Bật mí kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 8 Plus cũ mà không phải ai cũng biết

Trước khi quyết định chọn mua Iphone 8 Plus cũ thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin hữu ích về việc làm sao để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Điện thoại Iphone 8 Plus cũ được nhiều người chọn mua nhờ ưu điểm tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc mua giá mới. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận rủi ro vì có thể sẽ mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái tại những địa chỉ kém uy tín. Nhưng bạn đừng lo, Bảo Hành One sẽ bật mí kinh nghiệm chọn Iphone 8 Plus cũ để bạn có thể tự tin lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 8 Plus cũ mà không phải ai cũng biết

Những lý do nên mua điện thoại Iphone 8 Plus cũ

Điện thoại Iphone 8 Plus hoạt động dựa trên con chip A11 Bionic, đây được xem là con chip tốt nhất của Apple tại thời điểm đó và nó được áp dụng cho Iphone X. Nên thay vì chi khá nhiều tiền để có thể sở hữu một chiếc điện thoại mới thì một chiếc điện Iphone 8 Plus cũ vẫn đảm bảo bạn có thể sử dụng máy một cách tốt nhất.

Xem thêm: Cách sửa lỗi Camera iPhone bị mờ nhanh chóng, hiệu quả

Iphone 8 Plus mang thiết kế cải tiến với mặt kính và kim loại sang chảnh

Một yếu tố giúp bạn đưa ra quyết định mua Iphone 8 Plus cũ đó là các dòng điện thoại mới của hãng Apple đã bỏ đi nút Home vật lý và công nghệ Touch ID, trong khi đây là hệ thống bảo mật tuyệt đối và an toàn cho bộ đôi Iphone 8, Iphone 8 Plus. Sử dụng touch ID để quét vân tay vẫn là một tiện ích đảm bảo an toàn tuyệt đối cho điện thoại và gần như là tiện lợi nhất hiện giờ.

Với hệ thống bảo mật touch ID trên Iphone 8 Plus, bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào nút Home và tay ra là cảm biến sẽ đọc được vân tay bạn để mở khóa máy và đây là điều được nhiều khách hàng đánh giá là dễ sử dụng hơn so với tính năng quét face ID trên các dòng Iphone X.

Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 8 Plus cũ mà không phải ai cũng biết

Kiểm tra thông số IMEI của máy để xác định nguồn gốc

Việc kiểm tra thông số IMEI Iphone được xem là bước quan trọng không thể thiếu khi đi mua Iphone cũ và với Iphone 8 Plus cũ cũng không ngoại lệ. Dãy số IMEI được ghi trên vỏ hộp, thân máy, khay sim và bên trong phần cài đặt, nếu bạn kiểm tra IMEI trùng khớp với thông tin của Apple thì chiếc Iphone 8 Plus này được đảm bảo chính hãng. Bạn có thể check IMEI tại 2 trang web sau đây:

  • Trang web Apple: Bạn chọn Check Your Service and Support Coverage để kiểm tra xem IMEI máy bạn muốn mua có phải hàng chính hãng không, có bị báo mất không nhé.
  • Trang web iUnlocker: Bạn chọn Check IMEI Iphone or Serial Apple Free để có thể kiểm tra bộ nhớ, màu sắc tìm Iphone đang tắt và đối chiếu với máy thực tế, nếu máy vẫn bật tìm Iphone thì tức là máy này vẫn đang dính iCloud ẩn. Còn trong trạng thái danh sách đen nếu trang web hiển thị sạch thì bạn có thể mua máy về sử dụng bình thường, còn trang web hiển thị báo mất thì tức là IMEI của máy có khả năng đã bị ăn cắp và được chủ nhân cũ báo mất.

Kiểm tra IMEI Iphone 8 Plus để biết được nguồn gốc của máy

Kiểm tra xem Iphone 8 Plus là bản quốc tế hay lock

Cách để kiểm tra Iphone là bản quốc tế hay bản lock thì bạn cần xác nhận mã ICCID. ICCID là mã số xác nhận của sim và đã được quy định sẵn. Bạn truy cập vào Setting – General – ICCID. Hãy kiểm tra xem nếu 4 chữ số đầu là 8984 thì Iphone 8 Plus đó là bản quốc tế. Nếu bắt đầu bằng các dòng số khác thì bạn nên cân nhắc vì có thể đó là bản lock.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra dựa vào dữ liệu sau đây:

  • Bước 1: Vào cài đặt -> chọn Di động -> chọn Tùy chọn dữ liệu di động
  • Bước 2: Nếu ở đây bạn thấy dòng chữ Mobile Data Network ( Mạng dữ liệu di động) thì nghĩa là máy này là bản quốc tế, còn nếu không thấy dòng chữ này thì máy là phiên bản khóa mạng hay còn gọi là bản lock.

Kiểm tra vỏ và màn hình bên ngoài của máy

Kiểm tra vỏ và màn hình bên ngoài máy cũ là điều bạn phải làm đầu tiên. Vỏ máy zin sẽ có màu sáng và sắc nét hơn, còn vỏ máy lô thì có màu nhạt hơn. Chữ Iphone và logo Apple ở mặt sau của máy zin rất sắc nét, khi vuốt sẽ cảm giác liền mạch, còn máy lô thì sẽ cảm thấy hơi sần. Nút Home của máy zin được làm nổi lên so với phần viền còn máy lô thì được làm bằng phần viền.

Màn hình mặt kính của Iphone zin sạc được gắn rất chặt với khung, tạo thành một khối vững chắc. Vì vậy, khi thấy tình trạng màn hình bị vênh lên, hay có vết keo dán xung quanh viền thì đó là máy đã bị thay vỏ hoặc thay màn hình.

Kiểm tra vỏ và màn hình bên ngoài của điện thoại Iphone 8 Plus

Kiểm tra các chức năng nghe gọi, chụp ảnh, vân tay của máy

Kiểm tra xem camera có hoạt động tốt không, bạn chỉ cần chụp vài tấm hình bằng camera trước và sau, sau đó phóng to các bức ảnh lên, nếu thấy ảnh sắc nét và không có bị nhiễu thì chứng tỏ chức năng chụp ảnh vẫn tốt. Hoặc bạn có thể quay một đoạn video ngắn khoảng 1 phút để kiểm tra độ ổn định của camera.
Nút Home của Iphone 8 Plus là dạng cảm ứng lực chứ không phải cảm ứng vật lý như thế hệ cũ. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ xem Iphone 8 Plus có nhận vân tay nhanh và nhạy không nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra điểm chết trên màn hình cảm ứng. Tiến hành khởi động lại máy nếu lúc này màn hình có màu đen và hình táo khuyết màu trắng thì màn hình còn rất tốt. Còn nếu màn hình xuất hiện nhiều điểm màu khác nhau thì những điểm này gọi là điểm chết.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra mic và loa của điện thoại Iphone 8 Plus cũ trước khi mua nhé. Hãy mở một bài nhạc bất kỳ và liên tục thay đổi âm lượng, nếu âm lượng thay đổi theo thì loa của máy bình thường. Thử mic thì bạn nên gọi cho ai đó để có thể kiểm tra mic một cách chính xác nhất nhé, tốt nhất là nên kiểm tra âm thanh ở cả 2 chiều.

Xem thêm:  Nút home ảo trên Iphone bị mất? Nguyên nhân và cách khắc phục

Kiểm tra dung lượng pin

Dung lượng pin của Iphone 8 Plus rất tốt lên đến 2.675 mAh, cao hơn nhiều so với Iphone 8. Bạn hãy thử mở xem một đoạn video từ 5 – 10 phút hoặc chơi game để kiểm tra xem pin tụt như thế nào. Nếu pin không tụt nhanh thì bạn có thể yên tâm sử dụng nó.

Kiểm tra dung lượng pin Iphone 8 Plus cũ để biết máy còn bao nhiêu % pin

Kiểm tra kỹ iCloud trước khi mua máy

Kiểm tra iCloud là công đoạn gần như quan trọng nhất khi bạn mua Iphone cũ. Bạn cần phải thoát tài khoản iCloud cũ và hãy yêu cầu người bán khôi phục lại cài đặt gốc cho máy, việc này nhằm đảm bảo chiếc Iphone 8 Plus này không bị dính iCloud ẩn. Vì nếu vô tình bạn bỏ qua bước này thì nó có thể sẽ trở thành cục gạch nếu như chủ tài khoản khóa máy.

Xem thêm: Cách mở khóa iCloud trên iPhone an toàn trong một nốt nhạc

Hy vọng qua bài viết này, Bảo Hành One đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các kinh nghiệm cũng như cách kiểm tra điện thoại Iphone 8 Plus cũ xem có còn zin, còn tốt hay không và từ đó giúp bạn dễ dàng kiểm tra máy trước khi mua sắm cũng như trang bị cho bản thân nhiều kinh nghiệm phong phú về lĩnh vực này. Nếu bạn đang muốn sửa chữa những chiếc điện thoại Iphone 8 Plus của mình thì hãy liên hệ ngay với Bảo Hành One để được các kỹ thuật viên có tay nghề cao tại đây kiểm tra tình trạng máy và sửa chữa cho bạn nhé.

Xem thêm: Đừng bỏ qua những kinh nghiệm mua điện thoại iPhone cũ

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí kinh nghiệm mua điện thoại Iphone 8 Plus cũ mà không phải ai cũng biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan