Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua Laptop Acer Swift 3 cũ cực chuẩn

Điều kiện kinh tế không cho phép nên bạn đang cần tìm mua một chiếc máy tính xách tay cũ để đáp ứng nhu cầu bản thân. Việc kiểm tra các yếu tố bên ngoài và bên trong máy là điều rất quan trọng khi mua Laptop cũ. BẢO HÀNH ONE sẽ giúp bạn tìm hiểu và mang đến một số kinh nghiệm mua Laptop Acer Swift 3 cũ chuẩn như dân IT trong bài viết dưới đây.

Tại sao Laptop Acer Swift 3 cũ vẫn có nhiều người săn đón?

Tại sao Laptop Acer Swift 3 cũ vẫn có nhiều người săn đón?

Máy tính Laptop Acer Swift 3 là dòng máy đang được săn đón ở trên thị trường bởi những ưu điểm vô cùng vượt trội khi sử dụng.

  • Cấu hình Laptop Acer Swift 3 mạnh mẽ với con chip xử lý Core i5, RAM 4GB và không gian ổ cứng lên tới 1000 GB.
  • Thiết kế tinh tế, mỏng, gọn nhẹ cùng với màn hình Full HD mang lại cảm giác tuyệt vời khi dùng và không gây nhiều rắc rối khi mang theo.
  • Phần đa các dòng Acer Swift đều có thể đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của bạn với trung bình 5-8 tiếng không cắm sạc.

Hiệu năng tốt cùng giá cả phù hợp là những yếu tố luôn thu hút khách hàng của dòng máy Acer cũ. Thật dễ hiệu khi chiếc Laptop Acer Swift 3 được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên.

Những lưu ý khi mua Laptop Acer Swift 3 cũ

Dưới đây là một số kinh nghiệm mua Laptop Acer Swift 3 cũ cực chuẩn bạn nên tham khảo:

Kiểm tra IMEI để biết được nguồn gốc và thời gian bảo hành của máy

Nguồn gốc và thời gian bảo hành của máy là một trong những yếu tố quan trọng. Thông qua IMEI máy, bạn có thể kiểm tra được các thông tin như: máy có chính hãng hay không, ngày sản xuất, thời gian bảo hành,...

Xem thêm: Bật Mí Các Kinh Nghiệm Mua Laptop Dell Cũ Cho Bạn

Kiểm tra bảo hành cho Laptop Acer Swift 3 cũ

Bạn có thể kiểm tra IMEI máy thông qua các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Start, tìm chọn Run, gõ lệnh “cmd” và ấn Enter
  • Bước 2: Ở cửa sổ Command Prompt, bạn thực hiện gõ cú pháp “wmic bios get serialnumber” và ấn Enter.

Lúc này, số Serial của Laptop Acer Swift 3 sẽ hiển thị ngay bên dưới mục SerialNumber.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua MacBook Cũ, Bạn Đã Biết Chưa?

Kiểm tra màn hình Laptop

Việc đầu tiên, bạn hãy quan sát ngoại quan màn hình có bị nứt vỡ hay trầy xước không. Nếu vết xước lớn sẽ gây khó khăn trong việc hiển thị, bạn nên cân nhắc khi mua chiếc laptop đó. 

Tiếp theo là kiểm tra điểm chết trên màn hình, nếu có xuất hiện những vệt sáng hoặc các đốm nhỏ bất thường thì bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định bởi có thể gây ảnh hưởng trong quá trình sử dụng đặc biệt là những người sử dụng máy để thiết kế đồ hoạ.

Kiểm tra vỏ ngoài của máy

Trước hết, chúng ta cần kiểm tra tổng thể bên ngoài của Laptop để chắc chắn không có vết nứt, vỡ nào quá nghiêm trọng. Bạn nên chú ý đến những khớp nối, các miếng nhựa che chắn phần cứng bên dưới đáy và các cạnh xung quanh laptop. Nếu máy bị hở hoặc có vết nứt thì có khả năng máy tính đã từng bị va đập, rơi vỡ hoặc thậm chí có thể đã được cậy ra thay thế phần cứng bên trong. 

Nếu máy nguyên vẹn hay xước xát ít thì chứng tỏ chủ cũ đã khá giữ gìn máy và bạn có thể yên tâm phần nào khi mua Laptop Acer cũ. 

Kiểm tra các chức năng bàn phím, Touchpad

Đầu tiên bạn kiểm tra tổng thể xem bàn phím có phím nào bị liệt hay không bằng cách gõ một đoạn văn bản và kiểm tra độ nhạy và nảy của bàn phím máy tính. Hoặc đơn giản là cài phần mềm KeyboardTest và nhấn tất cả các phím theo từng hàng. Phím OK sẽ cho xuất hiện màu xanh lá, có màu xanh dương hoặc đỏ thì đó là phím lỗi.

Kiểm tra bàn di chuyển chuột cảm ứng cũng là một việc vô cùng quan trọng giúp bạn định được giá trị của máy. Bạn hãy di thử chuột khắp màn hình để kiểm tra xem còn hoạt động tốt không, có hiện tượng bị nhảy không để đánh giá chất lượng Touchpad của máy.

Kiểm tra Touch Pad trên Laptop Acer Swift 3 cũ như thế nào?

Kiểm tra dung lượng pin Laptop Acer

Muốn kiểm tra hoạt động của pin thì bạn đừng cắm điện khi test máy. Hãy xem phim hoặc nghe nhạc trong vòng 5-10 phút, tuỳ vào độ tiêu hao của pin chúng ta có thể ước chừng được chất lượng của pin. Đối với những máy sử dụng 1 đến 2 năm thời gian của pin có thể từ 3-4 tiếng nhưng sẽ là 1-2 tiếng nếu là laptop đã sử dụng trên 3 năm. Đây cũng là một yếu tố cần đánh giá chính xác, giúp bạn định giá sản phẩm.

Kiểm tra khả năng kết nối Wifi, USB, Bluetooth

Để kiểm tra khả năng kết nối Wifi của Laptop Acer Swift 3 cũ, bạn chỉ cần kết nối và lướt các trang mạng xã hội, youtube…xem các bộ phim HD, Full HD nếu không gặp gián đoạn, chất lượng hình ảnh nét là có thể an tâm về tiêu chí này.

Bạn nên thử kết nối Bluetooth của máy tính với Smartphone của bạn và chuyển một số hình ảnh, video từ điện thoại qua Laptop để kiểm tra chức nắng kết nối, tải dữ liệu.

Bên cạnh đó, Laptop Acer Swift 3 được tích hợp đầy đủ các cổng kết nối như cổng USB, cổng mạng, giắc cắm tai nghe,…Do đó, bạn nên kiểm tra ngoại quan và hoạt động của các cổng nối này để đánh giá tình trạng Laptop đầy đủ nhất.

Tham khảo giá nhiều nơi trước khi mua Acer Swift 3

Trước khi đi mua Laptop, bạn nên tham khảo Website của các trung tâm, đại lý, cửa hàng mua bán máy tính xách tay để so sánh được mẫu mã, chất lượng và mức giá của các sản phẩm. Đôi khi, bạn có thể hỏi thăm những người từng mua Laptop cũ để học hỏi kinh nghiệm định giá. Từ đó, bạn có thể tìm được những mẫu Laptop Acer cũ chất lượng tốt và phù hợp túi tiền của mình ở những địa chỉ tin cậy.

Xem thêm: HOT Chia Sẻ Kinh Nghiệm Kiểm Tra Laptop HP Cũ Như Thợ Máy Tính

Nên tham khảo địa chỉ uy tín để chọn mua Laptop Acer Swift 3 cũ

Xem kỹ các đánh giá về Laptop Acer Swift 3 cũ

Nhiều người e ngại khi quyết định mua Laptop Acer Swift 3 cũ bởi những mặt hàng đã qua sử dụng sẽ có những hạn chế nhất định. Do vậy, bạn nên xem kỹ các đánh giá của những người đi trước để có cái nhìn tổng quát đối với dòng Laptop Acer cũ. 

Tìm mua tại các cửa hàng uy tín

Cuối cùng bạn nên tìm đến các cửa hàng uy tín để chọn mua Laptop cũ với một số chính sách bảo hành, thỏa thuận đổi trả đối với các sản phẩm phát sinh lỗi. Bạn sẽ có thời gian trải nghiệm thử ít nhất là 7 ngày đến 3 tháng tùy chính sách trung tâm mua bán để đảm bảo chất lượng của Laptop.

Trên đây BẢO HÀNH ONE đã mang đến cho bạn một số kiến thức cũng như kinh nghiệm mua Laptop Acer Swift 3 cũ cực chuẩn. Nếu cần sự hỗ trợ hãy nhấc máy lên và gọi vào hotline của trung tâm, các nhân viên tư vấn ở đây luôn sẵn sàng để giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào nhé!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua Laptop Acer Swift 3 cũ cực chuẩn

Viết bình luận



Bài viết liên quan