Hướng dẫn cách sử dụng Airpods Pro từ A đến Z

Tai nghe Airpod Pro là một sản phẩm công nghệ đến từ nhà Apple. Đây là dạng tai nghe không dây có khả năng kết nối nhanh chóng với các thiết bị điện tử cùng nhà như Iphone, Ipad, Macbook… Trong bài viết này, BHO sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng và bảo quản Airpod Pro từ A đến Z nhé!

Airpods là gì?

Hình ảnh Airpods Pro

Hình ảnh Airpods Pro

AirPods là thiết bị tai nghe không dây. Được kết nối với các thiết bị công nghệ khác thông qua Bluetooth. Đặc điểm nổi bật của AirPods là sự gọn nhẹ. Sản phẩm này được Apple thiết kế đi kèm với hộp đựng chuyên dụng, đồng thời là công cụ sạc pin cho tai nghe.

Trên tai nghe AirPods sẽ được lắp đặt cảm biến hồng ngoại để giúp ngừng nhạc đang phát khi bạn tháo tai nghe ra và phát tiếp tục khi bạn gắn tai nghe vào. Chi tiết này giúp ghi nhớ hành động của bạn, tăng trải nghiệm sử dụng sản phẩm và tiết kiệm pin. 
Tích hợp bên trong Airpods là một cảm biến chuyển động để kết nối với trình duyệt Siri bằng cách kích đúp hai lần liên tiếp phía sau AirPods. Ngoài ra, còn có hai cảm biến âm thanh để nhận biết âm thanh phát ra ngoài và góp phần chống hạn chế hiện tượng nhiễu âm khi thực hiện cuộc gọi thoại.

Chiếc tai nghe này có thể tương thích với hầu hết tất cả thiết bị iOS (iPhone, iPad, Macbook, iPod,…) và cả các thiết bị không thuộc Apple như Android, Windows… thông qua Bluetooth. Tuy nhiên, để sử dụng được hết tất cả mọi tính năng của AirPods, bạn cần sử dụng các thiết bị có hệ điều hành IOS của Apple.

Hướng dẫn sử dụng chi tiết Airpods Pro

Bây giờ, cùng BHO đến với phần chính của bài viết này. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết việc kết nối Airpods Pro với các sản phẩm khác nhau nhé!

Kết nối với iPhone, iPad

Hướng dẫn kết nối Airpods Pro với các thiết bị

Hướng dẫn kết nối Airpods Pro với các thiết bị

Để kết nối AirPods với điện thoại iPhone và iPad, bạn thực hiện lần lượt các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên trên màn hình iPhone hoặc iPad, bạn vuốt từ dưới màn hình lên hoặc từ trên xuống (tùy thuộc vào loại máy) để vào Control Center (Trung tâm điều khiển), sau đó nhấn nút bật Bluetooth.
  • Bước 2: Mở nắp hộp đựng ra (lúc này tai nghe vẫn trong hộp) và để gần thiết bị cần kết nối (không quá 5cm). Lúc này, trên màn hình sẽ hiện một thông báo kết nối sẽ hiển thị tên của Airpods trên màn hình điện thoại iPhone, iPad. Bạn hãy nhấp vào Connect (Kết Nối) để kết nối hai thiết bị. Nếu trước đó AirPods của bạn đã từng kết nối với một thiết bị khác thì sẽ hiển thị trên màn hình sẽ không phải AirPods của bạn. Đừng lo lắng! Hãy tiến hành bấm Connect thiết bị.
  • Bước 3: Sau khi thực hiện kết nối, thiết bị sẽ thông báo. Bạn cần ấn giữ vào nút tròn ở mặt lưng của hộp AirPods để kết nối. Lúc này trên iPhone, iPad sẽ tự động tiến hành ghép đôi. Khi hoàn tất bạn nhấp vào Done (Xong) .

Từ những lần sau, bạn chỉ việc bật Bluetooth lên, mở nắp tai nghe và cho tai nghe vào tai là có thể sử dụng ngay, không cần phải kết nối thêm lần nào nữa.

Xem thêm: Cẩm Nang Về Tính Năng Đo Huyết Áp Của Apple Watch S6 Cho Bạn

Kết nối với MacBook hoặc các loại máy tính thuộc Windows

Để kết nối AirPods với các thiết bị MacBook bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bật Bluetooth trên MacBook hoặc máy tính của mình. Bạn có thể mở nắp hộp (có tai nghe trong hộp) hoặc lấy cả tai nghe ra ngoài để kết nối. 
  • Bước 2: Đợi máy tính tìm thấy AirPods, sau đó chọn Connect. Vậy là kết nối thành công.

Cách kết nối với máy tính cũng khá tương tự và dễ thực hiện như kết nối với điện thoại di động nhỉ?

Kết nối với Apple Watch

Để kết nối AirPods của bạn với Apple Watch bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở nắp AirPods (điều kiện là tai nghe vẫn ở trong hộp). Bạn ấn giữ nút trên mặt lưng hộp đến khi đèn chuyển sang màu trắng. 
  • Bước 2: Ở Apple Watch, vào Cài Đặt > Bluetooth để mở Bluetooth. Sau đó, chờ Apple Watch tìm thấy AirPods. Rồi chọn tên Airpods tương ứng để kết nối.

Xem thêm: So Sánh IMac 24 Inch M1 Và Mac Mini: Nên Chọn Mua Loại Nào?

Cách sạc tai nghe Airpods Pr

Hướng dẫn cách bảo quản tai nghe Airpods Pro

Hướng dẫn cách bảo quản tai nghe Airpods Pro

BHO đem đến một số lưu ý cho bạn khi sạc tai nghe nhé:

  • Khi bỏ tai nghe vào trong hộp sạc thì tai nghe tự động sạc đầy. Nếu hộp sạc dưới 10% pin thì tai nghe sẽ không được tự động sạc nữa và bạn phải sạc lại pin cho hộp sạc.
  • Nếu bạn đang dùng hộp sạc có dây: nên sử dụng cục sạc đi kèm (nếu có) hoặc cục sạc chính hãng của Apple để không ảnh hưởng đến chất lượng Airpods. Nếu bạn không có củ sạc của Apple thì nên sử dụng cục sạc thay thế có output 5V – 1A hoặc thấp hơn để tránh sự cố trong quá trình sạc như cháy, nổ dẫn đến hỏng thiết bị.
  • Không nên mở nắp hộp nhiều lần khi đang sạc vì khi mở quá trình sạc sẽ bị gián đoạn.
  • Trước khi tai nghe sắp hết pin bạn sẽ nghe được một âm báo, trước khi tai nghe tắt hẳn thì sẽ có một âm báo nữa. Do đó, bạn có thể để ý tiếng âm báo này để sạc tai nghe nhé.

Bạn đang xem: Hướng dẫn cách sử dụng Airpods Pro từ A đến Z

Trên đây là hướng dẫn sử dụng Airpods Pro từ A đến Z. Các bạn có thể tham khảo để sử dụng Airpods dễ dàng và lâu dài hơn. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết công nghệ khác.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách sử dụng Airpods Pro từ A đến Z

Viết bình luận



Bài viết liên quan