Hướng dẫn một số cách đặt mật khẩu ứng dụng iPhone hiệu quả

Bảo mật trên điện thoại iPhone bằng cách đặt mật khẩu cho các ứng dụng giúp bạn kiểm soát chặt chẽ thông tin cá nhân. Ngoài ra, việc này còn hỗ trợ bạn để bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung không mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt mật khẩu ứng dụng iPhone. Hãy cùng Bảo Hành One khám phá cách thực hiện chi tiết dưới đây nhé!

Một số cách đặt mật khẩu ứng dụng iPhone đơn

Một số cách đặt mật khẩu ứng dụng iPhone đơn giản

Một số lợi ích khi đặt mật khẩu ứng dụng iPhone

Đặt mật khẩu ứng dụng iPhone không chỉ là một biện pháp an ninh quan trọng mà còn giúp bạn kiểm soát hiệu quả hơn về quyền riêng tư. Mặc dù iPhone có nhiều tính năng bảo mật tích hợp nhưng việc bổ sung mật khẩu cho từng ứng dụng đặc biệt là cách hiệu quả để bảo vệ dữ liệu cá nhân. 

Một số lợi ích quan trọng khi đặt mật khẩu như sau:

  • Bảo mật thông tin cá nhân: Mật khẩu giúp ngăn chặn người khác truy cập vào dữ liệu cá nhân, ảnh, thông tin tài khoản ngân hàng.

  • Bảo vệ trẻ em: Đặt mật khẩu cho ứng dụng giúp kiểm soát để ngăn chặn trẻ em khỏi việc truy cập vào nội dung không thích hợp trên điện thoại.

Ngăn chặn trẻ em truy cập vào nội dung không thích

Ngăn chặn trẻ em truy cập vào nội dung không thích hợp

  • An toàn tài khoản: Các ứng dụng có liên quan đến tài khoản ngân hàng, thanh toán trực tuyến được bảo vệ bởi mật khẩu giúp đảm bảo an toàn tài chính của bạn.

  • Quản lý dữ liệu công việc: Đối với người dùng sử dụng điện thoại di động cho công việc thì đặt mật khẩu là biện pháp an ninh quan trọng để bảo vệ dữ liệu.

  • Chống trộm thông tin: Trong trường hợp mất mát hoặc bị đánh cắp mật khẩu giúp ngăn chặn người khác truy cập vào thông tin quan trọng trên điện thoại của bạn.

Xem thêm: Top 5 cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone 13 (Mini, Pro, Pro Max) hữu ích

Những cách đặt mật khẩu ứng dụng cho điện thoại iPhone đơn giản

Việc áp dụng cách đặt mật khẩu ứng dụng iPhone giúp đảm bảo rằng người khác không thể truy cập vào thông tin cá nhân của bạn. Đồng thời, tính năng này tăng cường an ninh cho người sử dụng khi lưu trữ những dữ liệu quan trọng trong thiết bị của mình. 

Một số cách để đặt mật khẩu ứng dụng như sau: 

Sử dụng Trợ năng

Chỉ đơn giản với “Trợ năng” bạn có thể đặt mật khẩu ứng dụng iPhone giúp ngăn chặn người khác truy cập vào những hình ảnh cá nhân của bạn mà không có sự cho phép. Cụ thể các bước thực hiện đặt mật khẩu như sau: 

  • Bước 1: Mở ứng dụng “Cài đặt” trên màn hình chính kéo xuống tìm mục "Trợ năng".

Vào "Cài đặt" chọn "Trợ năng"

Vào "Cài đặt" chọn "Trợ năng"

  • Bước 2: Trong mục “Trợ năng” kích hoạt tính năng "Truy cập được hướng dẫn".

Mục “Trợ năng” kích hoạt "Truy cập được hướng dẫn"

Mục “Trợ năng” kích hoạt "Truy cập được hướng dẫn"

  • Bước 3: Chọn "Cài đặt mật mã" sau đó chọn "Đặt mật mã Truy cập được HD". Bạn có thể sử dụng mật mã PIN hoặc cài đặt Face ID.

Chọn "Cài đặt mật mã" nhấn "Đặt mật mã Truy cập

Chọn "Cài đặt mật mã" nhấn "Đặt mật mã Truy cập được HD"

  • Bước 4: Sau khi hoàn tất, mở ứng dụng cần bảo vệ bấm nút sườn ba lần liên tiếp rồi chọn "Bắt đầu" để kích hoạt tính năng “Truy cập được hướng dẫn”. Để thoát, nhấn nút sườn ba lần sau đó nhập mật khẩu đã đặt.

Bấm nút sườn ba lần liên tiếp rồi chọn "Bắt

Bấm nút sườn ba lần liên tiếp rồi chọn "Bắt đầu"

Cài đặt Guided Access

Trên iPhone, tính năng “Giới hạn thời gian sử dụng” không chỉ giúp quản lý thời gian sử dụng mà còn cho phép bạn đặt mật khẩu để giới hạn truy cập vào một số ứng dụng cụ thể. Bằng cách đặt mật khẩu ứng dụng iPhone này, bạn có thể bảo vệ quyền riêng tư cũng như kiểm soát việc sử dụng các ứng dụng quan trọng. 

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể:

  • Bước 1: Trên màn hình chính của iPhone, mở ứng dụng “Cài đặt” để bắt đầu quá trình đặt mật khẩu giới hạn.

  • Bước 2: Trong menu “Cài đặt” chọn mục "Thời Gian Sử Dụng" để tiếp tục cấu hình.

Truy cập vào mục "Thời gian sử dụng"

Truy cập vào mục "Thời gian sử dụng"

  • Bước 3: Chọn "Sử dụng mật khẩu thời gian sử dụng" nhập một mật khẩu bảo vệ gồm 4 số theo yêu cầu của hệ thống.

Chọn "Sử dụng mật khẩu thời gian sử dụng" sau

Chọn "Sử dụng mật khẩu thời gian sử dụng" sau đó nhập mật khẩu 

  • Bước 4: Bật tính năng "Bật giới hạn" sau đó chọn mục "Ứng dụng được phép". Tại đây, bạn có thể chọn các ứng dụng mà bạn muốn giới hạn truy cập rồi chỉnh sửa theo mong muốn.

Gạt nút "Bật giới hạn" sau đó chọn "Ứng dụng được

Gạt nút "Bật giới hạn" sau đó chọn "Ứng dụng được phép"

Đặt mật khẩu bằng app Locker

Nếu bạn muốn bảo vệ quyền riêng tư hoặc ẩn các ứng dụng, ảnh, video thì ứng dụng Locker là một lựa chọn tốt. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để đặt mật khẩu ứng dụng iPhone:

  • Bước 1: Mở “App Store” trên iPhone sau đó nhập "Locker: Photo Vault". Nhấp chọn “Download” để tải ứng dụng về thiết bị của bạn. 

Tải xuống app Locker: Photo Vault

Tải xuống app Locker: Photo Vault

  • Bước 2: Sau khi tải xong, khởi chạy ứng dụng sẽ xuất hiện màn hình để tạo mã PIN. Nhập mã PIN của bạn rồi nhấn OK khi ứng dụng hỏi bạn có muốn sử dụng Face ID/Touch ID.

Nhập mã PIN rồi nhấn OK

Nhập mã PIN rồi nhấn OK

  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng "+" để thêm nội dung. Chọn ứng dụng hoặc tệp tin (ảnh, video,....) mà bạn muốn ẩn rồi nhấn chọn vào “Xong”.

Chọn ứng dụng hoặc tệp tin muốn ẩn

Chọn ứng dụng hoặc tệp tin muốn ẩn

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11-pro-max-zin;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/man-hinh-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-mat-lung-iphone-8

Đặt Screen Time

Nếu bạn muốn quản lý thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone hoặc đặt mật khẩu ứng dụng iPhone. Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây sử dụng tính năng Screen Time:

  • Bước 1: Trên màn hình chính, mở ứng dụng “Cài đặt” sau đó chọn “Thời gian sử dụng”.

  • Bước 2: Nhấn chọn "Xem tất cả hoạt động" xong lướt xuống để chọn ứng dụng bạn muốn đặt giới hạn.

Nhấn chọn "Xem tất cả hoạt động"

Nhấn chọn "Xem tất cả hoạt động"

  • Bước 3: Nhấn "Thêm giới hạn" sau đó đặt thời gian sử dụng ứng dụng, ví dụ như 1 phút hàng ngày. Khi thời gian sử dụng hết, ứng dụng sẽ yêu cầu mật khẩu để tiếp tục sử dụng để đảm bảo rằng chỉ có người dùng chính mới có quyền truy cập.

Nhấn "Thêm giới hạn" sau đó đặt thời gian sử

Nhấn "Thêm giới hạn" sau đó đặt thời gian sử dụng

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Lời kết 

Trong bài viết này, Bảo Hành One đã chia sẻ một số cách đặt mật khẩu ứng dụng iPhone hiệu quả. Việc này giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư cho dữ liệu cá nhân. Áp dụng những biện pháp bảo mật như đặt mật khẩu cho ứng dụng là bước quan trọng trong việc bảo vệ dữ liệu của bạn nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn một số cách đặt mật khẩu ứng dụng iPhone hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay