Cẩm nang về tính năng đo huyết áp của Apple Watch S6 cho bạn

Được tung ra thị trường vào tháng 9/2020, Apple Watch S6 gây xôn xao bởi các tính năng tuyệt vời của đồng hồ thông minh, đặc biệt là khả năng đo huyết áp. Tại sao tính năng này lại nhận được sự quan tâm của người dùng đến như vậy. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu tính năng đo huyết áp của Apple Watch S6 ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu Apple Watch S6

Apple Watch S6 có gì đặc biệt?

Apple Watch S6 là thiết bị đồng hồ thông minh thế hệ thứ 6 đến từ “nhà táo khuyết” cải tiến dựa trên những tính năng đã có của Apple Watch S5.

Apple Watch Series 6 tung ra thị trường hai phiên bản gồm: Apple Watch S6 phiên bản LTE Cellular. Phiên bản GPS với thiết kế mới và nhiều tính năng hiện đại. Hơn thế, Apple Watch Series 6 còn có nhiều màu sắc bắt mắt giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp phong cách của mình.

Ngoài ra, tính năng hỗ trợ sức khỏe của người sử dụng luôn được Apple quan tâm, do vậy chiếc đồng hồ thông minh còn được tích hợp một chức năng siêu hot là khả năng đo huyết áp cực chuẩn.

Xem thêm: HOT: Cách Phân Biệt Apple Watch S6 Xách Tay Hay Chính Hãng

Apple Watch thế hệ thứ 6 có gì mới?

Apple Watch thế hệ thứ 6 có gì mới mà lại nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng đến vậy. Hãy tìm hiểu ngay nhé!

Apple Watch S6 được trang bị chip S6 hoàn toàn mới với các bảng mạch điện tử được làm từ vật liệu Liquid Crystal Polymer giúp tăng khả năng truyền dữ liệu nội bộ. Những cải tiến này mang đến cho người dùng một chiếc đồng hồ có hiệu năng tốt hơn, khả năng chống nước được cải thiện so với các thế hệ đi trước.

Apple Watch S6 nổi bật với thiết kế tinh tế, năng động

Bên cạnh đó, sản phẩm này được nâng cấp tốc độ kết nối ngoại vi như Wifi, 4G. Cải tiến này đồng nghĩa với việc tốc độ kết nối Wifi và 4G LTE của Apple Watch Series 6 sẽ nhanh hơn so với các dòng sản phẩm tiền nhiệm.

Với phiên bản đồng hồ thông minh mới này, nhà Táo bỏ qua màn hình OLED được sử dụng trên các mẫu Series 4 và Series 5 trước đây và thay vào đó là màn hình micro LED gọn nhẹ và tiết kiệm điện năng vượt trội hơn hẳn so với màn hình OLED cũ.

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật trên đây, các tín đồ công nghệ còn thực sự bị chinh phục bởi chức năng đo huyết áp của Apple Watch S6. Theo đó công nghệ này chủ động đo và thường xuyên theo dõi huyết áp, sức khỏe của người sử dụng. 

Chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của Apple được ra mắt và nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ khách hàng bởi hội tụ hàng loạt tính năng cao cấp. Thật đáng để sở hữu ngay một em đúng không?

Xem thêm: Làm Thế Nào Sửa Lỗi Cảm Biến Nhịp Tim Ở Apple Watch Đơn Giản Tại Nhà?

Chức năng đo huyết áp của Apple Watch S6 như thế nào?

Watch Series 6 được hãng Apple cho ra mắt với tính năng theo dõi oxy trong máu, đo huyết áp và cung cấp những số liệu khác về thể chất, nhịp tim và ECG. Tuy nhiên, tại Việt Nam, người dùng phải đợi tới bản cập nhật watchOS 7.3 mới có thể sử dụng được tính năng đo huyết áp này của thế hệ S6.

Có thể nói, tính năng này giúp Apple thực sự ghi điểm cao bởi hầu hết người dùng đều có mối quan tâm muốn kiểm tra huyết áp và hỗ trợ sức khỏe tốt nhất. Chỉ mất 15 giây, Apple Watch S6 đã có thể đo huyết áp thông qua tính năng đo nồng độ oxy trong máu. Bởi huyết áp liên quan mật thiết với lượng oxy trong máu, cụ thể nếu huyết áp thấp sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxy.

Cơ chế hoạt động của phần mềm này dựa vào cảm biến đo nhịp tim, từ đó tận dụng cụm đèn LED gồm các màu xanh lá, đỏ và hồng ngoại để chiếu vào mạch máu. Tiếp theo đó, hệ thống sử dụng công nghệ quang phổ học để phân tích ánh sáng thu được. Apple Watch Series 6 sẽ bắt đầu thực hiện các thuật toán phân tích màu máu và xác định phần trăm oxy trong máu. Nếu màu đỏ tươi thì có nghĩa là máu có nồng độ oxy cao, màu càng đậm tức là nồng độ oxy trong cơ thể càng thấp. 

Xem thêmApple Watch Series 6 Và Apple Watch Series 7? Sự Lựa Chọn Nào Đáng Mua?

Tính năng đo huyết áp có mặt trên Apple Watch S6

Cách đo huyết áp trên Apple Watch S6

Bảo Hành One sẽ hướng dẫn đến bạn cách đo huyết áp của Apple Watch S6 đơn giản dưới đây!

Thiết lập tính năng đo oxy trong máu

Để thiết lập tính năng này, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Từ chiếc điện thoại iPhone, truy cập vào ứng dụng Sức khỏe.
  • Bước 2: Lúc này, hãy làm theo các bước được hiển thị trên màn hình. Trong trường hợp lời nhắc thiết lập không xuất hiện, hãy nhấp vào tab Duyệt, sau đó lần lượt nhấn vào các mục Hô hấp, tùy chọn Oxy trong máu, tích Thiết lập Oxy trong máu.
  • Bước 3: Sau khi bạn đã thiết lập xong tính năng, hãy mở ứng dụng Oxy trong máu trên Apple Watch S6 và đọc nội dung dưới đây để bắt đầu đo huyết áp qua nồng độ oxy trong máu.

Đo oxy trong máu và kiểm tra huyết áp trên Apple Watch S6

Đo Oxy trong máu trên Apple Watch thế hệ 6

  • Bước 1. Đeo đồng hồ thông minh Apple Watch vào cổ tay sao cho vừa khít mà cảm thấy thoải mái.
  • Bước 2. Kích hoạt ứng dụng Oxy trong máu trên thiết bị Apple Watch S6.
  • Bước 3. Lúc này, giữ yên cổ tay sao cho nó bằng phẳng với Apple Watch hướng lên trên;
  • Bước 4. Nhấn Bắt đầu, sau đó giữ ổn định cánh tay trong vòng 15 giây.
  • Bước 5. Chờ tới khi dữ liệu kết quả hiển thị thông báo, chạm vào mục Xong.

Bạn có thể căn cứ vào kết quả đo oxy trong máu để đánh giá tình trạng huyết áp của bản thân, cụ thể:

  • 97- 99% lượng oxy trong máu khá tốt
  • 94 - 96% là bình thường
  • 90 - 93% chứng tỏ lượng oxy trong máu thấp cần hỗ trợ từ bác sĩ

Với tính năng đo huyết áp của Apple Watch S6, Bảo Hành One hy vọng người dùng đã biết cách sử dụng để có thể theo dõi và bảo vệ sức khỏe của bản thân thông qua thiết bị này. Bạn đã trải nghiệm nó, hãy chia sẻ với mọi người bằng cách để lại bình luận ngay dưới bài viết này nhé! 
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cẩm nang về tính năng đo huyết áp của Apple Watch S6 cho bạn

Viết bình luận



Bài viết liên quan