm: Cách Xử Lý Lỗi Không Tắt Màn Hình Khi Nghe Điện Thoại IPhone

Kiểm tra hình thức bên ngoài của iPhone

Hình thức bên ngoài của một chiếc điện thoại là điều mà chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra bằng mắt thường. Mặc dù vậy khi mua điện thoại đã qua sử dụng bạn cần lưu ý đến góc cạnh, đường viền của máy. Bạn hãy kiểm tra xem nắp máy, vỏ máy có bị cong vênh, trầy xước gì không. Nếu vỏ bị méo, móp có thể bị rơi hoặc va đập sẽ ảnh hưởng không tốt đến các linh kiện bên trong của máy.


Kiểm tra ngoại quan tổng thể iPhone

Kiểm tra vỏ iPhone đã bị thay hay sửa chữa

Có nhiều trường hợp điện thoại iPhone bị móp, méo thay lại vỏ như mới vì thế nên nếu chiếc điện thoại cũ với vỏ ngoài đẹp mắt bạn cũng chưa nên mừng vội. Hãy kiểm tra thêm chỉ số IMEI để biết máy đã qua sửa chữa hay chưa. 

Để kiểm tra ấn *#06# nếu số IMEI hiện ra, bạn hãy kiểm tra số có khớp với số trên khay sim, mặt lưng không. Nếu khớp thì điện thoại Iphone đó là nguyên bản và chưa qua sửa chữa.

Ngoài ra thì nếu để ý khe cắm bạn cũng có thể nhận ra ngay rằng chiếc điện thoại đã qua sửa chữa hay chưa. Nếu chiếc điện thoại đã qua sửa chữa thì phần tiếp giáp giữa khung viền và màn hình sẽ bị cong vênh còn các khe cắm tai nghe, sạc thì sẽ bị trầy xước và những ốc vít trên máy có thể sẽ bị trầy xước lớp mạ vàng.

Kiểm tra khả năng kết nối ngoại vi

Trước khi mua iPhone cũ, bạn cần kiểm tra nút Home, thử tăng giảm âm lượng, xem khe cắm sạc có lỗi hỏng hay không. Tiếp theo, bạn cắm tai nghe, thử nghe gọi thoại với sim để kiểm tra micro, loa trong, loa ngoài của máy. Bạn dùng điện thoại truy cập wifi để thử kết nối internet để kiểm tra máy.


Kiểm tra các kết nối ngoại vi

 Xem thêm: 

Địa chỉ mua bán iphone cũ uy tín, nhiều ưu đãi và đảm bảo chất lượng

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc iPhone cũ với mức chi phí vừa phải. Bạn vẫn chưa có kinh nghiệm mua điện thoại iPhone cũ và sợ mua nhầm hàng nhái, hàng dựng kém chất lượng. Hãy đến với trung tâm BẢO HÀNH ONE để chúng tôi giới thiệu đến bạn những lựa chọn điện thoại cũ với mức giá tốt nhất và ưng ý nhất.

Trước hết, bạn hãy nói cho BẢO HÀNH ONE về nhu cầu, mong muốn cấu hình, dung lượng bộ nhớ máy phù hợp nhất. Chúng tôi sẽ căn cứ vào đó, giới thiệu tới bạn những chiếc iPhone cũ đã được kiểm tra chất lượng tốt. Bạn có thể xem test máy ngay tại trung tâm và đưa ra quyết định cuối cùng trước khi mua hàng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Đừng bỏ qua những kinh nghiệm mua điện thoại iPhone cũ

Viết bình luận



Bài viết liên quan