Ép kính điện thoại là gì? Nó là kỹ thuật sửa chữa thế nào?

Khi sử dụng điện thoại thì người dùng như chúng ta không thể tránh những va đập hay làm rơi điện thoại, nhưng tình trạng rơi làm rơi vỡ sẽ có tình trạng khác nhau, nhẹ nhất là vỡ mặt kính ngoài, thì lúc đó thủ thuật ép kính điện thoại ra đời, để chuyên dùng thay thế riêng cho mặt kính ngoài điện thoại. Vậy ép kính điện thoại là gì? Liệu chi phí có cao khi cần kỹ thuật thành thạo? Thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp.

Ép kính là thủ thuật được sử dụng nhiều trong thời đại hiện nay.

Do trên một chiếc smartphone từ vỏ ngoài đến các phần cứng trong máy, thì màn hình của chiếc điện thoại là phần dễ bị hư hỏng nhiều nhất, vì màn hình điện thoại là phần mong manh nhất nên khi gặp những sự cố vật lý sẽ khiến nó vỡ hư màn. Nhưng kinh phí để thay cả màn rất cao, trong khi màn của bạn chỉ hỏng phần kính ngoài. Chính vì vậy ép kính điện thoại ra đời.

Vậy ép kính điện thoại là gì ?

Ép kính của điện thoại là thủ thuật sửa chữa mặt kính ngoài của màn hình khi bị vỡ, thủ thuật này giúp bạn tránh phải thay toàn bộ màn hình tốn một khoản tiền lớn, trong khi màn bên trong của bạn không bị ảnh hưởng gì.

Về thủ thuật này được thực hiện như thế nào, thì nó vô cùng đơn giản là bạn chỉ cần tách phần kính ngoài bị vỡ ra khỏi màn. Sau đó ta sẽ dùng một tấm kính mới rồi ép lại vào điện thoại và sử dụng lại bình thường. Nên ép kính điện thoại rất được chuộng hiện nay.

Vậy khi nào chúng ta cần phải ép kính ?

Trong mọi trường hợp rơi vỡ màn điện thoại, thì không phải lúc nào ép kính là sẽ khắc phục được, chúng ta phải kiểm tra đánh giá tình hình màn hình điện thoại như sau:

  • Màn của bạn khi rơi vỡ đã tổn hại bên trong như loang mực hoặc sọc màn hình, thì tình trạng này thay kính không là không đủ.
  • Màn rơi vỡ nát mà không lên hình cũng không thể khắc phục được bằng thủ thuật này.
  • Màn bị vỡ và giật lag do hỏng toàn bộ phần cứng trong màn điện thoại.
  • Ngoài các trường hợp trên và cảm ứng của màn bình thường lên màn hiển thị, không ảnh hưởng bên trong thì ta mới tiền hành dùng cách ép kính điện thoại.

Vậy ép kính điện thoại có ưu điểm hay nhược

Vậy ép kính điện thoại có ưu điểm hay nhược điểm gì không ?

Câu hỏi này rất phổ biến và rất được nhiều người tiêu dùng thắc mắc, liệu ép kính như vậy thì có ưu điểm gì và ép kính như vậy có ảnh hưởng gì không?

Ưu điểm của ép kính điện thoại.

  • Đầu tiên là chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều khi bạn phải thay toàn bộ màn hình 
  • Khi thay chỉ mỗi mặt kính bên ngoài, thì kỹ thuật viên không phải động chạm đến các linh kiện bên trong máy, mọi thao tác sẽ thực hiện bên ngoài màn hình điện thoại.
  • Việc thay kinh của bạn được tiến hành và xử lý nhanh chóng, thường sẽ rơi vào 1 tiếng hơn hoặc 2 tiếng tùy các dòng máy khác nhau. Bạn cũng không phải điện thoại qua đêm tại trung tâm sửa chữa.

Nhược điểm của ép kính điện thoại

  • Khi thay xong đôi khi có những lúc cảm ứng của điện không được như lúc đầu.
  • Nhiều nơi có dịch vụ không tốt, dẫn đến làm xước màn trong và có thể vỡ cả màn trong.
  • Có những kính không đảm bảo chất lượng, làm giảm khả năng hiển thị màu chính xác, khiến đổi màu màn hình như ám xanh hoặc ám vàng quá nhiều.
  • Nhiều nơi dùng keo ép không đảm bao dễ bung màn hở màn, hoặc viền keo lởm chởm không gọn gàng.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này, thường những trường hợp của việc ép kính bị lỗi trên do chỗ sửa không uy tín, nên vì vậy bạn nên tìm nơi sửa chữa uy tín để đảm bảo được điện thoại của bạn không gặp những tình huống trên.

Đây là một số lưu ý khi bạn quyết định ép kính

Vì nhu cầu người sử dụng dịch vụ ép kính này nên có rất nhiều cơ sở đều có dịch vụ này, bạn có thể tìm những trụ sở sửa chữa gần nhà mình và tiếp tục dùng máy bình thường. Nhưng bạn nên lưu ý những điều sau để tránh những rắc rối sau này.

  • Tham khảo giá trên các cổng thông tin rao vặt cũng như giá của các trung tâm lớn.
  • Chỉ ép, thay mặt kính ở những địa chỉ uy tín và được nhận nhiều đánh giá tích cực. Từ đó, đảm bảo an toàn cho việc ép kính an toàn.
  • Tìm hiểu về quy trình ép kính như thế nào, rủi ro khi ép kính như thế nào.
  • Khi ép kính xong bạn hãy yêu cầu bảo hành để đảm bảo rủi ro khi không phải lỗi người dùng sau khi sửa chữa.
  • Khi bạn nắm được giá và quá trình thì từ đó bạn có thể thương lượng giá cả với bên sửa chữa.

Trung tâm sửa chữa uy tín, giá cả hợp lý được bảo hành

Nếu bạn không biết đến đâu sửa chữa, ép kính điện thoại uy tín với giá cả hợp lý, chất lượng linh kiện chính hãng thì hãy đến với Bảo hành One. Nơi trung tâm luôn có đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, tư vấn tận tình và chuyên nghiệp trong khâu sửa chữa. Giúp bạn hài lòng và an tâm khi sử dụng dịch vụ ép kính, đảm bảo được bảo hành sau khi sửa chữa.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình, nếu thấy hay và bổ ích bạn có thể cho mình một đánh giá, chia sẻ, cũng như đóng góp ý kiến của bạn phía bên dưới để mình biết nhiều hơn về kiến thức công nghệ.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Ép kính điện thoại là gì? Nó là kỹ thuật sửa chữa thế nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan