Cách khắc phục lỗi Tablet sạc không vào pin mà ít người biết đến

Bạn sẽ vô cùng lo lắng khi một ngày đẹp trời, lỗi Tablet sạc không vào pin xuất hiện dù làm đủ mọi cách vẫn không thể cải thiện tình hình. Đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ chỉ cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề trên!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tính bảng sạc không vào pin

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi tablet sạc không vào pin cả khách quan và chủ quan được kể đến như sau:

Cổng sạc hoặc chân sạc bị bụi bẩn

Trong thời gian dài sử dụng, việc máy bị bám bụi tại các cổng kết nối là không thể tránh khỏi. Đây là nguyên nhân gây ra việc tiếp xúc kém giữa cổng sạc trên máy với thiết bị sạc dẫn đến Tablet không thể sạc vào pin.

Xem thêm: Tự Tin Trả Lời Câu Hỏi: Có Nên Mua Tablet Cũ Không?

Nguồn điện chập chờn hoặc do bộ sạc đang sử dụng không phải hàng chính hãng 

Nguồn sạc điện bị lỗi

Do nguồn điện bạn đang sử dụng không ổn định, chập chờn sẽ gây biến đổi điện áp dẫn tới máy bị loạn và không thể vào pin. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, nghiêm trọng hơn sẽ gây ra hỏng Tablet.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Tablet Hay Tự Khởi Động Lại Ít Ai Biết Đến

Nguyên nhân có thể đến từ việc bạn sử dụng bộ sạc nhái, không chính hãng, gây ra tình trạng nguồn điện vào máy không ổn định khiến máy bị lỗi phần cứng và không thể sạc được. Do đó, khi cần thay thế, bạn cần tìm mua phụ kiện, linh kiện chính hãng để đảm bảo tuổi thọ và hiệu năng sử dụng của thiết bị.

productdata
https://baohanhone.com/products/may-tinh-bang-huawei-matepad-tab-10s-ags3-l09-ags3-w09-cu-gia-re-dep-98;https://baohanhone.com/products/may-tinh-bang-lenovo-tab-m10-plus-tb-x606x-cu-gia-re-con-moi-98;https://baohanhone.com/products/tablet-samsung-galaxy-tab-a-10-1-t585-2016-pen-98-gia-tot;https://baohanhone.com/products/may-tinh-bang-samsung-galaxy-tab-a-10-1-t585-2016-pen-98-gia-tot

Máy tính bảng bị chai pin

Lỗi Tablet sạc không vào pin có thể do pin đã bị chai và phần tích điện trên pin không còn khả năng tích điện. Lúc này, bạn cần thay pin cho Tablet để xử lí triệt để lỗi này.

Máy tính bảng bị chai pin

Do lỗi phần cứng

Nguyên nhân đến từ việc Tablet bị va chạm với vật cứng hoặc máy bị dính hay ẩm dẫn đến các linh kiện điện tử bị hỏng cũng gây ra tình trạng không thể sạc pin.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Máy Tính Bảng Bị Treo Đơn Giản

 

Cách xử lý lỗi Tablet sạc không vào pin

Sau khi đã tìm hiểu được nguyên nhân, bạn hãy tham khảo một số cách khắc phục lỗi tại nhà như sau:

Vệ sinh lại cổng sạc hoặc chân sạc

Bạn nên thường xuyên vệ sinh đầu cắm sạc trên Tablet hoặc các đầu kết nối với cổng sạc  USB để máy không bị lỗi sạc pin. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, bạn cần tránh để các đầu sạc bị dính nước gây lỗi hỏng. 

Kiểm tra lại nguồn điện hoặc bộ sạc đang sử dụng cho máy tính bảng

Bạn nên sử dụng bộ ổn định điện áp để đảm bảo nguồn điện sạc vào cho Tablet để kéo dài tuổi thọ.Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng sạc cáp chính hãng để đảm bảo việc sạc pin cho Tablet. 

Kiểm tra Adapter sạc

Adapter sạc là thành phần tiếp xúc với nguồn điện trực tiếp. Nếu nguồn điện không ổn định, chập chờn sẽ dẫn đến Adapter bị chập và gây hỏng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng Tablet không thể sạc pin. Bạn hãy đổi Adapter sang một ổ cắc khác hoặc thay mới Adapter sau đó thử sạc lại cho Tablet.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Máy Tính Bị Lỗi Màn Hình Xanh Trên Window Đơn Giản

 

Đổi bộ sạc cáp mới cho máy tính bảng

Kiểm tra lại cổng kết nối trên máy

Khi sạc không vào, đa phần người sử dụng sẽ nghĩ do mình cắm chưa chặt hoặc chưa cắm đúng nên thường cắm lại hoặc lay qua lại tại vị trí cắm sạc hoặc cổng kết nối trên máy. Việc làm này có thể gây hỏng mạch điện trên cáp sạc, hoặc cổng kết nối khiến máy không thể sạc pin. Lỗi này bạn sẽ không thể tự khắc phục mà nên mang tới trung tâm bảo hành.

Nâng cấp hệ điều hành mới nhất cho máy tính bảng

Đôi khi, có thể do hệ điều hành bạn đang sử dụng đã quá cũ, hoặc trước đó bạn đã cài quá nhiều phần mềm gây ra tình trạng xung đột và làm máy bị lỗi. 

Nếu do hệ điều hành, thì bạn có thể cài lại đơn giản bằng cách vào cài đặt, tìm đến cập nhật. Tiếp theo, bạn đợi máy tìm bản cập nhật mới nhất và xác nhận cài đặt là thành công. Quá trình này diễn ra trong 30-40 phút tùy máy, trước khi cập nhật bạn nên để pin ở mức trên 50% để máy không bị lỗi hết pin trong quá trình cài đặt.

Bạn có thể khôi phục cài đặt gốc để Tablet chạy lại từ đầu từ khi xuất xưởng để sửa lỗi phần mềm và cập nhật hệ điều hành mới nhất cho máy.

Xem thêm: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Máy Tính Bảng Bị Liệt Cảm Ứng

 

Thay pin mới

Việc pin bị chai là vấn đề khá phổ biến. Hiện nay, chất lượng pin đã được cải tiến để tăng tuổi thọ đã rất tốt, nhưng cũng không thể giúp pin trường tồn theo thời gian sử dụng. Thông thường, khoảng 3 năm sử dụng Tablet thì bạn nên thay pin để máy có thời gian sử dụng dài hơn. Việc thay pin cũng nên thực hiện tại trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng sửa chữa uy tín để thay pin chính hãng.

Thay thế pin máy tính bảng

Thay dây sạc khác

Bạn hạn chế để dây sạc bị gập, kéo dãn quá nhiều khiến dây bị đứt mạch kết nối ở trong sẽ gây sự cố trong quá trình sạc pin. Bạn nên thay dây sạc nếu chúng đã quá cũ để đảm bảo cho máy luôn được sạc ổn định. Nếu bạn đang gặp phải lỗi trên, bạn có thể thay dây sạc chính hãng mới cho Tablet để khắc phục tình trạng tablet sạc không vào pin do lỗi dây sạc.

Không sử dụng máy khi đang sạc

Một lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng để tránh bị các vấn đề liên quan đến pin hoặc sạc pin đó chính là: bạn không nên thường xuyên sử dụng trong khi sạc pin. Bởi lẽ lúc này, nhiệt độ phát ra rất lớn, không những gây hại cho pin mà còn ảnh hưởng tới tuổi thọ của các linh kiện phần cứng khác.

Giới thiệu địa chỉ sửa chữa lỗi Tablet sạc không vào pin uy tín

Lỗi Tablet sạc không vào pin khiến bạn thấy khó chịu và không thể sử dụng các chức năng của máy. Bạn nghi ngờ máy đã bị hỏng bộ sạc hoặc phần cứng bên trong bị lỗi hỏng và không thể mở tung đồ kiểm tra tại nhà. Hãy để BẢO HÀNH ONE hỗ trợ bạn tìm ra nguyên nhân và xử lí lỗi triệt để.

Xem Thêm: Mẹo hay cho Tablet

Bạn có thể mang cả sạc và Tablet đến BẢO HÀNH ONE để các chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm kiểm tra tổng quát, chỉ ra lỗi của việc sạc không vào pin. Sau đó, chúng tôi sẽ tư vấn bạn về phương án sửa chữa hoặc có thể cần thay thế phần lỗi hỏng. Bạn hoàn toàn yên tâm bởi BẢO HÀNH ONE cam kết cung cấp phụ kiện, linh kiện thay thế chính hãng với mức giá tốt nhất cho khách hàng.
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi Tablet sạc không vào pin mà ít người biết đến

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay