Cách khắc phục lỗi máy tính bảng bị treo đơn giản

Trong quá trình sử dụng, không ít lần bạn cảm thấy khó chịu vì đang sử dụng máy tính bảng bị treo và không thể thao tác được trên màn hình cảm ứng. Bạn băn khoăn không biết nguyên nhân hay thao tác gì đã gây nên lỗi này? Có thể xử lí lỗi triệt để ngay tại nhà hay không? BẢO HÀNH ONE hiểu những gì bạn cần, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có đáp án đầy đủ nhất nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng bị treo máy tính bảng

Do máy đã hết bộ nhớ trong

Nguyên nhân đến từ bộ nhớ trong của máy bị đầy, khiến hệ điều hành không còn dung lượng để xử lý tác vụ khác gây ra tình trạng bị treo. Ngoài ra nguyên nhân còn đến từ việc bạn sạc pin sai cách làm cho thiết bị tăng nhiệt độ đột ngột, gây ảnh hưởng tới phần cứng của máy tính bảng. 

Để hạn chế lỗi này, bạn chỉ nên cài đặt ứng dụng cần thiết, không nên cài quá tràn lan và không nên để máy tính bảng bị tình trạng nhiệt độ cao kéo dài liên tục ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy. 

Xem thêm: Cách khắc phục Tablet hay tự khởi động lại ít ai biết đến

Máy bị lỗi màn hình cảm ứng hoặc bị loạn cảm ứng

Màn hình cảm ứng bị lỗi.

Máy tính bảng bị treo có thể do máy bị loạn cảm ứng hoặc cảm ứng chập chờn khiến người sử dụng không thể thao tác chính xác. Tình trạng này sẽ dẫn đến máy bị loạn và dẫn đến treo không thể thao tác bất kỳ tác vụ nào trên màn hình cảm ứng. 

Lúc này, bạn không thể tắt máy và khởi động lại như bình thường. Bạn hãy reset cứng bằng cách: ấn và giữ phím nguồn cho đến khi máy tự khởi động lại.

Bị hỏng phần cứng

Nguyên nhân đến từ việc bạn sử dụng máy tính bảng liên tục khiến nhiệt độ trong máy tăng cao trong thời gian dài. Về lâu dài, các linh kiện bên trong sẽ bị hỏng và hoạt động không ổn định gây ra tình trạng máy bị đơ liên tục và không thể sử dụng. 

Mặt khác, nếu trong quá trình sử dụng, máy bị va đập mạch, khiến các linh kiện phần cứng bị lỗi gây ra tình trạng máy tính bảng bị treo.

Xem thêm: Tự tin trả lời câu hỏi: Có nên mua Tablet cũ không?

Máy bị xung đột phần mềm

Lỗi xung đột phần mềm xảy ra khi bạn cài nhiều ứng dụng bên thứ 3 yêu cầu cho quyền truy cập vào hệ thống có thể gây ra việc máy bị xung đột. Khi bị xung đột, máy sẽ không thể hoạt động như bình thường, nặng hơn là máy sẽ bị treo màn hình cảm ứng. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-masstel-tab-7-plus;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-galaxy-tab-a8-t290-t295;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-tab-a7-lite;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-lenovo-tab-2-a7-30

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng ứng dụng nặng khiến máy không thể xử lý liên tục, gây nóng cũng có thể làm máy tính bị treo. Hoặc cấu hình máy tính bảng của bạn ở tầm trung nhưng sử dụng những app cho máy cấu hình cao khiến chip xử lý bị quá tải.

Khuyến cáo bạn không nên cài quá nhiều ứng dụng của bên thứ 3, chỉ nên cài ứng dụng được cho phép từ nhà phát triển và tương thích cấu hình máy.

Máy tính bảng bị xung đột phần mềm.

Cách phương án khắc phục lỗi khi máy tính bảng bị treo

Khởi động lại máy tính bảng

Đây là cách sửa lỗi khá phổ biến và đơn giản để giúp máy tự giải phóng các tác vụ bị treo. Bạn chỉ cần giữ phím nguồn chờ đến khi có xác nhận tắt máy, bạn ấn OK. Sau đó chờ máy tắt hẳn, bạn tiếp tục ấn và giữ phím nguồn cho đến khi màn hình sáng lên và chờ máy khởi động lại.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi Tablet sạc không vào pin mà ít người biết đến

Cài đặt lại phần mềm cho máy tính bảng

Nếu tình trạng bị đơ xảy ra thường xuyên, bạn nên cài đặt máy tính bảng về trạng thái xuất xưởng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn vào cài đặt, sau đó chọn cài đặt lại.
  • Bước 2:Tiếp theo, bạn chọn phần cài đặt lại tất cả cài đặt
  • Bước 3: Ấn xác nhận và chờ máy reset lại
  • Bước 4: Sau khi máy chạy hoàn tất. Lúc này máy tính bảng của bạn đã về trạng thái ban đầu và lỗi bị treo màn hình cảm ứng đã được khắc phục.

Reset về trạng thái xuất xưởng.

Mang máy tính tới trung tâm, cửa hàng để sửa chữa lỗi phần cứng

Với nguyên nhân gây lỗi treo máy do lỗi hỏng phần cứng thì bạn không thể xử lí tại nhà. Bởi lẽ, việc tháo lắp, thay thế bên trong máy không cẩn thận có thể làm hỏng thêm các phần khác, mất dữ liệu hay gây nguy hiểm,...Do đó, bạn cần mang máy tính bảng đến trung tâm uy tín, cung cấp linh kiện chính hãng để được hỗ trợ.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy tính bảng bị liệt cảm ứng

Thay Main điều khiển máy tính bảng.

Địa chỉ sửa chữa máy tính bảng bị treo uy tín, chất lượng

Máy tính bảng bị treo khiến bạn băn khoăn không biết xử lí lỗi ra sao? Bạn lo lắng nếu tự sửa tại nhà có thể khiến máy bị hỏng nặng hơn do không có kinh nghiệm. Hãy mang máy tính bảng tới BẢO HÀNH ONE để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất. 

Với những kỹ thuật viên lành nghề, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin hỗ trợ bạn sửa lỗi đa dạng các thiết bị như: máy tính bảng, điện thoại, laptop...đảm bảo không mất dữ liệu và bảo mật thông tin hoàn hảo. Bạn sẽ không còn lo lắng liệu mang máy ra cửa hàng có đảm bảo an toàn và an tâm hay không. BẢO HÀNH ONE là điểm đến tin cậy cho bạn với dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, linh kiện - phụ kiện chính hãng, tận tâm phục vụ.
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi máy tính bảng bị treo đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan