Những kinh nghiệm mua điện thoại Samsung cũ không nên bỏ qua

Hiện nay nhu cầu tìm thông tin về kinh nghiệm mua điện thoại Samsung cũ khá phổ biến. Bởi giá thành mua điện thoại cũ khá rẻ hơn so với máy mới nên bạn sẽ có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí. 

Nếu bạn định chọn mua một chiếc điện thoại samsung cũ đã qua sử dụng hãy tham khảo bài viết nhé. Bài viết sẽ chia sẻ những kinh nghiệm test máy để tránh tình trạng hàng giả hàng kém chất lượng.

Tại sao người dùng yêu thích điện thoại Samsung?

Ngoài thương hiệu nổi tiếng, Samsung còn được nhiều người dùng yêu thích bởi máy được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại. Với cùng phân khúc giá cả, Samsung luôn nhỉnh hơn về tính năng kể đến như: theo dõi sức khỏe người sử dụng, cảm biến đóng mở màn hình thông minh….Cuối cùng là mức giá khá tốt với dòng máy cũ, thông thường người sử dụng sẽ tiết kiệm được 30% so với máy mới. 

Các dòng điện thoại Samsung được đánh giá tốt nhất 2021

Các dòng điện thoại Samsung tốt nhất 2021

Các dòng máy được đánh giá cao từ chuyên gia và người sử dụng kể đến như: Samsung Galaxy Note ultra, Samsung Galaxy s21, Samsung Galaxy s21 ultra. Đây là các dòng mới nhất của Samsung, ngoài thiết kế vô cùng đẹp mắt, hệ điều hành Androi của các phiên bản này còn được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến kể đến như:

  • Hệ thống camera thông minh giúp bạn có được những bức hình đẹp trong điều kiện thiếu sáng, có AI để hỗ trợ việc chụp ảnh được chuyên nghiệp hơn.
  • Hệ thống bảo mật Knox Vault thế hệ mới, đây là nền tảng bảo mật độc quyền của Samsung. Tính nằng này chống giả mạo vào bộ xử lý an toàn ở mức cao nhất.

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Máy Tính Bảng Samsung Cũ Không Phải Ai Cũng Biết

Tham khảo bảng giá cả điện thoại Samsung cũ

Trên thị trường, điện thoại Samsung có rất nhiều mức giá ở các phân khúc tầm trung và cao cấp.

Với các dòng tầm trung phù hợp với học sinh, sinh viên, người có thu nhập ở mức trung bình, giá trong khoảng 5-8 triệu tùy cấu hình và đời máy

Với các dòng cao cấp hơn, giá điện thoại cũ trong khoảng từ 9 đến 15 triệu. Phù hợp với người có thu nhập cao và yêu thích sở hữu sản phẩm công nghệ mới

Bí quyết chọn mua được máy Samsung cũ nhưng chất lượng cao

Để mua được một chiếc điện thoại đã qua sử dụng với chất lượng và giá thành tốt thì bạn nên tìm hiểu những kinh nghiệm kiểm tra qua máy trước khi mua. 

Kiểm tra cấu hình máy Samsung cũ

Việc kiểm tra cấu hình máy cũng rất quan trọng giúp xác định rõ máy định mua có phù hợp nhu cầu của bạn hay không? Để kiểm tra cấu hình Máy Samsung, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Tại màn hình chính, bạn chọn Cài đặt sau đó tìm đến mục: Thông tin điện thoại để kiểm tra cấu hình.
Bước 2: Chọn thông tin phần mềm để kiểm tra phiên bản hệ điều hành. Nếu bạn muốn kiểm tra pin thì tìm thông tin pin để xem mức pin còn lại và % chai pin

>>> Xem thêm: Bắt Mạch Sửa Lỗi Điện Thoại SamSung Lên Nguồn Nhưng Không Lên Màn Hình

Kiểm tra các cổng kết nối trên điện thoại cũ

Kiểm tra tổng thể tình trạng máy Samsung 

Cổng sạc máy

Bạn nên kiểm tra kĩ cổng sạc vì đây là bộ phận khá quan trọng. Nếu không sạc được thì coi như thiết bị của bạn sẽ không dùng được. Vì thế nên bạn cần cắm thử xem sạc có vào pin không, kiểm tra thêm cả chân sạc xem xem có bị vỡ hay bám bụi gì không.

>>> Xem thêm: Mẹo Xử Lí Đơn Giản Điện Thoại Samsung Sạc Pin Không Vào

Cổng tai nghe Samsung

Bạn có thể cắm thử tai nghe để kiểm tra xem âm thanh có tốt không, hay có vấn đề gì không. Với điện thoại thông minh hiện nay thì các kết nối đa phương tiện như tai nghe, loa khá quan trọng. Nếu cổng tai nghe bị hỏng thì bạn sẽ không thể nghe nhạc, thoại,...rất bất tiện trong quá trình sử dụng

Thời gian bảo hành của hãng hoặc của người bán

Bạn có thể kiểm tra thêm thông tin bảo hành, ưu đãi của hãng sản xuất do người bán cung cấp. Những thông tin này sẽ được cung cấp khi mua mới thiết bị. 

Theo như kinh nghiệm mua điện thoại Samsung cũ thì bước này rất quan trọng. Bởi lẽ, khi mua lại điện thoại còn thời gian bảo hành thì bạn có thể an tâm nếu máy bị lỗi nhà sản xuất và hơn thế người bán chưa dùng máy quá lâu.

Test các kết nối ngoại vi như: bluetooth, wifi… và các cảm biến trên máy

Kết nối Wifi

Ấn thử kết nối wifi/3G và mở các trình duyệt, ứng dụng xem có bị lỗi gì không, xem máy kết nối mạng có ổn định không. Bạn nên đi ra xa khỏi cục phát wifi khoảng 5m để xem wifi kết nối có hay bị ngắt mạng hay không? Nếu không thì thiết bị đang hoạt động ổn định.

>>> Xem thêm: Điện Thoại Iphone Bắt Wifi Yếu Nguyên Nhân Do Đâu? Khắc Phục Như Thế Nào?

Kết nối Bluetooth

Để kiểm tra Bluetooth, bạn hãy thử kết nối với một số thiết bị khác như: tai nghe, loa…để xem có bị gián đoạn kết nối hoặc bị lỗi bluetooth hay không.

Cảm biến tự động xoay màn hình

Để kiểm tra tính năng này, bạn xoay ngang trong ứng dụng hỗ trợ như: tin nhắn, youtube.. để xem cảm biến còn hoạt động hay không? Nếu không bạn hãy kiểm tra xem có đang tắt tính năng này hay không? Hoặc yêu cầu người bán xử lý lỗi này. 

Cảm biến tiện cận

Cảm biến tiệm cận có chức năng tắt màn hình khi chúng ta áp điện thoại lên tai để nghe. Cách kiểm tra khá đơn giản, bạn thử nhấc máy và gọi 900 sau đó lấy tay che lên phần cảm biến này. Thông thường ở khoảng cách 1-2cm là cảm biến đã nhận ra và sẽ tự động tắt màn hình.

Hoạt động định vị vị trí GPS

Vào thử ứng dụng Google Map để xem xác định vị trí có tốt không. Nếu bản đồ vị trí bạn đang mở máy tương đối chính xác thì có thể an tâm mua chiếc điện thoại này từ người bán.

>>> Xem thêm: Làm Thế Nào Sửa Lỗi Điện Thoại Samsung Không Nhận Sim Nhanh Chóng

Đánh giá tổng quan ngoại hình máy

Kiểm tra ngoại quan tổng thể máy

Trước tiên bạn cần quan sát tổng quan về ngoại hình của sản phẩm đầu tiên. Bạn nên quan sát kĩ thân váy, màn hình, viền máy có bị vỡ, nứt, xước gì không. Điện thoại bị va đập mạnh sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. Hãy kiểm tra cẩn thận để đỡ phải tốn công thay thế phụ kiện. 

Tất nhiên một chiếc điện thoại vẻ ngoài đẹp thì cũng chưa chắc dùng đã ưng ý bởi người bán có thể thay thế vỏ ngoài trước đó. Đây là bước kiểm tra tổng quan và bạn cần kiểm tra thêm những chi tiết bên trong máy trước khi quyết định mua bán.

Kiểm tra số IMEI của máy so với hộp có trùng khớp không

Mỗi máy điện thoại sẽ có một IMEI khác nhau, bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được hai chiếc có IMEI giống nhau trừ khi một trong hai chiếc đó có vấn đề. Do đó khi mua điện thoại cũ bạn nên kiểm tra thông số IMEI. 

Để kiểm tra nhập *#06# sau đó tiến hành so sánh số IMEI hiện ra với số IMEI của chính nó trên Setting của máy xem có trùng không. Nếu có bất kì sự sai khác thì có thể điện thoại đã bị thay đổi IMEI hoặc tráo main. Lúc này bạn cần yêu cầu người bán giải thích và có thể bỏ qua chiếc điện thoại không còn nguyên vẹn này.

Giới thiệu địa chỉ uy tín, ưu đãi chuyên mua bán và làm các dịch vụ của điên thoại Samsung

Bạn đang muốn tìm kiếm thông tin theo kinh nghiệm mua điện thoại Samsung cũ của bản thân. Hiện các sản phẩm công nghệ có khá nhiều hàng nhái, hàng dựng ở trên thị trường kể những chiếc máy nhìn mới tinh. Làm sao để mua được điện thoại Samsung cũ chính hãng, uy tín và có bảo hành an tâm? Hãy đến với BẢO HÀNH ONE ngay hôm nay để chúng tôi hỗ trợ bạn có được một chiếc Samsung ưng ý nhất.

Trước hết, bạn sẽ được các tư vấn viên hỗ trợ chọn ra phiên bản phù hợp với nhu cầu, ngân sách của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra tới bạn những lựa chọn các dòng máy Samsung cũ còn bảo hành, đã được kiểm tra kĩ lưỡng trước khi bày bán. Bạn có thể an tâm khi mua bán điện thoại tại BẢO HÀNH ONE.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những kinh nghiệm mua điện thoại Samsung cũ không nên bỏ qua

Viết bình luận



Bài viết liên quan